Khắc phục lỗi nhỏ trên máy chạy bộ điện

Ngày đăng 25/06/2019 16:51

Với những ai yêu thích tập luyện tại nhà, không có thời gian để đến phòng tập gym hay không thích những nơi đông người náo nhiệt thì việc sở hữu một chiếc máy chạy bộ điện tại nhà là vô cùng hợp lý. 

Khắc phục lỗi nhỏ trên máy chạy bộ điện

sua-may-chay-bo-dien-1.jpg

Không như máy chạy bộ cơ phải dùng đến sức của chân để vận hành máy cho nên không phù hợp với những bệnh nhân mặc bệnh xương khớp hay người già đang trong giai đoạn lão hóa xương. Máy chạy bộ điện vận hành bằng động cơm, sử dụng năng lượng điện, phù hợp với mọi đối tượng trong gia đình từ người già đến trẻ nhỏ. Thêm vào đó, máy chạy bộ điện có thể đa dạng hóa bài tập theo nhu cầu của người sử dụng.

Tuy nhiên, đôi khi máy chạy bộ cũng gặp phải những lỗi nhỏ khiến cho việc vận hành máy không được như ý muốn. Những lỗi nhỏ bạn thường có thể gặp phải là máy không khởi động được, máy phát ra tiếng ồn, băng tải bị chùng,… Với những lỗi như vậy, thì kể cả khi bạn không phải là người có chuyên môn cũng hoàn toàn có thể tự khắc phục được với những gợi ý dưới đây. 

Với việc máy không khởi động được, hãy kiểm tra xem liệu máy của bạn đã được kết nối với nguồn điện hay chưa, zắc cắm có bị lỏng lẻo hay không, công tắc nguồn đã được bật hay chưa. Thêm vào đó hãy kiểm tra xem liệu mạch điện của bạn có bị đứt hay không. 

sua-may-chay-bo-dien-1.jpg

Nếu khi khởi động máy phát ra tiếng tiếng ồn hay máy bị nóng quá nhanh, rất có thể máy đã bị bám quá nhiều bụi khiến cho việc khởi động và vận hành máy gặp nhiều khó khăn. Việc bạn cần làm ngay lúc này là vệ sinh máy thật sạch sẽ. Tuy nhiên, không phải chỉ khi nào máy gặp vấn đề bạn mới nghĩ đến việc vệ sinh máy. 

Hãy vệ sinh máy thường xuyên và định kỳ để đảm bảo máy luôn vận hành trơn tru, đồng thời tuổi thọ máy cũng sẽ cao hơn. Để vệ sinh máy, bạn cần chuẩn bị 2 chiếc khăn mềm, một chiếc chổi quét bụi, một chiếc máy hút bụi hoặc thổi gió mini nếu có. Dùng khăn mềm hơi ẩm để lau toàn bộ khung máy chạy bộ điện sau đó lau lại bằng khăn khô để lau khô hoàn toàn. Tiếp đó dừng chổi quét bụi và máy hút bụi để làm sạch thảm chạy, các kẽ nhỏ của máy và động cơ. 

Chỉ sử dụng nước lau chùi chuyên dụng cho máy chạy bộ điện, không sử dụng dung môi hữu cơ như xăng, dầu mỡ để lau chùi máy bởi nó có thể khiến máy bị hỏng hóc nghiêm trọng.

sua-may-chay-bo-dien-1.jpg

Còn trong trường hợp thảm chạy của máy bị chùng hay bị lệch băng tải, hãy chuẩn bị một chiếc tuốc nơ vít và xiết lại ốc ở đuôi thảm chạy thì vấn đề của bạn sẽ được giải quyết nhanh chóng.

Bạn hãy định kì tra dầu băng tải để máy vận hành trơn tru.

Khuyến cáo dành cho bạn là khi đã áp dụng những cách sửa lỗi cơ bản mà máy vẫn không hoạt động như bình thường, hãy tìm đến những chuyên viên kỹ thuật chuyên nghiệp thay vì tự mày mò và khiến cho máy gặp sự cố nghiêm trọng hơn.

Trên đây là một số chia sẻ về Khắc phục lỗi nhỏ trên máy chạy bộ điện. Mong rằng với những mẹo nhỏ trên đây, bạn hoàn toàn có thể khắc phục những lỗi nhỏ của máy chạy bộ điện ngay tại nhà để tiết kiệm thời gian và chi phí.  Nếu các bạn còn câu hỏi hay thắc mắc nào liên quan đến Sửa chữa máy chạy bộ, máy chạy bộ, máy chạy bộ điện... Hãy liên hệ với Daiviet Sport để được tư vấn cụ thể!

 

Sản phẩm khác : máy chạy bộ điện đa năng, dụng cụ công viên giá rẻ.