Các bài tập luyện bổ trợ dành cho người chạy bộ

Ngày đăng 18/06/2018 07:17

Chạy bộ đơn giản và dễ dàng để tập luyện nhưng để có một sự dẻo dai và cho những bài tập chạy bộ thực sự công dụng các bạn bắt buộc có những bài luyện tập hỗ trợ nhằm nâng cao sự bền bỉ. Những bài tập bổ trợ mà chúng tôi giới thiệu đến các bạn trong bài viết tiếp sau đây sẽ là cơ sở tốt để bạn xây dựng nền tảng cho thói quen luyện tập lành mạnh đồng thời sẽ giúp tác dụng cho việc chạy bộ được chất lượng đảm bảo hơn. Chạy bộ là một chọn mua tuyệt vời dành cho những người ước mơ giảm mỡ. Sức mạnh và sức chịu sẽ đóng vai trò rất cần thiết trong khi luyện tập môn thể thao này. Nhiều chuyên gia về chạy bộ đã chứng minh rằng việc càng nâng cao thể lực, bạn sẽ càng có khả năng chạy nhanh hơn và gia tăng sức chịu đựng tối đa. đặc biệt hơn thế, việc duy trì thói quen này sẽ Không những đem đến nhiều tác động tích cực tới thể chất mà đồng thời còn giúp bạn thư giãn, giảm stress và luyện tập tâm trạng.

Các bài tập luyện bổ trợ cho người chạy bộ

bai-tap-bo-tro-suc-khoe bài luyện tập này sẽ giúp các bạn có thể cải thiện sức mạnh ở chân và góp phần thúc đẩy được năng lượng toàn vóc dáng trong quá trình chạy bộ

Ngồi xổm gánh tạ đòn thẳng (barbell squat)

bài tập này sẽ giúp các bạn có thể cải thiện sức mạnh ở chân và góp phần thúc đẩy được năng lượng toàn dáng vóc trong quá trình chạy bộ. Cách thực hiện bài luyện tập barbell squat: - Đứng thẳng, hai chân dang rộng bằng vai sao cho  trọng lượng thanh tạ dồn lên hai tay và nhóm cơ vai. - Tiếp đó, nhẹ nhàng gập đầu gối, đẩy mông ra sau đồng thời đưa phần ngực hướng ra trước. - lưu ý phần gót chân ép xuống sàn để tạo lực nâng thanh tạ lên. - lưu ý lặp lại bài luyện tập 3-4 hiệp trong 10 lần.

Nhảy thùng (box jump)

bài tập này có sẽ khả năng tăng cường về sức mạnh và tốc độ của cơ thể. Để tập luyện bài tập luyện này các bạn cần phải chuẩn bị một chiếc hộp chắc chắn có kích thước 15-30 cm. sau đây là cách vận động: - Đứng thẳng đối diện với hộp. - Gập gối sao cho có thể tạo thành tư thế gần như ngồi xổm. - Tiếp đó, đưa hai tay ra sau trong khi vẫn duy trì độ cong tự nhiên của phần khuỷu tay. - Khi vung cánh tay ra trước, đồng thời cần phải dùng chân lấy đà để nhảy lên hộp. - Đứng thẳng trên hộp, để ép cơ mông để hông mở rộng tối đa. - Tiếp đó, bước xuống hộp rồi trở lại tư thế ban đầu. - Lặp lại bài luyện tập 3-4 hiệp trong 10 lần. bai-tap-bo-tro-suc-khoe-2 Chạy bộ bắt buộc sự dẻo dai

Power Clean cùng với tạ đơn

Đây là bài tập điển hình giúp tăng cường sức mạnh lẫn sức chịu đựng. dưới đây là cách vận động: - Bắt đầu với tư thế gần như ngồi xổm. - Tay nhất thiết để ra trước và cầm một quả tạ, cánh tay hướng xuống dưới, thẳng lưng. - Nâng cánh tay nên lên, gập khuỷu tay để nâng tạ ngang tới ngực khi ở tư thế đứng. - thay đổi và điều chỉnh cổ tay để lòng bàn tay đối diện với đầu. - Trở về vị trí ban đầu và lặp lại bài tập luyện 3-8 hiệp trong 10 lần mỗi bên. bai-tap-bo-tro-suc-khoe-3 Những bài tập luyện lunges mô phỏng bài luyện tập chạy của dáng vóc. Do đó, thường xuyên tập luyện bài tập này có thể luyện tập tư thế chạy

Suitcase Deadlift cùng với tạ chuông

Các cơ được quan tâm sử dụng trong bài luyện tập này gồm cơ mông, vùng bụng, cơ hông, cơ lưng dưới, gân kheo, cơ tứ đầu và nhóm cơ nằm giữa cổ và vai. đặc biệt hơn thế, suitcase deadlift cũng giúp thúc đẩy quá trình sản sinh năng lượng trong cơ thể, từ đó gia tăng sức mạnh và sức chịu đựng. sau đây là cách tập luyện: - Bắt đầu bằng tư thế đứng thẳng, hai chân mở rộng bằng hông. - Gập người để hai tay cầm tạ chuông. - Giữ phần xương sống thẳng tự nhiên trong khi nâng tạ lên. - Từ từ hạ thấp thân trên để trở lại tư thế bắt đầu. - Lặp lại bài tập luyện 3-10 hiệp trong 10-12 lần.

Bước gập gối (walking lunges)

Những bài tập lunges mô phỏng bài tập chạy của dáng vóc. Do đó, liên tục và đều đặn thực hiện bài tập luyện này có thể tập luyện tư thế chạy. tiếp sau đây là cách tập: - Bắt đầu với tư thể đứng thẳng, nâng gối phải lên trước để tạo thành một góc 90 độ. - Chân phải bước lên trước trong khi chân còn lại gập gối một góc 90 độ và đưa ra sau. - Ép cơ mông khi bước ra trước và hạ thấp thân người. - Bước trở lại và lặp lại động tác này.

Nhảy cao rút gối (knee tuck jump)

Đây là bài tập tuyệt vời để cải thiện tốc độ và giảm sự tương tác của chân với mặt đất khi chạy bộ. Bàn chân càng tiếp xúc nhiều cùng với mặt đất thì các bạn càng chạy chậm. tiếp dưới đây là cách thực hiện: - Bắt đầu với tư thế đứng, hông hạ thấp và đưa hai tay ra sau. - Nhảy lên, co gối càng cao càng chất lượng và tốt và tránh gập người. - Ngay sau khi chân chạm đất, duỗi gối trở lại. - Lặp lại bài tập luyện này 3-4 hiệp trong 10 lần. Trên đây là các bài tập hỗ trợ năng lượng cho người tập luyện chạy bộ cùng với máy chạy bộ điện gia đình hoặc chạy bộ tự do. Để đạt tác dụng cao nhất khi tập luyện hãy tập cùng với máy chạy bộ điện gia đình đa năng được tích hợp nhiều bài luyện tập khác nhau giúp bài luyện tập của các bạn có tác dụng đảm bảo chất lượng nhất.