Tại sao nên chạy bộ ít nhất 25 phút mỗi ngày

Ngày đăng 09/12/2019 09:35

Tại sao nên chạy bộ ít nhất 25 phút mỗi ngày

Với mỗi chúng ta, thời còn đi học ai cũng từng đôi lần đối mặt với bộ môn chạy bộ ở những tiết học thể dục. Nếu chỉ là chạy khởi động chuẩn bị tập luyện với cự li ngắn thì cũng không khó khăn gì nhiều. Tuy nhiên cơn ác mộng thực sự đặc biệt là đối với các bạn nữ đó chính là những bài tập chạy dài, chạy việt dã với quãng đường lên tới hàng cây số. 

tai-sao-nen-chay-bo-it-nhat-25-phut-moi-ngay

Cơ thể chúng ta lúc ấy có thể đã chưa được trang bị đầy đủ các kĩ năng để đối phó với những hoạt động chạy bộ kéo dài áp lực cường độ cao. Từ đó xuất hiện những biểu hiện khó thở tức ngực, mệt mỏi đau nhức nơi 2 bắp đùi sau bài tập chạy dài. 

Để cải thiện tình trạng này, các chuyên gia về sức khỏe thể chất nghiên cứu và đưa ra cho chúng ta lời khuyên: Hãy nên dành cho bản thân ít nhất 25 phút chạy bộ mỗi ngày. Tại sao lại có lời khuyên thú vị này, chúng ta hãy cùng đi tìm hiểu qua những thông tin dưới đây.

Lợi ích mang tới trong quá trình tập chạy bộ

tai-sao-nen-chay-bo-it-nhat-25-phut-moi-ngay-1

- Hỗ trợ giảm cân hiệu quả : Quá trình chạy bộ giúp cơ thể vận động đều đặn các cơ và các khớp xương từ đó giải phóng nhiều calo, đốt cháy lượng lớn lớp mỡ dư thừa. Đặc biệt đối với phải nữ việc chạy bộ sẽ giúp làm thon gọn hai bắp đùi, chân nhỏ xinh hơn. Những người thường xuyên có thói quen chạy bộ mỗi ngày sẽ có thân hình vóc dáng tương đối chuẩn khỏe mạnh và cân đối.

- Ngăn ngừa các bệnh về huyết áp, cải thiện sức khỏe về tim mạch. Quá trình với nhịp thở đều đặn khi chạy bộ giúp cho khí huyết trong cơ thể được điều hòa, tuần hoàn máu và tăng cường hệ miễn dịch.

tai-sao-nen-chay-bo-it-nhat-25-phut-moi-ngay-2

- Giúp xương luôn chắc khỏe dẻo dai. Đây là kết quả thu được của việc chăm chỉ rèn luyện thể dục thể thao.

- Tăng cường sức khỏe trí lực và cải thiện giúp bạn có giấc ngủ ngon, sâu giấc hơn.

- Thải độc cơ thể: Trong quá trình chạy bộ, cơ thể sẽ bài tiết ra nhiều mồ hôi. Điều này sẽ hỗ trợ quá trình trao đổi giải phóng độc tố trong cơ thể ra ngoài. Ngoài ra còn giúp làm sạch khô thoáng nang lông trên da. Bổ sung lượng nước cần thiết sau bài tập chạy bộ sẽ giúp bạn có làn da trẻ đẹp mịn màng hơn.

tai-sao-nen-chay-bo-it-nhat-25-phut-moi-ngay-3

- Cải thiện sức khỏe tinh thần: Những bài tập chạy bộ mỗi lúc bình minh hay khi hoàng hôn xuống luôn là bài thuốc xoa dịu những căng thẳng mệt mỏi hết sức hiệu quả. Hãy dành cho cơ thể bạn 25 phút luyện tập chạy bộ mỗi ngày để giải tỏa hết những stress trong cuộc sống giúp bản thân luôn cảm thấy vui tươi yêu đời hơn.

Qua những lợi ích nêu trên có thể thấy rằng việc dành ra 25 phút chạy bộ mỗi ngày cho dù là tập luyện ngoài trời hay sử dụng máy chạy bộ gia đình là điều cần thiết và rât quan trọng đối với chúng ta. Rèn luyện với việc chạy bộ không chỉ giúp tăng cường sức khỏe cơ bắp, khiến bạn có vóc dáng và hình thể đẹp mà chạy bộ còn cải thiện sức khỏe tinh thần rất hiệu quả nữa.

 

Tags : sở hữu vòng eo con kiến bằng chạy bộ, bảo dưỡng máy chạy bộ thế nào để nâng cao tuổi thọ.