Nguyên nhân gây đau nhói sườn trái, cách massage xoa bóp giảm đau

Ngày đăng 28/10/2021 13:47

Cơn đau nhức bên sườn trái là một cơn đau thường gặpphải ở bất kì đối tượng nào, khiến người bệnh phải chịu đau đớn, mệt mỏi và ảnh hưởng rất nhiều đến những sinh hoạt hàng ngày. Những cơn đau nơi sườn trái thường khá đa dạng, có thể là đau nhói lên một lúc, đau âm ỉ kéo dài hoặc tê nhức liên tục. Trong một số trường hợp, các cơn đau sườn trái có thể bắt nguồn do dây thần kinh liên sườn, hoặc cũng có thể là triệu chứng của các bệnh khác trong cơ thể. 

nguyen-nhan-gay-dau-nhoi-suon-trai-cach-massage-xoa-bop-giam-dau

Nguyên nhân gây đau nhói sườn trái, cách massage xoa bóp giảm đau

Cơn đau sườn trái có thể tự biến mất nhưng cũng có thể kéo dài trong nhiều giờ, thậm chí là nhiều ngày liên tiếp. Vì vậy nhiều người thường khá chủ quan và nghĩ để cơn đau tự động biến mất. Tuy nhiên nếu đây là triệu chứng của một số bệnh nguy hiểm, việc ủ bệnh lâu ngày có thể đem lại rất nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh.

nguyen-nhan-gay-dau-nhoi-suon-trai-cach-massage-xoa-bop-giam-dau-1

Đau sườn trái có thể là do dây thần kinh liên sườn bị chấn thương, viêm dây thần kinh liên sườn. Cơn đau có thể nặng hơn nếu không được điều trị hiệu quả. Nếu không được chữa trị kịp thời, bệnh có thể phát triển thành mãn tính hoặc gây ra các biến chứng không mong muốn như đau xương sườn mãn tính, xơ cứng khớp, ảnh hưởng đến hệ hô hấp đặc biệt là phổi, nguyên nhân dẫn tới bệnh ung thư vú.

Một nguyên nhân khác dẫn đến cơn đau sườn trái có thể là do phần xương sườn bị va chạm mạnh dẫn đến chấn thương, thậm chí là gãy xương. Cơn đau do gãy xương có thể đặc biệt đau nhức khi hít thở hoặc vận động mạnh.Như vậy, người bệnh cần nghỉ ngơi ngay lập tức, hít thở nhẹ nhàng và đến bệnh viện càng sớm càng tốt để được chữa trị đúng cách.

nguyen-nhan-gay-dau-nhoi-suon-trai-cach-massage-xoa-bop-giam-dau-2

Khi chưa xác định được nguyên nhân bệnh, phương pháp tự điều trị tại nhà được nhiều người áp dụng nhất đó chính là phương pháp massage tại nhà. Việc thực hiện massage có thể giúp giảm đau nhức hiệu quả, hạn chế cơn đau lan ra khu vực xung quanh, kích thích phục hồi chức năng ở các cơ quan được thực hiện hiện massage, kích thích máu lưu thông và cải thiện tình trạng sức khỏe hiệu quả. Với những người bị đau nhức sườn trái, phương pháp này không chỉ mang lại hiệu quả cao mà còn có cách thực hiện vô cùng đơn giản.

Đầu tiên, người bệnh nằm thoải mái trên giường, người massage đứng bên cạnh để thực hiện massage. Ta dùng tay và miết dọc theo đường dây thân kinh đi qua. Khi thực hiện miết, ta cũng có thể kết hợp day ấn nhẹ nhàng ở các vùng bị đau nhức nhiều hơn. Thực hiện động tác này trong khoảng 30 phút mỗi ngày có thể đem lại hiệu quả giảm đau rất tốt.

nguyen-nhan-gay-dau-nhoi-suon-trai-cach-massage-xoa-bop-giam-dau-3

Tiếp theo, ta có thể đặt toàn bộ phần tay lên vị trí bị đau nhức, sau đó thực hiện xoa bóp nhẹ nhàng đến khi cảm thấy vùng da được massage nóng lên thì ta có thể dừng lại. Không nên thực hiện massage quá mạnh, tránh khiến cơn đau thêm nghiêm trọng.

Phương pháp này có thể mang lại hiệu quả tích cực, tuy nhiên tác dụng chủ yếu là giảm đau, các bạn có thể nhờ đên sự hỗ trợ của máy massage. Nếu nghi do bệnh lý, các bạn cần đến các bệnh viện để được xác định chính xác nguyên nhân bệnh và điều trị đúng cách.