Cách sử lý máy chạy bộ điện khi bị trục trặc

Ngày đăng 21/07/2017 03:04

Nếu bạn còn chưa biết xử trí thế nào khi chiếc may chay bo dien tại nhà phát sinh trục trặc, không mong muốn thì hãy tham khảo những thông tin quan trọng ngay dưới đây nhé.   Cách chuyên gia về thể dục thể thao đã cho biết rằng, máy chạy bộ điện là sản phẩm có tác dụng hỗ trợ,  cải thiện toàn bộ hệ cơ bắp, giúp nó  trở nên khỏe mạnh và dẻo dai hơn. Thế nhưng, xuất phát từ những thói quen sử dụng không khoa học, thiết kiến thức về sản phẩm mà người dùng thường gặp phải những vấn đề trục trặc phát sinh không mong muốn như: thiết bị hoạt động không trơn tru, phát ra những tiếng kêu khác lạ, thậm chí trong quá trình sử dụng còn bị dừng lại đột ngột. Vấn đề này làm nhiều khách hàng cảm thấy lo lắng và lúng túng khi giải quyết. Hiểu và nắm bắt được mong muốn của khách hàng, ngay dưới đây chúng tôi và các bạn sẽ cùng nhau tìm hiểu, khám phá về cách xử lý các lỗi trục trặc khi sử dụng máy chạy bộ điện tại nhà nhé. Bí quyết “cứu vãn” máy chạy bộ điện khi gặp phải trục trặc?

Cách xử lý trục trặc trên máy chạy bộ điện

1. Xử lý khi máy quá nóng

Có thể bạn chưa biết, với những chiếc máy chạy bộ rẻ tiền, điểm hạn chế của nó đó là không thể chịu được trọng tải lên tới hàng trăm kí lô so với những sản phẩm chuyên dụng. Nếu việc này không được đảm bảo và tuân thủ rõ ràng sẽ làm mô tơ cố gắng kéo thảm chạy nhiều hơn, lan tỏa sức nóng của nó tới những bộ phận khác trên máy Trong trường hợp này, trước tiên thì bạn cần kiểm tra trọng lượng tối đa mà sản phẩm có thể chịu được. Nếu thấy xuất hiện tình trạng nhiệt lượng tăng cao hoặc có mùi nhựa cháy, dầu nóng thì đừng quá lo lắng. Bạn hãy bình tĩnh rút phích cắm ổ điện nhằm dừng ngay hệ thống động cơ trước khi nó ảnh hưởng tới bảng mạch điện tử hay những bộ phận khác. Cách xử lý trục trặc trên máy chạy bộ điện Ngoài ra, trong một số sản phẩm máy chạy bộ khác còn được thiết lập lại khi động cơ bị nguội đi, thường là thiết lập bằng tay gần động cơ để thuận tiện cho bàn tay hơn. Trong trường hợp, nếu sản phẩm chạy lúc mạnh, lúc yếu và không liên tục thì bạn hãy nghĩ tới ngay nguyên nhân nghiêm trọng gây nên tình trạng này do bụi bẩn bám vào lỗ thông hơi làm mát. Khắc phục việc này không hề khó, bạn chỉ cần giữ cho hệ thống động cơ trong phòng sạch nhằm giảm thiểu các sự cố về mạch điện. Không những thế thì bạn cũng không nên vắt quần áo hoặc bất cứ vật dụng nào lên sản phẩm sẽ làm chặn luồng không khí làm mát này.

2. Giải pháp xử lý tiếng ồn 

Bạn có biết, nếu các cạnh của đai lưng bị cọ sát vào may chay bo không đúng cách sẽ tạo ra ma sát cho phần động cơ và vô hình chung gây ra tình trạng rung lắc không đều. Giải pháp xử lý tiếng ồn Tiếng ồn bất thường cũng là hệ quả của đai lưng bị sờn, khiến vấn đề này ngày một rõ ràng hơn. Để giải quyết nó thì bạn cần nghĩ ngay tới việc cần phải bôi trơn vòng bi bạc đạn cũng như thắt lưng. Bạn cũng nên làm sạch thường xuyên phần đai lưng để tăng tuổi thọ cho sản phẩm trở nên lâu dài với thời gian hơn.

3. Sử dụng khóa khẩn cấp nếu có sự cố

Theo các chuyên gia, trong mỗi chiếc máy chạy bộ đều được trang bị công tắc an toàn, khi ấy, vận động viên sẽ giựt đầu cuối dây của chìa khóa nhằm đảm bảo sao cho máy chạy bộ dừng lại thật an toàn, hạn chế việc té ngã. Phần khóa khẩn cấp này được hoạt động dựa trên nguyên lý cảm ứng điện từ của nam châm. Theo thời gian thì độ tin cậy của nó cũng giảm đi, hoạt động không nhạy cảm được xử lý tạm thời bằng việc tái chèn và bỏ các khóa, mối nốt rỉ sét cũng cần được thay thế bởi kĩ thuật viên lành nghề. Sử dụng khóa khẩn cấp nếu có sự cố

4. Khắc phục khi máy dừng đột ngột

Nếu bạn đang sử dụng mà máy bị dừng đột ngột thì hãy liên hệ ngay với cơ sở cung cấp sản phẩm, khi ấy kĩ thuật viên sẽ kiểm tra giúp bạn dây điện đầu tiên. Bởi, nguyên nhân hàng đầu gây nên tình trạng này không là do ổ cắm nối dây không đảm bảo, không được cắm trực tiếp và cố định với ổ cắm trên tường. Nếu ổ cắm trong gia đình bạn không phù hợp thì bạn có thể thay thế bằng một ổ cắm mới. Ngoài ra, cầu chì cũng là nguyên nhân làm máy của bạn mất điện liên tục. Do đó mà bạn có thể kiểm tra vị trí của cầu chì rồi rút dây điện trước khi thực hiện các thao tác kiểm tra.

5. Bảng hiển thị điện tử không hiển thị

Bảng hiển thị điện tử không hiển thị Với những chiếc máy chạy bộ cap cấp sẽ có khả năng chạy các chương trình tập thể dục tự động nhằm thay đổi độ nghiêng hoặc tốc độ cho sản phẩm. Thông qua máy tính nội bộ còn giúp bạn kiểm soát các góc, tốc độ nhằm kích hoạt may chay bo dien được hiệu quả. Như vậy, với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ ở trên đây về cách xử lý và giải quyết các vấn đề trục trặc trên máy chạy bộ điện sẽ giúp bạn có cái nhìn đúng đắn và khách quan nhất. Hi vọng với những thông tin này sẽ giúp bạn phát hiện ra lỗi hỏng hóc kịp thời và an toàn nhất. Nếu bạn quan tâm đến các sản phẩm máy chạy bộ điện có thể truy cập vào website : https://thethaodaiviet.vn/may-tap-chay-bo-dien.html