Làm sao để trở thành nữ gymer nổi tiếng

Ngày đăng 28/10/2022 10:57

Tập gym là hình thức tập luyện trong phòng tập với các thiết bị hỗ trợ ngày càng phổ biến và được đông đảo nam nữ thanh niên tham gia. Gymer là từ để chỉ những người tập Gym gồm cả nam và nữ khi đến với các phòng tập.

nu-gioi-tap-gym-1

Tập gym đối với nữ giới

Nếu như trước đây, các phòng tập Gym chủ yếu chỉ có nam giới tham gia tập luyện, bởi quan niệm tập gym để có cơ bắp cuồn cuộn, thân hình 6 múi… nên không phù hợp lắm cho nữ giới; thì hiện nay quan điểm này đã có nhiều thay đổi và chị em đã hiểu rõ hơn về tập gym và ngày càng có nhiều chị em phụ nữ cũng yêu thích và tham gia môn tập này.

Thực tế, tập Gym giúp cho cơ thể phát triển cân đối, các khối cơ săn chắc và hài hòa hơn để chị em phụ nữ có thân hình đẹp hơn. Tập Gym cũng là cách để tiêu tan mỡ thừa tích tụ và mang đến cho người tập một tinh thần thư giãn, thoải mái, tự tin…Tại Việt Nam hiện nay đã có những nữ gymer rất nổi tiếng với hàng ngàn người theo dõi trên mạng xã hội như: Như lê Nguyễn Hạ Uyên, Hanna Giang Anh, Huỳnh Vương Anh Túc …

nu-gioi-tap-gym-2

Tuy nhiên, với những người tập Gym nói chung và với những nữ gymer nói riêng, việc tập Gym để thành chuyên nghiệp hoặc nổi tiếng, hay đơn giản là để đạt kết quả mong muốn không phải dễ dàng; mà đòi hỏi chị em phải có sự kiên trì, quyết tâm và bên cạnh đó còn phải tuân thủ những nguyên tắc nhất định trong suốt quá trình tập luyện.

Kinh nghiệm để trở thành nữ gymer nổi tiếng

Theo kinh nghiệm của những nữ gymer nổi tiếng, để đạt được thành công, chị em cần kết hợp chế độ dinh dưỡng phù hợp và nguyên tắc tập luyện hợp lý. Cụ thể, về chế độ dinh dưỡng phải có chế độ ăn uống phù hợp với giai đoạn xả cơ và giai đoạn siết cơ. Ở giai đoạn xả cơ, chị em nên ăn mỗi ngày đủ ba bữa và thêm một số bữa phụ xen kẽ. Ở giai đoạn siết cơ, chế độ ăn uống cần kiêng khem nghiêm ngặt hơn;thực phẩm chủ yếu ở giai đoạn này là ức gà, trứng, và rau quả như cà chua, cà rốt,trái cây tươi…

kinh-nghiem-thanh-nu-gymer-noi-tieng

Về chế độ tập luyện, chị em cần nắm rõ những nhóm cơ chính cần tập trung là cơ ngực,cơ lưng xô, cơ chân và cơ mông. Bên cạnh đó là những nhóm cơ phụ như cơ vai, cơ bắp tay sau, cơ bắp tay trước và cơ tay, cơ đùi…

Khi hiểu về các nhóm cơ thì việc tập luyện như thế nào cho từng nhóm cơ cũng rất quan trọng; theo kinh nghiệm của những nữ gymer nổi tiếng, chị em không nên tập luyện liên tục trong 2 ngày cho cùng một nhóm cơ mà nên tập xen kẽ; và nguyên tắc là nên tập các nhóm cơ chính trước rồi mới tập đến các nhóm cơ phụ bổ trợ. Cụ thể, các bạn nên tập ngực vào thứ 2 và thứ 5, tập tay sau và bụng vào thứ 3; và thứ 6 thì tập cho cơ vai, cơ lưng xô,cơ bắp tay trước; còn thứ 4 và thứ 7 tập cơ chân và cơ bụng.

Ngoài ra, các bạn cũng có thể kết hợp đi bơi 1 buổi/1 tuần vào chủ nhật; hoặc nên nghỉ để xả cơ và thả lỏng,thư giãn cơ bắp.

Đại Việt Sport là đơn vị hàng đầu chuyên cung cấp các sản phẩm tập luyện thể dục thể thao trong nhà và ngoài trời, thiết bị chăm sóc sức khỏe và phục hồi chức năng,... Tập luyện thường xuyên với dụng cụ tập gym để giữ cho thân hình luôn săn chắc và khỏe mạnh.