Tìm hiểu xem nguyên nhân khiến bạn bị to bắp chân

Ngày đăng 06/06/2020 10:55

Tin liên quan

Vào mùa hè, những chiếc váy ngắn hay quần short chắc chắn là những item không thể thiếu. Những món đồ này không chỉ giúp chị em phụ nữ thoải mái hơn trong mùa hè mà còn giúp chị em có thể hack dáng, trở nên cao ráo hơn. 

tim-hieu-xem-nguyen-nhan-khien-ban-bi-to-bap-chan

Tìm hiểu xem nguyên nhân khiến bạn bị to bắp chân

Tuy nhiên không phải ai cũng có đủ tự tin để mặc những món đồ như vậy ra đường vì cảm thấy tự ti về đôi chân không thon gọn, bắp chân bị thô to. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn những bài tập làm nhỏ bắp chân.

tim-hieu-xem-nguyen-nhan-khien-ban-bi-to-bap-chan-1

Trước tiên, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu xem nguyên nhân khiến bạn bị to bắp chân là gì.

Bên cạnh những yếu tố nội sinh như gen di truyền khiến cho bắp chân của bạn to hơn bình thường thì còn những yếu tố ngoại sinh khiến cho bắp chân của bạn nhanh chóng to lên trông thấy.

Sự tăng trưởng bất thường của Estrogen trong cơ thể là nguyên nhân chính gây ra sự thay đổi của bắp chân. Theo các nhà khoa học, Estrogen là loại hormone làm tăng khả năng tích lũy mỡ thừa trong cơ thể nhất là đùi và bắp chân. Nếu như các hoạt động trong sinh hoạt hàng ngày của bạn đang vô tình kích thích sản sinh Estrogen trong cơ thể thì bạn sẽ thấy bắp chân của mình bị to lên trông thấy. 

tim-hieu-xem-nguyen-nhan-khien-ban-bi-to-bap-chan-2

Một số những hoạt động làm tăng hàm lượng Estrogen trong cơ thể là: sử dụng các loại mỹ phẩm có hàm lượng Estrogen cao, các loại thực phẩm tồn dư nhiều Estrogen do quá trình vỗ béo vật nuôi, độc tố từ môi trường,…

Trường hợp bắp chân to do gen di truyền là vô cùng phổ biến, tuy nhiên thì bạn hoàn toàn có thể cải thiện điều này nhờ chế độ ăn uống khoa học và luyện tập một cách hợp lý. Cũng có nhiều người có hình thể đẹp, tuy nhiên vì chế độ sinh hoạt kém khoa học mà làm cho vóc dáng xấu đi. 

tim-hieu-xem-nguyen-nhan-khien-ban-bi-to-bap-chan-3

Ví dụ như việc sử dụng giày cao gót thường xuyên sẽ tạo áp lực lên phần gót chân và bắp chân khiến cho bắp chân buộc phải to ra để đảm đương được nhiệm vụ của mình.

Tựu chung lại, ngoài các yếu tố di truyền thì các yếu tố ngoại sinh khiến bắp chân bị to lên có thể chia thành 2 nhóm lớn là chế độ dinh dưỡng và chế độ sinh hoạt hàng ngày. Muốn có bắp chân thon gọn, bạn phải cân bằng được cả 2 yếu tố trên.

tim-hieu-xem-nguyen-nhan-khien-ban-bi-to-bap-chan-4

Về chế độ dinh dưỡng, bạn nên kết hợp chế độ ăn dinh dưỡng với chế độ ăn giàu protein, vitamin và các loại khoáng chất nhưu là thịt, trứng, sữa, tôm, cua cá, hoa quả và các loại rau xanh. Đồng thời, bạn cần hạn chế các thực phẩm công nghiệp được nuôi bằng chất vỗ béo chứa nhiều Estrogen. 

Ngoài ra thì các loại thực phẩm đóng gói, thức ăn nhanh cũng cần hạn chế vì chúng có hàm lượng muối cao, dễ làm da căng phồng lên và chân to hơn bình thường. Quan trọng nhất là bạn cần phải uống đủ nước. Điều này sẽ giúp cho quá trình tiêu hao Estrogen trở nên tích cực hơn.

tim-hieu-xem-nguyen-nhan-khien-ban-bi-to-bap-chan-5

Về chế độ sinh hoạt hàng ngày, luyện tập thể thao là điều cần thiết. Một số môn thể thao giúp làm nhỏ bắp chân có thể kể đến như: đi bộ, đạp xe, chạy bộ trên đường bằng; tập squat; bơi lội; tập yoga.

Ngoài các bài tập trên thì dưới đây là một số bài tập đặc biệt mà bạn có thể tập luyện mỗi ngày ngay tại nhà để làm bắp chân trở nên thon gọn như: Kiễng chân; Ngồi; Kiễng chân với 2 tay cầm tạ đặt trên đầu gối; Nhảy thông thường như động tác nhảy dây; Squat với chân kiễng, sử dụng giàn tạ đa năng, máy chạy bộ gia đình…

 

Tags : Gạt bỏ nỗi ám ảnh vì bắp chân to không khó!Giải đáp thắc mắc chạy bộ làm chân to lên?.