Hướng dẫn cách massage đầu xua tan mệt mỏi

Ngày đăng 17/04/2021 10:52

Massage vùng đầu không chỉ làm giảm đau đầu mà còn giúp bạn xua tan những căng thẳng mệt mỏi và khiến cho bạn cảm thấy sảng khoái, phòng và hỗ trợ điều trị   các triệu chứng đau nhức nửa đầu, đau đầu do stress hoặc đau nhức dây thần kinh.

huong-dan-cach-massage-dau-xua-tan-met-moi

Với những thông tin được chia sẻtrong bài viết này, bạn có thể tự thực hiện tại nhà mà không cần phải đến spa. Nó vừa giúp bạn xua tan đua nhức hiệu quả vừa giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc.

Trươc khi tiến hành các động tác massage, bạn nên xoa một chút tinh dầu nóng nhẹ để giúp hiệu quả massae tác động sâu và cơ thể để đem lại những cảm giác thư thái nhất. Hãy để liệu pháp tuyệt vời này xua tan những mệt mỏi, đồng thời hỗ trợ làm giảm các chứng nhức đầu, cảm mạo, vẹo cổ do nằm sai tư thế hoặc do ngồi nhiều, do vận động nặng , do mất ngủ... 

Hướng dẫn cách massage đầu xua tan mệt mỏi

 

Động tác 1: Dùng ngón tay day nhẹ huyệt Thái Dương, miết từ thái Dương ra sau gáy cho tới khi cảm giác ở Thái Dương nóng lên, không còn đau nhức lên tận đỉnh đầu. Thực hiện động tác này 5 – 10 lần.

Động tác 2: Đặt hai bàn tay từ giũa trán, miết nhẹ sang hai bên tới tận vùng thái Dương. Lặp đi lặp lại động tác này 30 lần giúp tăng lưu lượng máu lên não.

huong-dan-cach-massage-dau-xua-tan-met-moi-1

Động tác 3 : Đặt 2 tay lên giữa trán, miết chéo từ giữa hai hàng lông mày lên tới đỉnh đầu rồi ấn nhẹ huyệt Bách Hội nằm ở chỗ lõm cao nhất trên đỉnh đầu. Sau đó tiếp tục theo rìa mép tóc ra đến thái Dương và day ấn nhẹ Thái Dương.

Ấn các huyệt trên đỉnh đầu: Hai ngón cái giữ hai bên Thái Dương, các ngón tay còn lại xoè ra, ấn nhẹ các huyệt trên đỉnh đầu , giữ trong khoảng 2 – 3 phút rồi day nhẹ vùng đầu.

huong-dan-cach-massage-dau-xua-tan-met-moi-2

Động tác 4 : Massage vùng xương chẩm ra phía sau đầu ra phía sau đàu theo chuyển động xoán ốc sao cho massage hết toàn bộ da đầu, không bỏ sót một cm nào. Lặp lại động tác này nhiều lần.

Động tác 5 : Các ngón tay co lại như một chiếc bàn chải, luồn qua khe tóc, cào nhẹ từ mép tóc trên trán ra sau, tới tận vùng gáy. Cào khắp lượt toàn bộ da đầu từ trước ra sau, không bỏ sót một cm nào. Lưu ý, động tác này không nên sử dụng trước khi đi ngủ với người bị huyết áp cao vì lưu lượng máu lên não qus nhiều sẽ gây khó ngủ.

huong-dan-cach-massage-dau-xua-tan-met-moi-3

Động tác 6 : Xoa bóp các huyệt vùng tai bằng cách dùng ngón trỏ và ngón giữa kẹp lấy vùng tai, xát lên xát xuống từ dái tai lên tới đỉnh tai và ngược lại 30 lần, cho tới khi cảm giác vùng tai nóng lên.

Động tác 7 : Đưa hai bàn tay ra sau, các ngón tay gõ ra sau đầu giống như các động tác gõ phím đàn piano, tác động lên gáy nhiều lần cho tới khi có cảm giác đỡ căng tức, mệt mỏi và thư giãn hơn thì mới dùng.

Ngoài các kỹ thuật trên các bạn có thể trang bị ghế massage toàn thân. Các ghế massage hiện đại được trang bị hệ thống con lăn 4D với khả năng mát xa – bấm huyệt chuyên sâu sẽ giúp bạn giảm đau hiệu quả!