Bấm huyệt chữa ù tai tại nhà dành cho mọi lứa tuổi

Ngày đăng 21/04/2020 14:57

Chắc chắn thỉnh thoảng hoặc thường xuyên, chúng ta ai cũng đã từng bị ù tai. Tuy nhiên dù người già hay thanh niên, trẻ em đều có thể bị ù tai, nhưng theo các kết quả nghiên cứu thì có đến 80% những người trên 75 tuổi thường bị ù tai.

Bấm huyệt chữa ù tai tại nhà dành cho mọi lứa tuổi

bam-huyet-chua-u-tai-tai-nha-danh-cho-moi-lua-tuoi

Nếu bị ù tai bình thường thì hiện tượng này sẽ nhanh chóng tự biến mất, hoặc chỉ cần bạn biết cách thực hiện những mẹo nhỏ như nuốt nước bọt, bịt chặt lỗ tai 1 lúc rồi bỏ ra…Nhưng nếu bị ù tai bệnh lý thì thường đi kèm chứng đau đầu, mất ngủ, hoa mắt, chóng mặt…rất mệt mỏi và khó chịu.

Theo các bác sỹ chuyên khoa, ù tai do bệnh lý là biểu hiện của các bệnh như viêm tai giữa, dây thần kinh thính giác bị tổn thương, do tác dụng phụ của một số loại thuốc kháng sinh. Ở người cao tuổi, ù tai là hiện tượng của các bệnh về tim mạch như huyết áp cao, đái tháo đường…

bam-huyet-chua-u-tai-tai-nha-danh-cho-moi-lua-tuoi-1

Biểu hiện của ù tai có nhiều kiểu khác nhau, đó có thể là như tiếng ve kêu trong tai, tiếng gió rít ù ù… âm thanh khó chịu này càng rõ hơn vào buổi đêm yên tĩnh khiến người bệnh mất ngủ, khó chịu, mệt mỏi. Nếu tình trạng kéo dài sẽ gây suy nhược cơ thể do mất ngủ kinh niên, đau đầu, mất thính lực…

Theo y học cổ truyền, tai có liên quan đến thận. Vì vậy muốn điều trị các vấn đề về tai thì cần chú ý đến chăm sóc thận. Thận không khỏe có thể là nguyên nhân dẫn đến các biểu hiện ở tai như ù tai. Do đó cần tăng cường chức năng và sức khỏe cho thận thì các bệnh ở tai sẽ thuyên giảm.

bam-huyet-chua-u-tai-tai-nha-danh-cho-moi-lua-tuoi-2

Massage bấm huyệt là liệu pháp của y học cổ truyền có tác dụng hỗ trợ điều trị nhiều bệnh lý cũng như chăm sóc sức khỏe hiệu quả. Massage bấm huyệt là sự tác động trực tiếp vào các huyệt đạo và dây thần kinh nhằm kích thích sự lưu thông khí huyết, tăng cường chức năng hoạt động của các bộ phận cơ thể. 

Để tăng cường chức năng và hiệu quả hoạt động của thận, qua đó giảm triệu chứng ù tai, có những huyệt vị liên quan cần tác động sau đây:

bam-huyet-chua-u-tai-tai-nha-danh-cho-moi-lua-tuoi-3

-    Massage bấm huyệt Phong trì: Huyệt nằm ở hai điểm đối xứng qua hõm xương gáy, sát chân tóc gáy. 

-    Bấm huyệt Ế phong: Vị trí huyệt ở dưới dái tai, chỗ lõm giữa xương hàm dưới và xương chũm.

-    Massage huyệt Thính cung: Nằm sau mang tai, chỗ lồi cầu xương hàm dưới.

Day ấn các huyệt trên trong 1-2 phút.

-    Massage vùng thắt lưng: Dùng hai bàn tay xoa nắn, miết vỗ khu vực hố thắt lưng cho đến khi ấm nóng lên.
Ngoài ra, y học cổ truyền còn kết hợp massage bấm huyệt với các bài thuốc từ thảo dược để bổ thận, tiêu viêm, giảm ù tai như: cây cối xay, thục địa, câu kỳ tử, đan sâm…

bam-huyet-chua-u-tai-tai-nha-danh-cho-moi-lua-tuoi-4

Massage bấm huyệt là phương pháp điều trị không xâm nhập, chỉ sử dụng các động tác xoa bóp, day ấn, vỗ, miết…để tác động vào các vị trí huyệt đạo đã được xác định trên cơ thể nên không gây đau đớn và tốn kém nhiều chi phí cho người bệnh. Các bạn hãy tham khảo liệu pháp này để chữa ù tai cũng như nhiều bệnh lý khác.

Ngoài tự massage bấm huyệt, các bạn cũng nên tham khảo việc sử dụng các loại máy massage và ghế massage gia đình để chủ động và thuận tiện trong việc chăm sóc sức khỏe mỗi ngày.
 

Tags : Điều trị bệnh xương khớp bằng công nghệ 4.0Điểm danh những loại xe đạp tập cho người đau xương khớp.