Người có thân hình trái lê phải làm sao

Ngày đăng 25/07/2022 14:42

Mỗi người đều có cách giảm cân của riêng mình; một số cá nhân nhịn ăn, một số khác lại chăm chỉ tập gym ... mỗi phương pháp mang lại hiệu quả khác nhau. Để giảm cân hiệu quả nhất, trước hết bạn phải hiểu cơ thể mình. Làm thế nào để những người có thân hình quả lê giảm cân? Mời các bạn đọc bài viết dưới đây.

nguoi-co-than-hinh-trai-le-phai-lam-sao

Chế độ ăn cho người có thân hình quả lê

Những người có vóc dáng quả lê có phần trên nhỏ xíu và phần dưới rất lớn (hông, đùi to nhưng vòng một nhỏ). Những người có thân hình quả lê thường vất vả trong chuyện ăn mặc. Giảm cân đặc biệt khó khăn đối với họ vì toàn bộ trọng lượng cơ thể dồn vào hông và đùi.

Việc giảm cân đối với những người có thân hình quả lê là rất khó. Họ phải đặt mục tiêu giảm mỡ đùi và hông để giảm cân. Ăn ít có tác dụng giảm béo nhưng đối với người có thân hình quả lê thì việc tập thể dục cũng vô cùng cần thiết.

nguoi-co-than-hinh-trai-le-phai-lam-sao-2

Tình trạng dư thừa estrogen phổ biến ở phụ nữ có thân hình quả lê và đùi, hông và mông có xu hướng tích tụ nhiều mỡ hơn. Các chuyên gia tin rằng mức estrogen cao có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe như tăng khả năng lưu trữ chất béo có hại, giữ nước, đầy hơi… Và vấn đề đầu tiên đối với những người có thân hình quả lê là áp dụng chế độ dinh dưỡng phù hợp.

Những người có thân hình quả lê nên giảm ăn thịt, thay vào đó là rau xanh và ngũ cốc nguyên hạt. Để tăng cường lượng protein ít béo trong chế độ ăn của chúng, hãy thay thế thịt đỏ bằng ức gà hoặc cá phi lê. Thay thế dầu thực vật bằng dầu hướng dương hoặc dầu ô liu, chia nhỏ bữa ăn hàng ngày và bổ sung nhiều chất xơ trong mỗi bữa ăn. Không tiêu thụ quá 20g tinh bột mỗi bữa, và ăn vặt ở mức tối thiểu. Bạn cũng có thể bao gồm một số loại hải sản.

Bài tập cho người có thân hình quả lê

Bên cạnh chế độ dinh dưỡng, một số bài tập cũng sẽ giúp giảm bớt mỡ để bạn có thể cải thiện thân hình.

nguoi-co-than-hinh-trai-le-phai-lam-sao-3

Squat: 2 chân rộng hơn chiều rộng vai, các ngón chân bắt chéo mở sang 2 bên. Duỗi thẳng hông xuống ngang với đầu gối. Sau đó quay trở lại điểm xuất phát của bạn. Nên lặp lại động tác này 10-15 lần tổng cộng ba hiệp.

Dead Row: Đứng hai chân rộng bằng vai và mở rộng ngực. Từ từ hạ phần thân trên xuống cho đến khi lưng của bạn xấp xỉ song song với sàn, đầu gối mềm. Ép cùi chỏ vào gần cơ thể và ấn vào cơ lưng trên bằng cách sử dụng thiết bị hỗ trợ kéo lên. Bạn phải hoàn thành bài tập này 10-15 lần và liên tục lặp lại 3-4 hiệp.

Chest Fly: Đứng với hai bàn chân rộng bằng vai và thẳng. Hai tay rộng bằng vai, đưa thẳng về phía trước. Mở rộng cánh tay của bạn ngang vai bằng vật dụng hỗ trợ. Đưa tay trở lại vị trí ban đầu bằng cách dùng lực từ ngực. Nên lặp lại động tác này 10-15 lần tổng cộng ba hiệp.

Crossover Crunches: Nằm ngửa trên sàn, duỗi thẳng chân và tay. Tay trái đưa tay chạm ngón chân phải. Thấp hơn và thay thế các bên. Thực hiện động tác này 10-15 lần mỗi bên, lặp lại 3 hiệp rồi đổi bên.

Thể thao Đại Việt là một trong những đơn vị hàng đầu chuyên cung cấp sản phẩm tập luyện thể dục thể thao trong nhà, ngoài trời, thiết bị chăm sóc sức khỏe, phục hồi chức năng. Đối với những người có thân hình quả lê thì việc tuân thủ chặt chẽ giữa chế độ dinh dưỡng và tập luyện với thiết bị tập gym sẽ giúp bạn nhanh chóng có được vóc dáng thon gọn.