Lợi ích từ phương pháp châm cứu bấm huyệt

Ngày đăng 06/01/2020 16:00

 Châm cứu, massagebấm huyệt là phương pháp không phải xa lạ với nhiều người, nhất là những người bệnh điều trị theo y học cổ truyền. Khi sử dụng phương pháp này sẽ giúp cơ thể trở nên khỏe mạnh và dẻo dai hơn, phòng tránh được một số bệnh. 

Lợi ích từ phương pháp châm cứu bấm huyệt

loi-ich-tu-phuong-phap-cham-cuu-bam-huyet

Nhưng không phải ai cũng biết được lợi ích thực sự của việc châm cứu, và nó có tác dụng như thế nào? Sau đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu những lợi ích của việc châm cứu và massage bấm huyệt: 

- Ngăn ngừa các cơn đau tái phát: 

Bản chất của châm cứu, massage bấm huyệt là làm giảm đau khá nhanh và người bệnh sẽ cảm thấy cơn đau giảm rõ rệt ngay từ lần châm cứu, bấm huyệt đầu tiên. Người bệnh sẽ cảm thấy dễ chịu hơn và bớt đau đớn hơn khi được châm cứu và massage bấm huyệt đúng cách, nhanh chóng kết thúc cơn đau dai dẳng, đau đầu, đau lưng và sưng xương khớp.

loi-ich-tu-phuong-phap-cham-cuu-bam-huyet-1

 - Hỗ trợ quá trình tiêu hóa và tăng cường hệ miễn dịch:

Việc châm cứu, massage bấm huyệt giúp cải thiện chức năng tiêu hóa và gia tăng khả năng miễn dịch cho cơ thể đã được các bác sĩ các nhà y học cổ truyền chứng minh. Bấm huyệt và châm cứu giúp người bệnh tăng cường nhu động ruột, dạ dày, cải thiện chức năng tiêu hóa 1 cách tốt nhất có thể, những người mắc bệnh về tiêu hóa thường tìm đến châm cứu và massage bấm huyệt kết hợp với dùng thuốc.

- Giúp làn da mịn màng, tươi trẻ hơn:

loi-ich-tu-phuong-phap-cham-cuu-bam-huyet-2

Ngoài việc làm giảm cơn đau mãn tính và cải thiện tiêu hóa thì châm cứu và massage bấm huyệt giúp hạn chế lão hóa, mang lại vẻ đẹp tươi trẻ cho làn da. Massage có tác dụng kích thích tuần hoàn máu, săn chắc cơ mặt và đặc biệt là thúc đẩy tái tạo tế bào da chết. Phương pháp này đã được áp dụng vào việc làm đẹp ở nhiều cơ sở chăm sóc sắc đẹp. 

- Ổn định huyết áp, giảm các triệu chứng căng thẳng thần kinh:

Khi nói đến lợi ích của việc massage và châm cứu, bấm huyệt không thể không nói đến lợi ích giúp hệ thần kinh làm việc tốt hơn, cụ thể là giúp cho tinh thần thư thái, thoải mái, giảm bớt căng thẳng, stresss. 

loi-ich-tu-phuong-phap-cham-cuu-bam-huyet-3

Tóm lại, việc châm cứu, massage bấm huyệt trong Đông y đã được phổ biến từ lâu đời và được áp dụng trong chăm sóc sức khỏe và hỗ trợ điều trị nhiều bệnh về cơ xương khớp, thần kinh…Tuy nhiên phương pháp này đòi hỏi người thực hiện phải được đào tạo bài bản, có hiểu biết đầy đủ về vị trí các huyệt đạo trên cơ thể người, cũng như bệnh lý, thể trạng của từng người để có thể thực hiện hiệu quả và chính xác.

Vì thế khi muốn được châm cứu, massage bấm huyệt thì chúng ta nên tìm đến nơi uy tín và đảm bảo để có thể đạt được hiệu quả tốt nhất. 

loi-ich-tu-phuong-phap-cham-cuu-bam-huyet-4

Hiện nay, vì điều kiện kinh tế và thời gian nên việc đặt lịch hẹn việc massage bấm huyệt đối với nhiều người là không dễ; do đó nhiều người đã có lựa chọn khác là đầu tư một chiếc ghế mát xa cao cấp, với đầy đủ các động tác như day, ấn, xoa bóp, đấm vỗ… không khác gì bàn tay con người, cũng mang lại hiệu quả đáng kể trong chăm sóc sức khỏe.
 

Tags : hướng dẫn chọn ghế massage cho người thoái hóa, lựa chọn ghế massage nội địa nhật.