Lưu ý khi thực hiện thao tác bảo dưỡng máy chạy bộ điện

Ngày đăng 21/06/2018 02:33

Máy tập chạy bộ điện sau một thời gian dài hoạt động sẽ xuất hiện dấu hiệu máy chạy điện giá rẻ bị rít làm cho bước chạy của bạn không còn trơn chu như trước. Vậy, khi bàn chạy của máy chạy bộ chính hãng bị rít chúng ta phải xử lý như thế nào?

Nguyên nhân khiến bàn chạy của máy chạy bộ chính hãng bị rít

Trong quá trình hoạt động, thảm chạy của máy chạy bộ điện sẽ phải ma xát với ván đỡ bên trong máy nhằm tạo ma sát, điều này chắc chắn không thể tránh khỏi việc khiến thảm bị mòn gây nhiều khó khăn cho người sử dụng. Chính điều này là nguyên nhân khiến bàn chạy của máy chạy điện giá rẻ theo thời gian sử dụng bị rít. Và điều chúng ta cần làm đó chính là cần bôi trơn để đảm bảo sử dụng bền lâu cho thảm của máy tập chạy bộ điện hơn.

Cách xử lý thảm chạy bộ bị rít

Theo các nhà sản xuất máy chạy bộ điện trong một năm chúng ta chỉ cần thực hiện bôi trơn cho máy chạy khoảng một đến hai lần là đủ. Tuy nhiên, chúng ta cũng cần lưu ý chỉ được sử dụng dầu bôi trơn dùng cho máy chạy điện giá rẻ, chú ý tuyệt đối không được sử dụng các sản phẩm khác để thay thế như dầu nhớt, mỡ bò... Vì nếu làm như thế chỉ sau một thời gian ngắn sẽ mất hết tác dụng và gây hại cho thảm rất nhiều. Nếu không sử dụng đúng đầu bôi trơn thì thảm sẽ bị hỏng rất nhanh chóng và có thể còn bị biến dạng, sần hai bên và mòn rất nhanh. Không chỉ thế, nó còn có thể làm  hỏng lây sang các bộ phận khác của máy như động cơ. ban-chay-cua-may-chay-bo-1 Máy chạy bộ sau khi sử dụng một thời gian sẽ bị rít phần thảm chạy

Những bước để bôi trơn băng tải máy chạy điện giá rẻ

- Bước đầu tiên: Chọn dầu bôi trơn. Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng loại dầu silicon khô, đặc chuyên dùng cho máy chạy bộ chính hãng. Nếu không tìm được loại dầu đó, các bạn có thể tìm mua loại dầu silicon tại các cửa hàng bán đồ điện, đồ gia dụng, cửa hàng thiết bị thể dục thể thao. - Đầu tiên là kiểm tra xem máy tập chạy bộ điện đã ngắt nguồn điện ra hay chưa, tốt nhất nên rút dây điện ra để đảm bảo an toàn trước khi thực hiện tra dầu. Tiếp đó, dùng tô vít lục giác hoặc dụng cụ có cạnh lục giác đi kèm mới máy chạy bộ điện để tháo các ốc bên dưới chân máy sau đó tháo cả hai bên. - Tiếp theo vệ sinh thảm chạy, lấy khăn lau sạch bụi ở trên thảm. Sau đó, một tay bạn nhấc tấm thảm chạy lên, một tay sẽ bôi đều dầu silicon lên hai đường dài hai bên của tấm ván chạy của máy chạy điện giá rẻ. ban-chay-cua-may-chay-bo-1 Cần thay định kỳ 1-2 lần dầu cho thảm chạy - Tiếp đó lấy tay ấn nhẹ tấm thảm xuống để cho silicon có thể lan đều ra thảm chạy. Siết lại con ốc lục giác mà bạn vừa nới lỏng sau đó bật máy tập chạy bộ điện lên, để máy di chuyển ở tốc độ chậm. Tiếp theo bạn sẽ bước nhẹ lên vùng bôi silicon khô để dầu được lan đều ra vùng dưới thảm. - Cuối cùng, hãy để máy chạy bộ điện tự chạy trong khoảng 5 phút. Như vậy bạn đã hoàn thành quá trình bôi trơn bằng dầu silicon cho tấm thảm của máy chạy bộ điện của mình.

Lưu ý khi thực hiện thao tác bảo dưỡng máy chạy bộ điện

Bạn chỉ nên bôi dầu silicon khô đặc vào máy tập chạy bộ điện khoảng 1 đến 2 lần một năm. Tuyệt đối không được dùng các loại chất bôi trơn khác lên thảm ngoài dầu silicon chuyên dụng cho máy chạy bộ chính hãng. Trên đây là những hướng dẫn cơ bản có thể giúp mọi người khắc phục tình trạng thảm chạy của máy chạy bộ bị rít và cách bôi trơn cho thảm máy chạy bộ khi bị rít giúp máy bền lâu. Chúc các bạn thành công!