Có những loại băng chuyền máy chạy bộ chính hãng nào?

Ngày đăng 11/06/2018 09:41

Băng chuyền máy chạy bộ điện là một bộ phận quan trọng không thể thiếu trong hoạt động của máy tập chạy bộ điện. Tuy nhiên, việc sử dụng và bảo dưỡng không đúng là nguyên nhân khiến băng chuyền bị hư hỏng.  Băng chuyền là bộ phận sẽ được tác động trực tiếp và liên tục trong quá trình máy chạy bộ điện hoạt động chính vì thế những tác động này cũng là nguyên nhân khiến băng chuyền máy chạy bộ dễ hư hỏng hơn các bộ phận khác. Nguyên nhân khiến máy chạy bộ điện bị hư hỏng băng chuyền có thể do việc sử dụng không hợp lý cũng như vệ sinh bảo dưỡng không được tốt sẽ dễ dẫn đến băng chuyền bị rách,bị giãn hoặc  trượt ra khỏi ván chạy. Dưới đây là một vài lý do khiến băng chuyền hư hỏng: bang-chuyen-may-chay-bo-1 Băng chuyền không được đảm bảo chất lượng,chất liệu cấu tạo nên băng tải không được tốt,dễ gây hư hỏng

Dấu hiệu cho thấy băng chuyền máy tập chạy bộ điện bị hỏng

- Đang chạy máy bị giật, có cảm giác như bị hững và trượt dài - Băng chuyền bị bong lớp vải bên trong băng tải - Băng chuyền bị rách mép, bong bề mặt chạy. Tất cả các dấu hiệu trên đều là những báo hiệu băng tải của bạn cần phải thay mới để đảm bảo  an toàn cho người chạy và tuổi thọ của máy chạy bộ điện.

Nguyên nhân làm hư hỏng băng chuyền máy tập chạy bộ điện

- Băng chuyền không được đảm bảo chất lượng,chất liệu cấu tạo nên băng tải không được tốt,dễ gây hư hỏng - Độ dày của băng chuyền không đúng kích cỡ quy định và độ nhám trên mặt băng tải cũng không có độ bám trượt. - Băng tải của máy chạy bộ không được lắp đặt đúng với quy trình, các trục rulo ở giữa 2 đầu ván chạy không còn có độ trơn nhất định do vậy độ ma sát nhiều làm nhanh hư băng chuyền. - Người sử dụng vệ sinh và bảo dưỡng không đúng theo quy trình, không kiểm tra hết tất cả các bộ phận khác cũng như khi băng chuyền giãn nở thì cần phải tăng băng chuyền.

Sử dụng băng chuyền máy chạy bộ đúng cách

bang-chuyen-may-chay-bo-1 Khi băng chuyền đang sử dụng gặp phải những lỗi kể trên việc bạn cần làm là tìm ra nguyên nhân để có phương án khắc phục kịp thời tránh những hỏng hóc nặng thêm. Dưới đây là một số những cách mà bạn có thể tự phục  - Trước hết, để bảo đảm cho hoạt động của băng chuyền máy chạy bộ điện bạn cần phải kiểm tra định kì và bảo trì vệ sinh phần ván máy chạy bộ điện, trục rulo, trục quay của máy chạy bộ chính hãng, tạo độ trơn cho băng tải khi chạy đồng thời hạn chế những hư hỏng trong quá trình dài sử dụng. - Cần phải kiểm tra băng tải máy chạy bộ đã được tăng lên hết hay chưa? khi tăng băng tải người dùng cũng cần phải kiểm tra và canh chỉnh cho hợp lý, sao cho phù hợp với mức độ của từng máy chạy bộ chính hãng.không nên căng quá cũng không nên chùn quá như thế khi sử dụng mới không gây hư hỏng cho băng chuyền. - Nếu băng tải máy chạy bộ chính hãng có hiện tượng rách hoặc bị sờn mặt người dùng cần phải liên hệ ngay với nhà cung cấp băng tải chính hãng và thay thế băng tải ngay lập tức để tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra khi sử dụng băng chuyền, đặc biệt là người lớn tuổi và trẻ nhỏ. - Nếu quý khách không thể tự kiểm tra và phát hiện ra nguyên nhân của băng chuyền bị hư hỏng hay  thay băng tải máy chạy bộ điện, máy tập thể dục bạn có thể liên hệ với nhà cung cấp hoặc liên hệ tới những địa chỉ sửa chữa bảo hành máy chạy bộ điện uy tín.   bang-chuyen-may-chay-bo-1 Khi thay thế băng chuyền máy chạy bộ chính hãng các bạn cũng cần phải biết rằng có các loại băng chuyền để có thể lựa chọn loại băng chuyền phù hợp

Có những loại băng chuyền máy chạy bộ chính hãng nào?

Khi thay thế băng chuyền máy tập chạy bộ điện các bạn cũng cần phải biết rằng có các loại băng chuyền để có thể lựa chọn loại băng chuyền phù hợp. Hiện nay, trên thị trường có 2 loại băng chuyền được sử dụng để thay thế : - Băng chuyền công nghiệp được bán với giá rẻ hơn so với băng tải chuyên dụng của máy chạy bộ tuy nhiên tuổi thọ của loại băng chuyền này kém hơn khi đưa vào sử dụng, chính vì thế bạn nên cân nhắc kỹ khi lựa chọn thay thế loại băng chuyền này. - Loại băng chuyền chuyên dụng của máy chạy bộ điện có giá thành cao hơn, và đương nhiên loại này sẽ có độ bền tốt hơn. Nếu muốn thay thế để sử dụng lâu dài bạn nên lựa chọn loại băng chuyền này. Trên đây là những vấn đề liên quan đến băng chuyền máy chạy bộ mà bạn cần biết khi sử dụng máy chạy bộ điện. Cảm ơn các bạn đã quan tâm đến bài viết của chúng tôi.