Masage linga là gì? Tác dụng của Massasge linga với sinh lý thế nào ?

Ngày đăng 14/07/2021 11:08

Massage lingam là một liệu pháp massage xuất phát từ rất lâu đời. Đây là một phương pháp massage tập trung vào bộ phận sinh dục của nam giới. Bởi theo tiếng Phạn cổ thì linga là cơ quan sinh dục nam, nó còn có ý nghĩa là “cây gậy ánh sáng” hay “cây gậy vinh quang” để thể hiện sự đề cao, tôn trọng hoạt động tình dục thiêng liêng, cũng như cải thiện chức năng sinh lý của nam giới.

masage-linga-la-gi-tac-dung-cua-massasge-linga-voi-sinh-ly-the-nao

Masage lingam là gì? Tác dụng của Massasge lingam với sinh lý thế nào ?

Chính vì sự đặc biệt của liệu pháp massage này là tập trung vào cơ quan sinh dục nam giới mà có nhiều đồn đại và ý kiến trái chiều về hình thức massage này. Ví dụ như đây là hình thức nhằm kéo dài thời gian quan hệ, hoặc là một hoạt động đồi trụy, tệ nạn…

masage-linga-la-gi-tac-dung-cua-massasge-linga-voi-sinh-ly-the-nao-1

Vì thế, khi tìm hiểu về massage lingam, chúng ta cần quán triệt tư tưởng rằng đây là một liệu pháp massage thư giãn và trị liệu, mục đích không phải để giải tỏa và thỏa mãn; nếu lạm dụng sẽ gây ức chế và ảnh hưởng đến sức khỏe.

Massage lingam mục tiêu là xoa bóp, tác động đến toàn bộ khu vực sinh dục nam, từ tinh hoàn, đáy chậu và tuyến tiền liệt; thông qua massage sẽ giúp nam giới thư giãn và thoải mái, trải nghiệm những giây phút thụ hưởng thú vị mà không nhất thiết phải là quan hệ nam nữ.

masage-linga-la-gi-tac-dung-cua-massasge-linga-voi-sinh-ly-the-nao-2

Để chuẩn bị cho liệu trình massage lingam, người được massage sẽ nằm ngửa và thả lỏng toàn thân. Nên có một chiếc gối mềm kê dưới hông để phần dưới cơ thể hoàn toàn thư giãn và thuận lợi cho việc massage. Hai chân mở rộng, có thể kê khăn hoặc gối dưới hai đầu gối để thoải mái trong quá trình massage.

Động tác khởi động là massage xoa bóp nhẹ nhàng ngực, đùi, bụng…để người được massage trong tư thế sẵn sàng tiếp nhận các động tác massage dương vật và vùng chậu tiếp theo. Nên nhắc nhở người được massage duy trì hơi thở sâu và thư giãn.

masage-linga-la-gi-tac-dung-cua-massasge-linga-voi-sinh-ly-the-nao-3

Tiếp theo, người thực hiện massage hãy sử dụng một chút tinh dầu xoa lên hai bàn tay để làm ấm hai tay và da tay mềm mại hơn trước khi massage khu vực nhạy cảm này. Tốt nhất dùng dầu dừa hoặc một loại gel bôi trơn phù hợp để tránh bị kích ứng da.

Tiến hành massage nhẹ nhàng phần bìu để kích hoạt cảm giác dễ chịu. Tiếp đến là phần dương vật và xương mu.Chú ý phần tầng sinh môn là chỗ giữa dương vật và hậu môn khá nhạy cảm.

masage-linga-la-gi-tac-dung-cua-massasge-linga-voi-sinh-ly-the-nao-4

Tốc độ massage xoa bóp nên chậm rãi để không quá kích thích, từ từ đưa người được massage vào cảm giác thoải mái và dễ chịu nhất. có thể sử dụng luân phiên hai tay khi tiến hành massage toàn bộ đầu và thân dương vật.

Lưu ý có một “điểm thiêng liêng” là phần rãnh nhỏ giữa nằm giữ tinh hoàn và hậu môn.Theo tây y điểm này được gọi là nút đáy chậu.Điểm này có tác dụng kiểm soát khoái cảm và xuất tinh, vì vậy hãy chú ý tác động vào điểm này để điều khiển cảm xúc của nam giới khi massage lingam.

masage-linga-la-gi-tac-dung-cua-massasge-linga-voi-sinh-ly-the-nao-5

Theo tài liệu Ấn Độ cổ và một số nghiên cứu thì dương vật là cơ quan nhạy cảm và có liên quan không nhỏ đến tình trạng sức khỏe, tinh thần nam giới. Ở dương vật có rất nhiều dây thần kinh có liên quan đến các cơ quan, bộ phận khác của cơ thể.Vì vậy, liệu pháp massage lingam là một cách hiệu quả để giúp nâng cao sức khỏe, sinh lực cho nam giới.