Suy thận là gì ? Phương pháp chữa suy thân không cần thuốc

Ngày đăng 30/07/2020 09:17

Tin liên quan

Nếu bạn đã từng tham gia một buổi châm cứu, bạn sẽ biết rằng y học Trung Quốc rất chú trọng đến sức khỏe của thận. Đó là bởi vì thận được cho là lưu trữ Tinh chất Jing (tinh chất tiền thiên đàng), ban đầu là khí công, đặc điểm tự nhiên của sự cất giữ năng lượng cơ thể mà chúng ta được thừa hưởng từ tổ tiên. Theo y học Trung Quốc cổ, thận đóng vai trò rất quan trọng đối với  sinh lực của chúng ta - không bị lãng phí hay lạm dụng một cách thiếu suy nghĩ.

suy-than-la-gi-phuong-phap-chua-suy-than-khong-can-thuoc

Suy thận là gì ? Phương pháp chữa suy thân không cần thuốc

Nhiều quốc gia trên thế giới có một tháng được nhắc nhở con người về tầm quan trọng của thận là  Tháng Nhận thức về Thận Quốc gia. Đây là thời điểm tốt để đánh giá cao các cơ quan này. Đặc biệt, các cấu trúc khác của hệ tiết niệu) kiểm soát thành phần của môi trường bên trong cơ thể. Các bác sĩ thường kết hợp phương pháp bấm huyệt trong phác đồ điều trị cho người bị suy thận để tăng cường khả năng hồi phục của thận.

suy-than-la-gi-phuong-phap-chua-suy-than-khong-can-thuoc-1

-    Chức năng của thận và bệnh suy thận:

Không có gì ngạc nhiên khi các cơ quan của hệ thống tiết niệu chi phối và điều khiển lượng nước của cơ thể. Quá trình tiêu hóa tạo ra chất thải, vì vậy cơ thể chúng ta cần một bộ phận vệ sinh tích hợp. May mắn thay, chúng ta có thận để chăm sóc chức năng quan trọng đó. Thận biến đổi và bài tiết chất thải, do đó chúng đóng một vai trò quan trọng trong quá trình thải độc của cơ thể.

Thận cũng có ảnh hưởng rất lớn đến cảm xúc con người: Khi thận khỏe mạnh, chúng ta trở nên vui vẻ, phấn khởi, tràn đầy sức sống. Ngược lại, khi mất cân bằng, chúng ta rất dễ có trở nên sợ hãi, ghen tuông, hung hăng và dễ cáu gắt.

suy-than-la-gi-phuong-phap-chua-suy-than-khong-can-thuoc-2

Rối loạn chức năng của thận và bàng quang tiết niệu dẫn đến sức khỏe toàn thân suy yếu, và có thể góp phần vào nhiều bệnh nam khoa, bao gồm phù nề, viêm bàng quang, viêm tuyến tiền liệt, rối loạn sinh sản và nội tiết tố (như bất lực và vô sinh), nhiễm trùng đường tiết niệu, lạnh. Các vấn đề về mắt cá chân, đầu gối, đau thắt lưng và đau chi dưới, ù tai và chóng mặt. 

Kỹ thuật bấm huyệt có thể hỗ trợ những người bị suy thận trong việc chống chọi với các bênh lí này và những người có nguy cơ bị suy thận do huyết áp cao, tiểu đường và bệnh tim mạch.

suy-than-la-gi-phuong-phap-chua-suy-than-khong-can-thuoc-3

-    Hiểu về hệ thống tiết niệu:

Trong y học Trung Quốc, kinh tuyến thận bắt đầu trên bề mặt chân của bàn chân, giữa các đại số thứ hai và thứ ba. Kinh tuyến bàng quang tiết niệu cũng nằm trên lòng bàn chân. Những điểm này cần được xác định rõ trong quá trình bấm huyệt cho người bị suy thận, đặc biệt với các điểm huyệt liên quan đến đường tiết niệu để làm tăng thêm hiệu quả của việc điều trị.

suy-than-la-gi-phuong-phap-chua-suy-than-khong-can-thuoc-4

Để xác định chính xác vị trí huyệt đạo, bạn nên tìm đến các chuyên gia bấm huyệt để được hướng dẫn một cách cụ thể nhất. Bạn cũng có thể thực hành với chuyên gia một vài buổi đầu để quen động tác và tự bấm huyệt cho các buổi sau.

Việc trang bị ghế massage toàn thân tại nhà sẽ giúp ích rất nhiều cho các bạn. Tạo điều kiện cho cơ thể được nghỉ ngơi thư giãn bất cứ khi nào có nhu cầu!

 

Tags : máy tập chạy bộ điện giá rẻmáy tập đạp xe tại nhà.