Tìm hiểu phương pháp massage Shiatsu

Ngày đăng 07/08/2021 10:33

Trong y học cổ truyền massage đã được ứng dụng từ rất lâu trong trị liệu và chăm sóc sức khỏe. Trong bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho bạn về phương pháp massage Shiatsu để nắm rõ thêm được những thông tin hữu ích về phương pháp này. 

tim-hieu-phuong-phap-massage-shiatsu

Tìm hiểu phương pháp massage Shiatsu

Đây là phương pháp massage được phát triển tại đất nước Nhật Bản và sau này đã được nhanh chóng trở thành một trong những liệu pháp cực kỳ nổi tiếng ứng được áp dụng trong y học và cũng là cơ sở để sản xuất ra rất nhiều loại máy massage hiện đại phục vụ cho nhu cầu chăm sóc sức khỏe. 

tim-hieu-phuong-phap-massage-shiatsu-1

Trong tiếng Nhật “shi”có nghĩa là ngón cái còn “atsu” mang nghĩa là ấn đè. Thông qua cái tên chúng ta cũng đã hiểu được phần nào về phương pháp này. Đây là phương pháp massage được tạo ra mà người thực hiện sẽ kết hợp các kỹ thuật của bàn tay, lòng bàn tay và ngón cái để tạo nên áp lực lên ra từ đó tác động tới các huyệt đạo trên cơ thể. 

Với những công dụng tuyệt vời với sức khỏe đã được kể trên thì massage shiatsu đang ngày càng được ứng dụng rộng rãi và đã là cơ sở tiền đề để tạo thành những bài massage trong các dòng ghế massage hiện đại ngày nay. Cơ bắp của bạn sẽ được thả lỏng và xoa dịu đi sự căng thẳng, mệt mỏi bị tích tụ thông qua các động tác day ấn được thực hiện bởi hệ thống con lăn. 

tim-hieu-phuong-phap-massage-shiatsu-2

Đối với những đối tượng thường xuyên gặp phải chứng đau lưng, nhức đầu thì đây lại là một điều cực kỳ phù hợp. Dưới đây sẽ là những hiệu quả của phương pháp này đã được bộ y tế của Nhật chứng nhận:

-    Thúc đẩy quá trình lưu thông máu máu giúp cho da tăng cường được khả năng phục hồi ngăn ngừa tình trạng xuất hiện các nếp nhăn và lão hóa.

-    Giảm thiểu đi sự đau nhức và căng thẳng trên cơ bắp.

-    Giúp cho thị lực của người sử dụng được cải thiện và phục hồi mắt.

tim-hieu-phuong-phap-massage-shiatsu-3

-    Đối với những cơn đau đầu đặc biệt là chứng đau nửa đầu khi sẽ được xoa dịu đắng kể nhờ vào khả năng làm tăng lưu lượng máu; Tăng cường quá trình trao đổi chất cùng với đó là chức năng của hệ tiêu hóa từ đó giúp cho quá trình tiêu hóa thức ăn trở nên dễ dàng hơn.

-    Hỗ trợ và điều trị một số chứng bệnh liên quan đến xương khớp.

-    Nâng cao hệ miễn dịch và giúp cho tinh thần luôn trong tình trạng trong thoải mái.

Phương pháp massage này sẽ có hiệu quả hơn nếu như bạn kết hợp cùng với đó là một chế độ dinh dưỡng cân bằng, hợp lý và lối sống lành mạnh, khoa học. Kết hợp các yếu tố này lại với nhau thì sẽ giúp cho sức khỏe của bạn được tăng cường tinh thần trở nên tỉnh táo và minh mẫn hệ miễn dịch được khỏe mạnh hơn.

tim-hieu-phuong-phap-massage-shiatsu-4

Hi vọng rằng với thông tin được được chia sẻ trên bạn đọc sẽ có thêm được thông tin về phương pháp massage này và nếu như có cơ hội thì hãy thử trải nghiệm phương pháp này bởi vì hiệu quả mà nó mang lại sẽ nhiều hơn mong đợi của bạn.