Cách tập máy chạy bộ điện đúng cách mang lại hiệu quả cao

Ngày đăng 13/11/2019 10:19

Ra đời cách đây khoảng hơn 1 thế kỷ, máy chạy bộ đã thực sự tạo nên một cuộc cách mạng lớn trong việc đáp ứng nhu cầu luyện tập thể dục thể thao. Vậy lý do gì đã khiến cho máy chạy bộ thực sự tạo nên một cơn sốt trong xu hướng luyện tập như vậy?

Cách tập máy chạy bộ điện đúng cách mang lại hiệu quả cao

cach-tap-may-chay-bo-dien-dung-cach-mang-lai-hieu-qua-cao

Máy chạy bộ sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian một cách có hiệu quả nhưng vẫn đem lại hiệu quả khả quan. Khi luyện tập thể thao nói chung và chạy bộ cùng máy chạy bộ nói riêng, bạn sẽ giảm thiểu nguy cơ tử vong lên tới 60%. 

Với những hiệu quả tuyệt vời mà mình đem lại máy chạy bộ điện xứng đáng là một thiết bị luyện tập mà bạn nên đầu tư ngay hôm nay. Nhưng làm thế nào để luyện tập cùng máy chạy bộ và đem lại hiệu quả cao thì không phải ai cũng biết. 

cach-tap-may-chay-bo-dien-dung-cach-mang-lai-hieu-qua-cao-1

Sau đâylà một số hướng dẫn giúp bạn nắm được cách tập máy chạy bộ điện đúng cách mang lại hiệu quả cao.

Một trong những bước đầu tiên vô cùng quan trọng mà thường bị chúng ta xem nhẹ chính là khởi động. Khởi động sẽ giúp bạn làm nóng cơ bắp và các khớp, giúp cơ thể làm quen với việc vận động, giúp hạn chế chuột rút và chấn thương trong quá trình luyện tập. 

cach-tap-may-chay-bo-dien-dung-cach-mang-lai-hieu-qua-cao-2

Việc khởi động vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần xoay các khớp và tiến hành đi bộ hoặc chạy tốc độ thấp trong khoảng 5-8 phút trước khi tiến hành bài tập chính.

Thứ hai, chính là tư thế chạy. Tư thế chạy đúng của bạn là thẳng lưng, mắt hướng thẳng về phía trước. Tránh việc nhìn ngó trái phải hay liên tục nhìn chằm chằm xuống thảm chạy. Bởi việc này có thể khiến bạn bị hoa mắt và ngã khỏi máy trong quá trình luyện tập. Đây là việc vô cùng nguy hiểm.

cach-tap-may-chay-bo-dien-dung-cach-mang-lai-hieu-qua-cao-3

Thứ ba, điều chỉnh nhịp thở của bạn. Nhịp thở là yếu tố then chốt quyết định độ bền của thể lực. Nếu bạn hít thở không đủ sâu, cơ bắp sẽ bị thiếu hụt oxy và điều này sẽ khiến bạn nhanh chóng mỏi mệt và kết thúc bài tập nhanh chóng dù chưa đạt được mục tiêu. 

Lời khuyên là bạn hãy học cách hít thở sâu, tích hơi thể ở bụng thay vì lồng ngực như bình thường. Bạn sẽ thấy thể lực của mình tăng lên đáng kể.

cach-tap-may-chay-bo-dien-dung-cach-mang-lai-hieu-qua-cao-4

Thứ tư, hãy chia bài chạy bộ theo giai đoạn một cách phù hợp. Việc chạy bộ liên tục với một vận tốc sẽ khiến bạn cảm thấy chán nản, hơn nữa nó không đem lại hiệu quả cao. Bạn hãy thử đan xen những quãng chạy nhanh hết tốc lực cùng với những khoảng chạy nhẹ nhàng hồi sức. 

Bạn sẽ thấy được rằng, cách này không chỉ khiến cho bài tập của bạn trở nên hứng thú hơn mà còn đem lại hiệu quả luyện tập rõ rệt.

cach-tap-may-chay-bo-dien-dung-cach-mang-lai-hieu-qua-cao-5

Cuối cùng, hãy thay đổi độ dốc máy chạy bộ. Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng khi bạn nâng độ dốc lên 1% đã giúp bạn cân bằng lại những thiết sót do không có tác động từ môi trường bên ngoài khi bạn luyện tập tại nhà. 

Nâng cao độ dôc cũng sẽ giúp bạn tăng hiệu quả đốt mỡ. Tuy nhiên, bạn không nên tăng độ dốc quá 6% – nếu không phải vận động viên chuyên nghiệp hay luyện tập để đi thi đấu. Bởi độ dốc quá cao sẽ có tác động tiêu cực đến xương khớp của bạn, dễ khiến bạn bị đau nhức và thậm chí là viêm khớp khi về già.

cach-tap-may-chay-bo-dien-dung-cach-mang-lai-hieu-qua-cao-6

Trên đây là một số chia sẻ về cách tập máy chạy bộ điện đúng cách mang lại hiệu quả cao. Nếu các bạn còn câu hỏi hay thắc mắc nào liên quan đến cách tập với máy chạy bộ, máy chạy bộ điện... Hãy liên hệ với Daiviet Sport để được tư vấn cụ thể.
 

 

Sản phẩm khác : ghế mát xa cao cấp, dụng cụ thể thao ngoài trời.