Làm thế để tăng cân ? Nhóm người khó có thể tăng cân

Ngày đăng 16/09/2020 17:02

Tin liên quan

Muốn biết cần ăn gì để tăng cân khỏe mạnh chúng ta cần hiểu cơ thể mình thuộc loại nào trong 2 nhóm người gầy sau:

lam-the-de-tang-can-nhom-nguoi-kho-co-the-tang-can

- Người ăn uống tốt, ăn đủ chất nhưng cơ thể không hấp thu.

- Người gầy do ăn uống thiếu chất, kém ăn và có lượng ăn ít hơn người thường.

Sau khi xác định được mình ở nhóm nào, chúng ta sẽ có cách ăn uống riêng để xử lý vấn đề của từng nhóm.

Làm thế để tăng cân ? Nhóm người khó có thể tăng cân

1. Với người cơ thể không hấp thu

lam-the-de-tang-can-nhom-nguoi-kho-co-the-tang-can-1

- Không nên cố bổ sung ngay quá nhiều dưỡng chất như thịt, cá, chất béo,.. vì sẽ phản tác dụng, khiến cơ thể và dạ dày khó tiếp nhận và thậm chí còn gầy yếu hơn.

- Cần có phương pháp ăn khoa học, từ từ với đầy đủ các nhóm dưỡng chất như tinh bột, chất béo, chất khoáng và vitamin.

lam-the-de-tang-can-nhom-nguoi-kho-co-the-tang-can-2

- Uống đủ nước để thanh lọc cơ thể, nên uống nhiều nước hoa quả để bổ sung dưỡng chất.

- Nếu có thể, bạn nên bổ sung thêm nhiều chất chống oxi hóa có trong các loại rau xanh. Việc này sẽ giúp các chất dinh dưỡng bạn ăn vào được hấp thụ tốt hơn.

2. Với người kém ăn, thiếu chất

 

- Bổ sung các thực phẩm giàu protein sẽ là bước đầu tiên để tăng cân khỏe mạnh. Ngoài các protein trong thịt, cá như mọi người thường sử dụng, bạn nên bổ sung thêm cả protein từ trứng, sữa và các sản phẩm từ sữa để cơ thể đủ chất hơn. Một số thực phẩm chứa những dưỡng chất đặc biệt như thịt gà chứa nhiều tryptophan hỗ trợ tăng lượng serotonin trong não, từ đó giảm căng thẳng và cải thiện đầu óc hơn, hoặc trong các sản phẩm từ sữa chứa nhiều canxi giúp tăng cường sức khỏe xương và điều trị một số vấn đề sức khỏe.

lam-the-de-tang-can-nhom-nguoi-kho-co-the-tang-can-3

- Quan trọng không kém protein là các tinh bột lành mạnh và tốt cho cơ thể. Chúng ta có thể thay đổi đa dạng các loại tinh bột để bữa ăn thêm hấp dẫn cũng như cung cấp nhiều hợp chất khác nhau. Có nhiều loại tinh bột tốt cho người tăng cân như gạo tẻ, gạo lứt, bánh mì nguyên cám, ngũ cốc, yến mạch, các loại đậu, khoai lang, củ dền hay cả những loại hoa quả như chuối, táo, xoài,... cũng có công dụng không kém. Tinh bột là nguồn cung cấp năng lượng chính cho cơ thể và ngoài ra các thực phẩm chứa tinh bột còn cung cấp carbohydrate, chất xơ, vitamin cho sự phát triển của cơ thể.

lam-the-de-tang-can-nhom-nguoi-kho-co-the-tang-can-4

- Cung cấp các chất béo tốt trong thực đơn sẽ giúp bữa ăn đầy đủ chất dinh dưỡng hơn rất nhiều bởi đây cũng là một phần không thể thiếu của cơ thể. Những thực phẩm chứa chất béo tốt có thể kể đến như cá hồi, cá ngừ, các loại hạt (hạt óc chó, hạt hạnh nhân, hạt điều, hạt dẻ,...), quả bơ, các loại dầu thực vật, rau bina,...
Cuối cùng nhưng không thể bỏ qua đó là các vitamin và khoáng chất. Tuy không trực tiếp đóng vai trò tăng cân nhưng hai chất này có công dụng kích thích sự tiêu hóa, tạo cảm giác thèm ăn, tăng sức khỏe làn da cũng như điều hòa cơ thể. Các bạn nên ưu tiên nạp vào lượng vitamin và khoáng chất từ các sản phẩm tự nhiên như rau củ, trái cây, sinh tố, nước ép.
 

Tags : máy tập chạy bộ điện, ghế mát xa giá rẻ.