Bộ xà đu đa năng cho bé

Ngày đăng 28/09/2022 11:09

Xà đu đa năng là một loại đồ chơi vận động rất phổ biến dành cho các bé từ 1 đến 7 tuổi. Thiết bị này có thể được lắp đặt ở trong nhà và cả ngoài trời nên rất phù hợp với những gia đình có diện tích rộng rãi; hoặc thường được lắp đặt ở sân chơi nhà trẻ, các trường tiểu học…

bo-xa-du-da-nang-cho-be

Trên thị trường hiện nay, bộ xà đu đa năng thường được nhập khẩu từ Hàn Quốc, Nhật Bản với các chất liệu khá cao cấp, đảm bảo chất lượng bền đẹp. Khung xà đu được làm từ thép bọc nhựa không chứa chất độc hại nên rất an toàn cho sức khỏe của các bé.

Bộ xà đu đa năng cho bé

Ngay từ khi 1 tuổi, các bé đã có thể làm quen và chơi với xà đu đa năng; tất nhiên cần sự giám sát và hướng dẫn của người lớn để bé làm quen với các kỹ năng cầm, nắm, leo trèo…Chơi với xà đu đa năng cũng là cách tốt để các bé phát triển thể chất cũng như trí tuệ, hình thành thói quen vận động từ sớm. Tuy nhiên, theo các chuyên gia thì bộ xà đu đa năng sẽ phù hợp hơn cả với những bé trong khoảng 3-4 tuổi, vì ở dộ tuổi này các bé đã có nhận thức và thể lực đủ để tham gia trò chơi vận động, hạn chế chấn thương.

Trong tình hình thực tế hiện nay, khi các thiết bị công nghệ như điện thoại thông minh, máy tính…đang thu hút các bé say mê không gian ảo với những trò chơi hấp dẫn trên mạng; khiến trẻ em trở nên lười vận động, kéo theo hàng loạt các bệnh lý rất dễ mắc phải như: cận thị, loạn thị, béo phì, tự kỷ…thì những trò chơi vận động thể chất càng trở nên giá trị và cần được khuyến khích.

bo-xa-du-da-nang-cho-be-2

Để trẻ em quan tâm nhiều hơn với việc tham gia các trò chơi vận động thì những thiết bị hỗ trợ như bộ xà đu đa năng là rất cần thiết. Ngoài ra, những lợi ích đáng kể của xà đu đa năng còn là:

- Tăng cường sự vận động, mang lại sự phát triển toàn diện:

Ở lứa tuổi phát triển đầu đời, sự vận động thể chất là rất cần thiết. Các trò chơi vận động với các thiết bị sẽ giúp các bé phát triển toàn diện cả trí tuệ và thể lực, làm tiền đề cho sự phát triển chiều cao và trí thông minh ở giai đoạn tiếp theo.

Xà đu đa năng không chỉ kích thích hệ cơ, xương của trẻ phát triển mà các vùng cơ thể như vai, bắp tay, ngực, bắp chân, lưng…cũng sẽ rắn rỏi, săn chắc, dẻo dai và linh hoạt. Tập xà đu đa năng cũng hỗ trợ chức năng tim, phổi; giúp trẻ tăng cường sức đề kháng, có sức khỏe tốt.

bo-xa-du-da-nang-cho-be-3

- Xà đu đa năng kích thích ý chí quyết tâm ở trẻ:

Dù tập với xà đu đa năng cũng có nghĩa là trò chơi vận động nhưng để hoàn thành cuộc chơi hoặc chơi đúng cách cũng cần ở trẻ sự quyết tâm chinh phục để thành công; khơi dậy ý chí, tinh thần nghị lực ở trẻ. Bên cạnh đó, trò chơi cũng là cơ hội để trẻ có thời gian vận động vui vẻ, thoải mái bên người thân hoặc các bạn cùng lứa; qua đó tăng cường khả năng giao lưu, tinh thần đoàn kết…

Đại Việt Sport là một trong những đơn vị hàng đầu chuyên cung cấp các trang thiết bị tập luyện thể dục thể thao, chăm sóc sức khỏe, phục hồi chức năng,... Chọn mua thiết bị vui chơi ngoài trời cho bé tại Daiviet Sport