Phương pháp trị bệnh bằng massage bấm huyệt

Ngày đăng 23/09/2019 13:58

Với mỗi con người, nếu như đôi mắt là cửa sổ tâm hồn thì đôi bàn tay chỉ là đại diện cho những vất vả, gian truân và cả vẻ đẹp của mỗi con người. Mỗi ngày, đôi tay ta làm biết bao nhiêu việc, hầu như bất kỳ việc gì đều cần đến sự hoạt động của đôi tay.

Phương pháp trị bệnh bằng massage bấm huyệt

phuong-phap-massage-bam-huyet-o-ban-tay

 Thế nhưng, ngoài sự mềm mại, nhanh nhẹn để lao động ra thì bàn tay của mỗi người còn được cấu tạo với vô vàn những huyệt đạo liên kết với những bộ phận khác nhau trên cơ thể mà ta chưa thể khám phá hết. Những huyệt đạo này một khi tác động sẽ ảnh hưởng tới cả các bộ phận liên kết với nó nên đông y đã lợi dụng điều này để khám phá ra phương pháp bấm huyệt trị bệnh ở bàn tay. 

Trong y học phương Đông, đôi bàn tay là bộ phận vô cùng quý giá, được ví von như một trái tim thứ hai của mỗi con người. Bởi lẽ, trên cơ thể con người chỉ có 12 kinh mạch chính thì một nửa trong số đó đã được kết nối chỉ để giúp đỡ cho sự cử động và làm việc của đôi tay. 

Chính vì vậy, chỉ mươi mười lăm phút massage nhẹ nhàng lên bàn tay cũng có thể ngăn ngừa những chứng bệnh nguy hiểm như đột quỵ hoặc cải thiện các bệnh thường gặp như đau đầu, bệnh đường ruột, tim đập nhanh,... 

phuong-phap-massage-bam-huyet-o-ban-tay-1

Sau đây là một số cách massage tay mà bạn có thể tham khảo như sau:

-    Với những ai mắc bệnh dạ dày thì hãy chú ý tới ngón tay cái của bạn bởi đây là vị trí có tác động lên dạ dày và lá lách của bạn đó. Khi bị đau dạ dày hãy thử dùng ngón tay cái ấn vào lòng bàn tay để làm dịu bớt cảm giác đau hoặc massage toàn bộ ngón tay cái đến khi cảm nhận được sự ấm lên. Phương pháp này có thể giảm bớt cơn đau phần nào cho bạn nhưng nếu bệnh tình trở nặng, bạn đừng chủ quan mà hãy đến ngay bệnh viên, cơ sở y tế để được chữa trị.

-    Cũng với ngón tay cái ta còn có thể xử lý chứng cảm lạnh, đau họng khó chịu mỗi khi trời trở lạnh hoặc thay đổi thời tiết thất thường. Điểm khác với khi massage bệnh dạ dày là ngoài massage làm ấm toàn bộ ngón cái bạn cũng nên quan tâm đến phần nối giữa các ngón tay để tăng hiệu quả giảm đau.

-    Với các chị em phụ nữ, đau bụng kinh là nỗi đau khó có thể nói ra mỗi tháng và gây cản trở rất nhiều cho sinh hoạt của chị em vào ngày đó. Nếu muốn giảm bớt vấn đề này hãy thử tác động nhẹ, massage vào điểm phía ngoài cùng của ngón tay út hoặc ấn nhẹ lên vị trí nằm dưới phần móng tay của ngón trỏ bên tay phải của bạn. 

Phương pháp massage vốn là một phát minh vĩ đại của nền Đông y bởi sự đa dạng, tiện lợi và hiệu quả của nó. Mong rằng các bạn và những người thân trong gia đình luôn biết cách áp dụng liệu pháp massage để chăm sóc sức khỏe và hãy nhớ hiện nay.

bam-huyet-voi-ghe-massage

Các loại ghế massage phổ biến trên thị trường chính là một lựa chọn tốt đáp ứng tối đa nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho bạn và gia đình. Các ghế massage hiện đại sở hữu rất nhiều tính năng và công dụng hữu ích.

Trên đây là một số chia sẻ về Phương pháp trị bệnh bằng massage bấm huyệt. Nếu các bạn còn câu hỏi hay thắc mắc nào liên quan Phương pháp massage, bấm huyệt, massage bàn tay, ghế massage, ghế massage toàn thân, ghế massage Nhật Bản... Hãy liên hệ với Daiviet Sport để được tư vấn cụ thể.

 

Sản phẩm khác : ghế massage cao cấp, máy chạy bộ điện cao cấp.