Cách nhảy xà cao cho người mới bắt đầu

Ngày đăng 22/07/2021 11:26

Nhảy xa là môn thể thao điền kinh cực kỳ kinh điển, để có được thành tích cao thì yếu tố quan trọng hàng đầu trong bộ môn này đó chính là kỹ thuật bởi vì môn thể thao này không hề sử dụng thêm các công cụ hỗ trợ nào.

cach-nhay-xa-cao-cho-nguoi-moi-bat-dau

Cách nhảy xà cao cho người mới bắt đầu

Dưới đây là cách tập nhảy cao trong tư thế nhảy nghiêng:

Yếu tố đầu tiên bạn cần phải lưu tâm đó chính là chạy đà. Đây là yếu tố đầu tiên và cũng là là tiền đề để cho những bước tiếp theo được phát triển. Với những kỹ thuật bật nhảy cao kiểu nghiêng thì bạn cần chạy đà trong khoảng từ 6 đến 11 bước và lưu ý rằng góc chạy chuẩn nhất sẽ trong khoảng 30 tới 40 độ. Nếu như góc chạy quá nhỏ thì sẽ khiến cho người tập không nhảy được và nếu như góc quá lớn thì sẽ dễ chạm phải vạch và từ đó dẫn đến tình trạng thực hiện động tác không được chuẩn.

cach-nhay-xa-cao-cho-nguoi-moi-bat-dau-1

Tiếp theo giai đoạn chạy đà đó chính là giậm nhảy. Giai đoạn mà sẽ quyết định đến thành tích tập nhảy của bạn Tùy vào việc chân thuận của bạn là bên nào thì cách giậm của bạn sẽ tương ứng với theo đó. 

Khi mà bạn đã đã chạy đến vị trí thích hợp và cơ thể cũng đã sẵn sàng cho việc giậm nhảy thì bạn bắt đầu thực hiện đá chân lăng lên phía trước và dồn sức vào trong cơ đùi và hông để đẩy cơ thể lên cao, đồng thời hai tay lúc này cũng sẽ thực hiện đánh lên cao theo để phối hợp tránh chạm vào xà cũng như là có thêm được lực cho cú giậm nhảy, kết thúc của bước giậm nhảy đó chính là vị trí ở trên không.

cach-nhay-xa-cao-cho-nguoi-moi-bat-dau-3

Khi cơ thể của bạn đã ở trên không thì bạn cần phải co chân lại đồng thời đưa chân lăng qua phần xà và vặn người sao cho song song với xà và không được chạm vào thanh xà.

Tiếp theo là giai đoạn tiếp đất ở giai đoạn này thì bạn cần phải chú ý an toàn và  chân tiếp đất chính là chân rộng nhảy. Vì vậy hãy để cho chân của bạn hơi chùng xuống, giảm bớt lực sau đó hạ thấp trọng tâm và buông tay tự nhiên.  

cach-nhay-xa-cao-cho-nguoi-moi-bat-dau-4

Bên cạnh tư thế nhảy nghiêng thì còn một số những Kỹ thuật nhảy khác có thể kể đến như kỹ thuật nhảy úp bụng hay nhảy lưng qua xà- đây là kỹ thuật mà được rất nhiều vận động viên sử dụng phổ biến.

Nhảy cao là một trong những môn thể thao rất tốt cho sức khỏe e và và ở một vài trường học bộ môn này cũng đã được đưa vào trong giáo trình dạy học của môn thể dục để có thể rèn luyện cho các em học sinh sinh được kỹ năng nhảy chính xác cũng như là nâng cao sức khỏe. 

cach-nhay-xa-cao-cho-nguoi-moi-bat-dau-5

Lưu ý rằng khi tập luyện cũng như là thi đấu thì bạn cần phải nắm rõ được cách nhảy cao cũng như là thực hiện động tác nhảy một cách chính xác nhất bởi vì chỉ có như thế thì hiệu quả của môn này mới được phát huy một cách tối ưu. Hi vọng rằng với những thông tin đã được chia sẻ ở nội dung trên thì bạn đọc đã nắm được những kỹ thuật để nhảy cao một cách chính xác.