Hướng dẫn cách massage để hết nhức đầu nhanh nhất

Ngày đăng 24/12/2021 14:20

Bạn thường trải qua các cơn đau đầu do áp lực dồn tụ từ công việc, gia đình? Những tiếng ồn xung quanh khiến bạn mệt mỏi? Có rất nhiều phương pháp giúp bạn đẩy lui cơn đau đầu như sử dụng thuốc giảm đau, châm cứu, thiền… Dù vậy, những giải pháp này chỉ có tính tạm thời và không dễ thực hiện khi bạn đối diện với cơn đau. 

huong-dan-cach-massage-de-het-nhuc-dau-nhanh-nhat

Hướng dẫn cách massage để hết nhức đầu nhanh nhất

Để giảm đau nhanh chóng, bạn hãy dành ra 5 phút mỗi ngày thử ngay các bước massage hướng dẫn dưới đây. 

1.    Chuẩn bị trước khi massage

Trước khi thực hiện massage, bạn cần để cơ thể thả lỏng bằng cách nằm thẳng trên giường để nghỉ ngơi và thư giãn từ 1 đến 2 phút. Nếu cơn đau đầu của bạn có nguyên nhân do rượu hoặc các chứng đau kinh niên như tiền đình, đau nửa đầu, tuần hoàn máu kém… bạn hãy thực hiện massage kết hợp bấm huyệt nhẹ nhàng theo chiều kim đồng hồ. Hiệu quả giảm đau sẽ xuất hiện vài phút sau đó. Trong quá trình massage giảm đau bạn nên lưu ý thực hiện dứt khoát động tác và đúng kĩ thuật để tối ưu hóa hiệu quả và hạn chế chấn thương. 

huong-dan-cach-massage-de-het-nhuc-dau-nhanh-nhat-1

2.    Các kỹ thuật massage giảm đau đầu cơ bản

-    Day bấm huyệt Ấn đường 

Huyệt ấn đường có vị trí ở giữa lông mày. Xoa bóp huyệt Ấn Đường không chỉ giúp bạn làm dịu cơn đau hiệu quả mà còn cảm thấy vùng mắt giảm tình trạng mệt mỏi, nhức mắt. Với những người thường xuyên phải làm việc hàng giờ trước máy tính, tình trạng đau đầu thường đi kèm với mắt bị khô và nhức mỏi. Xoa bóp huyệt Ấn Đường sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng này nhanh chóng.

-    Massage hai điểm đối xứng phía dưới lông mày

huong-dan-cach-massage-de-het-nhuc-dau-nhanh-nhat-2

Bạn tác dụng một lực nhẹ vừa phải lên hai điểm đối xứng ở phía dưới lông mày của bạn bằng hai ngón trỏ. Massage hai điểm này theo chiều kim đồng hồ không chỉ giúp giảm đau đầu mà còn cải thiện các tình trạng viêm xoang, viêm mũi và sổ mũi nhanh chóng. 

-    Massage huyệt Nghinh Hương trên giúp giảm đau

Huyệt Nghinh Hương nằm tại hai điểm đối xứng qua sống mũi đo từ mắt. Huyệt chính là phần lõm xuống giữa mũi và xương má. Massage bấm huyệt nghinh hương thường được áp dụng để làm thông xoang, xoa dịu cơn đau răng. Đây cũng là huyệt đạo thông dụng để massage khi bị đau đầu hoặc đánh bay những cơn căng thẳng, mệt mỏi.

huong-dan-cach-massage-de-het-nhuc-dau-nhanh-nhat-3

-    Massage điểm sau đầu giúp giảm đau

Điểm sau đầu này chính là huyệt Phong Trì (có vị trí phía sau đầu, ngay giữa tai và cột sống). Xoa bóp huyệt Phong Trì không chỉ làm giảm tình trạng ngạt mũi, đau nhức mắt, tai, hoặc đầu mà còn đẩy lui tình trạng đau nửa đầu hay đau do viêm xoang. 

Cùng với việc massage giảm đau, hoặc sử dụng ghế massage tại nhà, bạn cũng cần xây dựng một chế độ sinh hoạt điều độ và hợp lý để đảm bảo cơ thể luôn khỏe mạnh. Bạn nên cố gắng uống đủ 2 lít nước mỗi ngày và bổ sung các chất điện giải để đảm bảo cơ thể luôn đủ carbonhydrates. 

huong-dan-cach-massage-de-het-nhuc-dau-nhanh-nhat-4

Các thực phẩm giàu carbonhydrates có thể kể đến gồm hạnh nhân, nhóm giàu vitamin B3 gồm thịt gà, cá ngừ, cá hồi, đậu phộng, lúa mì, lúa mạch và rau xanh. Bạn cũng nên thiết kế không gian phòng ốc đón ánh sáng để hấp thụ vitamin D tự nhiên.