4 Bài tập giảm mỡ bụng tại nhà siêu nhanh và hiệu quả

Ngày đăng 30/10/2020 14:41

Tin liên quan

Mỡ bụng không chỉ gây mất thẩm mỹ mà nó còn là một loại chất béo nguy hiểm. Các nhà khoa học đã chứng minh rằng người có mỡ bụng nhiều sẽ có nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, tiểu đường, đột quỵ, mỡ máu… cao hơn người bình thường.

4 Bài tập giảm mỡ bụng tại nhà siêu nhanh và hiệu quả

4-bai-tap-giam-mo-bung-tai-nha-sieu-nhanh-va-hieu-qua

Nguyên nhân gây ra mỡ bụng thì có rất nhiều nhưng một số nguyên nhân chính thường được nhắc đến như ít vận động, ngồi nhiều, ăn nhiều chất béo và đồ ngọt, do di truyền…

Vùng bụng là bộ phận dễ tích tụ mỡ nhưng lại khó giảm mỡ cho nên rất nhiều người gặp phải tình trạng này. Đó là lý do mà bạn phải lựa chọn những bài tập giảm mỡ bụng đúng cách, hiệu quả để đánh tan vùng mỡ bụng một cách nhanh nhất. Chúng tôi xin giới thiệu đến cho bạn những bài tập giảm mở bụng hiệu quả nhất và được nhiều người áp dụng dụng nhất hiện nay:

1.    Đi bộ:  

4-bai-tap-giam-mo-bung-tai-nha-sieu-nhanh-va-hieu-qua-1

đi bộ là một bài tập giúp tác động đến toàn thân giúp đốt cháy mỡ toàn cơ thể trong đó có phần bụng.

Bạn hãy chọn cho mình một không gian rộng rãi và thoải mái như gần hồ nước hoặc công viên, bạn cũng có thể vào những phòng tập thể hình và chọn sử dụng máy chạy. Ban đầu bạn nên chọn những tốc độ chậm khảng 4km/h để cơ thể dần thích nghi với việc đi bộ. Sau một thời gian khi cơ thể đã quen với việc tập luyện thì bạn có thể tăng tốc lên thành 6km/h hoặc 7km/h. Trước khi đi bộ 30 phút bạn có thể uống 1 cốc nước  để tăng cường việc trao đổi chất cho cơ thể.

2.    Tập plank:

4-bai-tap-giam-mo-bung-tai-nha-sieu-nhanh-va-hieu-qua-2

đây là động tác dùng cơ bụng rất nhiều nên nếu bạn có thể thực hiện thường xuyên sẽ đốt cháy mỡ ở vùng bụng rất hiệu quả.

Bạn lấy khuỷu tay chống xuống đất và dùng các ngón chân đỡ phần chân lên, động tác này đòi hỏi cả cư thể bạn phải tạo thành một đường thẳng từ đầu đến chân. Đây là một động tác đơn giản, dễ thực hiện nhưng cần nhiều sức nên nếu bạn mới tập thì thay vì tập lâu hãy chia ra nhiều đợt khác nhau để thực hiện. Trung bình mỗi động tác thực hiện từ 1-5 phút tùy theo sức mà bạn có thể chịu được, lặp lại 3-5 lần. 

3.    Gập bụng:

4-bai-tap-giam-mo-bung-tai-nha-sieu-nhanh-va-hieu-qua-3

Đây là một động tác dùng lực ở phần bụng nên sẽ giúp phần mỡ bụng tiêu tan rất nhanh.

Bạn nằm ngửa trên thảm tập với tư thế thả lỏng tay và chân. Sau đó giơ hai tay ra sau đầu, dùng lực ở vùng cơ bụng để đưa cả thân trên bật dậy. Lặp lại động tác này 10 nhịp, làm 3 lần.

4.    Động tác giơ cao chân:

4-bai-tap-giam-mo-bung-tai-nha-sieu-nhanh-va-hieu-qua-4

Động tác này với nguyên lý dùng cơ bụng để nâng hai chân lên, nhờ vậy mà mỡ vùng bụng sẽ được đốt cháy.

Bạn nằm ngửa người lên thảm tập, hai tay thả lỏng còn hai chân khép chặt lại. Bạn dùng sức ở vùng cơ bụng để nâng hai chân lên vuông góc với mặt đất, chú ý giữ nguyên phần thân trên không để đầu bị nâng lên. Sau đó bạn từ từ đưa chân về tư thế ban đầu. Bạn thực hiện 3 lần, mỗi lần 10 nhịp.

Ngoài những bài tập trên bạn hãy xây dựng cho mình một chế độ ăn hợp lý với protein, nhiều rau xanh để đánh tan mỡ bụng nhanh nhất nhé.

 

Tags : ghế tập tạ, máy tập cơ bụng đa năng.