7 lời khuyên cho việc chọn giày khi tập luyện

Ngày đăng 26/08/2019 10:13

Có rất nhiều lựa chọn để bạn có thể lựa chọn một đôi giày chạy bộ cho mình. Mỗi chiếc giày sẽ không phù hợp cho tất cả mọi người, vì bàn chân của mỗi người là khác nhau. Tốt nhất là nên đến tận shop để thử hoặc đo bàn chân chính xác để chọn được đôi giày hợp nhất với bạn, sau đây là những mẹo để bạn có thể lựa chọn giày dễ dàng hơn.

7 lời khuyên cho việc chọn giày khi tập luyện

1. Hiểu về thói quen của bản thân

Đi bộ và chạy bộ là hai hoạt động khác nhau và một đôi giày có thể không phù hợp cho cả hai hoạt động. Vì thế bản thân người tập phải biết loại chuyển động họ sẽ thực hiện là gì trong quá trình tập luyện với máy chạy bộ. Sử dụng máy chạy sẽ rất khác so với chạy trên mặt đất và có tác động cao hơn nhiều. Giày được dùng để tập trên máy chạy bộ cần phải có đệm phù hợp để tránh chấn thương.


2. Hiểu về đặc điểm đôi chân của bạn

Bất kì người tập thể dục nào có vấn đề về chân nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi mua một đôi giày chạy bộ hoặc đi bộ vì mang giày sai có thể chấn thương và làm cho các tổn thương chân trở nên tồi tệ hơn. Khi lần đầu tiên mua giày thể thao, bạn nên đo chân tại một cửa hàng chuyên về giày thể thao. Nhân viên của hàng có thể tư vấn cho bạn một cách chính xác và lưu ý các vấn đề về kiểu dáng. 


3. Trọng lượng

Giày được thiết kế để đi bộ hoặc chạy sẽ có trọng lượng nhẹ, để người sử dụng dễ dàng đi chuyển nhanh. Vấn đề của những đôi giày nhẹ là có chứa rất ít đệm. Mỗi người nên thử nhiều loại giày khác nhau để tìm ra sự cân bằng hoàn hảo giữa trọng lượng và đệm.


4. Đệm

Hầu hết những người chạy trên máy chạy bộ đều gây áp lực lên gót chân nhiều hơn ngón chân của họ, vì vậy cần có thêm đệm ở khu vực gót giày để làm giảm tác động của việc chạy trên máy chạy bộ. Lượng đệm phù hợp sẽ hỗ trợ tư thế chạy của mỗi người tập và giúp họ tránh bị đau vào ngày hôm sau. 


5. Thoải mái

Những đôi giày tốt nhất là yếu tố đơn giản giúp cho người tập thoải mái. Đi bộ hoặc chạy với giày không thoải mái có thể dẫn đến chấn thương. Cũng khó tìm thấy động lực để tập thể dục nếu bạn biết rằng bạn sẽ cảm thấy khó chịu. Có thể sẽ mất một quá trình để đi tìm đôi giày phù hợp với đôi chân, nhưng có có 1 đôi giày vừa vặn và êm ái để tập luyện hết mình là một điều hoàn toàn xứng đáng. Trong một nghiên cứu, người Mỹ trung bình có khoảng 11 đôi giày và ba trong số đó họ không sử dụng vì không thoải mái. 


6. Chân trần

Chạy chân trần là một xu hướng phổ biến, nhưng nó có khiến chúng ta gặp nguy hiểm khi chạy trên máy chạy bộ vì hầu hết các máy chạy bộ đều tạo ra nhiệt từ ma sát của dây đai di chuyển. Chạy chân trần trên máy chạy bộ cũng có thể khiến người chạy bị chạm ngón chân ở nơi dây đai chạm vào mặt trước của máy. Điều này sẽ đau đớn và có thể gây thương tích. Mụn nước là một triệu chứng phổ biến từ những người chạy trên máy chạy bộ bằng chân trần.


7. Ngân sách

Ngân sách không nên là ưu tiên hàng đầu cho một đôi giày thể dục, nhưng điều mà hầu hết mọi người mong muốn là tìm được giày chất lượng cao với giá thấp nhất có thể. Như đã nói ở trên, bạn nên đến cửa hàng để thử giày, chọn cho mình đôi vừa chân và thoải mái nhất. Thời gian tốt nhất để mua giày là vào buổi chiều, vì chân thường hơi sưng trong suốt cả ngày. Giày chật có thể gây phồng rộp và khó chịu. Hãy mang kèm đôi tất mà bạn sẽ dùng khi tập luyện, để đảm bào rằng đôi giày sẽ vừa vặn trong khi chạy hoặc đi bộ.


Đầu tư cho một đôi giày chạy bộ là hoàn toàn xứng đáng, bạn sẽ tránh được những chấn thương và có những trải nghiệm tuyệt vời khi tập luyện.

 

Sản phẩm khác : thiết bị phục hồi chức năng, xà đơn gắn tường.