Cách điều trị viêm khớp khuỷu tay

Ngày đăng 24/08/2022 11:14

Khớp khuỷu tay là một trong những khớp thiết yếu trong hoạt động của con người, thường xuyên phải chịu các lực, áp lực cơ học nên dễ bị tổn thương và sinh ra nhiều đau đớn. cũng như khó vận động. Đau khuỷu tay không chỉ gây khó chịu và kiệt sức mà còn có thể dẫn đến một số vấn đề nguy hiểm. Điều quan trọng là phải có được chẩn đoán chính xác để có hành động kịp thời, đặc biệt là với cấu trúc phức tạp của khuỷu tay.

viem-khop-khuyu-tay

Tìm hiểu về viêm khớp khuỷu tay

Khuỷu tay là khớp cấu trúc nối hai cấu trúc lớn là cánh tay và cẳng tay. Phần bên trong của khuỷu tay có một quá trình lồi lên trên để liên kết các cơ cổ tay và ngón tay. Các dây chằng và bao khớp sẽ hiện diện xung quanh khớp khuỷu tay.

Chức năng chính của khuỷu tay là gập và nghiêng của cẳng tay. Viêm khớp là một rối loạn gây viêm khi một hoặc nhiều khớp bị viêm. Có hơn 100 loại viêm khớp khác nhau, mỗi loại có nguyên nhân và phương pháp điều trị riêng. Hai loại thường gặp nhất là viêm xương khớp (OA-Ost xương khớp) và viêm khớp dạng thấp (RA-Rheumatoid Artisô).

tim-hieu-ve-viem-khop-khuyu-tay

Đau ở khớp khuỷu tay là do viêm, đứt, và kéo căng của nhóm gân cơ duỗi tại điểm gắn của nó với quá trình dẫn truyền cao hơn ở mặt ngoài của cơ nhị đầu. Các triệu chứng sau có liên quan đến hiện tượng này:

Khi cử động khuỷu tay, bạn có thể cảm thấy đau buốt hoặc khó chịu nghiêm trọng. Có thể dễ dàng phát hiện ra cơn đau, nhất là khi chạm vào. Khuỷu tay phải sưng to và bị viêm. Cảm giác nóng ran từ khuỷu tay đến cánh tay, khó nâng vật nặng và hoàn thành các động tác đơn giản

Cách điều trị viêm khớp khuỷu tay

Phương pháp điều trị viêm khớp khuỷu tay được xác định bởi nguồn gốc gây bệnh cũng như loại viêm khớp mà người bệnh mắc phải. Để có kết quả điều trị tốt nhất, người bệnh nên cố gắng tuân thủ theo kế hoạch của bác sĩ. Người bệnh có thể sử dụng các phương pháp sau sau:

Sử dụng rượu gừng: Đây là dược liệu phổ biến, thường được sử dụng cho những người bị đau khuỷu tay khi tập thể dục hoặc tham gia các môn thể thao khác. Gừng cung cấp các đặc tính chống viêm và giảm đau, trong khi rượu làm giảm đáng kể tình trạng phù nề. Gừng sống được làm sạch trước khi nấu với lửa và nghiền thành bột. Để rượu ấm lắng trong khoảng 10 phút. Đắp hỗn hợp lên vùng khuỷu tay sưng tấy, khó chịu, kết hợp massage nhẹ nhàng.

dieu-tri-viem-khop-khuyu-tay

Steroid để tiêm: Nếu cơn đau đến tột độ, các bác sĩ sẽ cung cấp steroid đường tĩnh mạch. Đây là một loại thuốc chống viêm mạnh hơn, mặc dù tác dụng của nó thường chỉ tồn tại trong thời gian ngắn. Cortisol là một ví dụ.

Massage bấm huyệt: Massage xoa bóp – bấm huyệt cũng được sử dụng phổ biến trong các vấn đề liên quan tới xương khớp, với tác dụng giảm đau rất tốt.

Viêm khớp khuỷu tay là một bệnh lý về khớp gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và cuộc sống hàng ngày của mỗi người. Do đó, các bạn nên liên hệ với bác sĩ ngay khi nhận thấy bất kỳ triệu chứng lạ nào. Hơn nữa, đừng quên tăng cường sức khỏe bằng cách tập thể dục và ăn uống điều độ, khoa học.

Đại Việt Sport là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực cung cấp các trang thiết bị tập luyện thể dục thể thao trong nhà, ngoài trời, thiết bị chăm sóc sức khỏe và phục hồi chức năng. Điều trị phục hồi viêm khớp tay hiệu quả ngay tại nhà với dụng cụ vật lý trị liệu