Chạy bộ hay đi bộ bằng máy chạy bộ cái nào tốt hơn ?

Ngày đăng 05/03/2019 03:53

Chạy bộ hay đi bộ bằng máy chạy bộ cái nào tốt hơn ? Đây là câu hỏi khiến mọi  người phân phân không biết có chạy bộ hay đi bộ để luyện tập như thế nào cho hiệu quả.Chạy bộ và đi bộ khá tương tự nhau về phương thức tập luyện về dáng người, hình thức vận động. Điểm khác biệt lớn nhất chính là tư thế tiếp đất , cách hít thở cùng vận tốc bài tập là khác nhau. Sự khác biệt này quyết định nhiều tới hiệu quả giảm cân của mỗi phương pháp. Hôm nay chúng tôi sẽ phân tích cho các bạn biết điều đó .

Lợi ích của việc chạy bộ trên máy chạy bộ

Chạy bộ sẽ giúp cơ thể đốt cháy calo nhiều hơn So với đi bộ thì chạy bộ sẽ giúp cơ thể đốt cháy calo nhiều hơn trong khoảng thời gian ngắn hơn, trung bình một phút chạy bộ đốt cháy số calo bằng hai phút đi bộ. Với một người có cân nặng 72 kg tập luyện trong một giờ đồng hồ, chạy bộ với tốc độ 8km/h sẽ giúp đốt cháy tới 584 calo còn với việc đi bộ mức 5,6 km/h sẽ đốt cháy khoảng 277 calo thôi.

Hơn nữa, chạy bộ có thể giúp con người có khả năng điều chỉnh hormone thèm ăn tốt hơn so với đi bộ. Đặc biệt việc sử dụng máy chạy bộ để giảm mỡ bụng hiệu quả cực nhanh bởi tính năng hiện đại giúp bạn kiểm soát tốc độ, thời gian để đẩy nhanh tiến độ giảm cân.  

Vậy những điều này đã đủ để kết luận rằng chạy bộ giảm cân hiệu quả hơn đi bộ chưa? Chưa đâu. Chạy bộ không phải là phương pháp dành cho tất cả mọi người. Với những người có vẫn đề xương khớp, phụ nữ mang thai bị phù hai chân, người bệnh tim, suy gan nặng,... thì không nên tập chạy bộ.

Ngoài ra, để chạy bộ đúng cách không hề dễ dàng, để có thể chạy liên tục từ chạy chậm đến chạy tăng tốc tối đa, bạn phải biết cách dùng trọng lực và nội lực của mình một cách khéo léo để đảm bảo an toàn cho bản thân mình. Bởi khi bạn càng chạy nhanh thì bạn càng dễ gặp phải những chấn thương không mong muốn.

Để tránh điều đó, bạn cần đầu tư thời gian và công sức để rèn luyện sự cẩn thận và kiên trì. Nếu thành công, bạn sẽ nhận được thành quả xứng đáng với một vóc dáng hoàn hảo trong thời gian ngắn hơn, đồng thời sức khỏe cũng sẽ tốt hơn rất nhiều.

Lợi ích của việc đi bộ trên máy chạy bộ

Đi bộ là cách giảm mỡ bụng nhẹ nhàng nhưng hiệu quả chậm.Mặc dù đi bộ so với chạy bộ thì khả năng đốt cháy calo trong cùng thời điểm kém hơn nhưng đi bộ là cách giảm cân nhẹ nhàng hơn.

Đi bộ giúp bạn dễ kiểm soát cơ thể hơn và hạn chế được những chấn thương trong khi tập. Đi bộ là môn không tốn nhiều sức như chạy bộ nên ta sẽ dễ dàng duy trì luyện tập với thời gian dài và đều đặn hơn. Nếu chạy bộ được phần đông giới trẻ ưa chuộng thì đi bộ lại là sự lựa chọn từ rât nhiều những phụ nữ nội trợ, người trung niên, cao tuổi.

So với việc vận động tốn sức như chạy bộ thì đi bộ có vẻ nhàn nhã hơn khi vừa đi bộ trên máy chạy bộ điện , người tập vẫn tranh thủ làm việc khác được như trông con, xem ti vi, nghe nhạc giải trí,..

may-chay-bo-99677553

Dĩ nhiên, cách đi bộ giảm cân  nhẹ nhàng này vẫn có hiệu quả nhưng tác dụng lâu hơn so với chạy bộ. Nếu muốn rút ngắn quá trình này bạn có thể lựa chọn cho mình hình thức đi bộ nhanh và tận dụng tính năng nâng độ dốc của máy tập chạy bộ điện của mình. Khi bạn đi bộ nhanh trên độ dốc thì sải chân của bạn rộng ra và bạn đánh tay xa hơn. Điều này giúp bạn đốt cháy một lượng mỡ dư thừa đáng kể.

Chạy bộ hay đi bộ  bằng máy chạy bộ cái nào tốt hơn ?

Tóm lại, cả hai phương pháp chạy bộ và đi bộ với máy chạy bộ đều là những cách giúp giảm cân hiệu quả. Vấn đề là bạn cần lựa chọn cho mình cách tập phù hợp nhất với mình.

Tuy nhiên nếu bạn lựa chọn phương pháp chạy bộ thì nên cẩn thận để tập thật an toàn,Nếu bạn là người mới tập làm quen với cách giảm cân với máy chạy bộ, bạn có thể tới tham khảo huấn luyện viên chuyên nghiệp trước khi bắt đầu một thói quen tập luyện của mình.

Nếu bạn là người có sức khỏe bình thường thì sự kết hợp giữa chạy bộ và đi bộ  là cách hữu hiệu .Sau khi khởi động, bạn hãy bắt đầu 10 phút đầu tiên với cách đi bộ nhẹ nhàng rồi đi bộ nhanh hơn, sau đó tăng dần vận tốc chạy bộ lên mức tối đa của cơ thể để quá trình đốt cháy calo diễn ra mạnh mẽ. Gần kết thúc bài tập, bạn chạy chậm lại và đi bộ nhẹ nhàng.

Với những đối tượng lựa chọn hình thức đi bộ như người cao tuổi, người phục hồi sau bệnh thì có thể áp dụng như sau: 10 phút đầu khởi động cơ, khớp sau đó đi bộ từ từ trên máy chạy bộ, 20 phút sau đi bộ nhanh hơn và 10 phút cuối thì đi bộ chậm sau đó dừng hẳn.

Đây là cách tập được khuyến cáo từ những chuyên gia thể hình thế giới.Tuy nhiên bạn phải lên cho mình thực đơn trong thời gian tập ,ăn nhẹ trước khi chạy bộ .Tránh xa những món ăn nhiều dầu mỡ ,đồ uống có gas hoặc chất kích thích . Tăng cường ăn rau xanh ,uống đủ nước để cung cấp cho cơ thể .

Với những chia sẻ chi tiết trên ,mong rằng bạn đọc sẽ có một lựa chọn rèn luyện sức khỏe tốt hơn .Nếu bạn băn khoăn không biết mua máy tập chạy bộ điện ở đâu thì nên tham khảo đơn vị của chúng tôi .Tự tin là đơn vị hàng đầu trên  Việt Namcung cấp dụng cụ thể thao chính hãng ,Đại Việt Sport sẽ không bao giờ làm bạn thất vọng .Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết về sản phẩm . Hotline : 1900 6753