Cách chạy bộ hiệu quả giúp giảm cân nhanh chóng

Ngày đăng 16/05/2019 09:08

Chạy bộ không chỉ rèn luyện đôi chân mà thật ra nó tác động lên cơ thể con người khá toàn diện, kích thích hoạt động mạnh mẽ các bộ phận cả bên trong và bên ngoài cơ thể, từ hệ cơ, xương cho tới nội tạng như hô hấp, tim mạch, tiêu hóa, nội – ngoại tiết…

Cách chạy bộ hiệu quả giúp giảm cân nhanh chóng

chay bo vao luc co kinh

Tuy nhiên, để chạy bộ đem lại hiệu quả và an toàn cho người tập, chúng ta cũng cần nắm được những thông tin cơ bản xung quanh môn thể thao này. Trước hết, việc lập kế hoạch với mục tiêu luyện tập rõ ràng là việc nên làm. Kế hoạch càng chi tiết, mục tiêu đặt ra càng cụ thể thì người tập sẽ tăng cường độ hứng thú cũng như tập trung luyện tập hơn, từ đó, hiệu quả chắc chắn sẽ tăng cao hơn. Tiếp theo, việc sắp xếp khung thời gian chạy cũng khá quan trọng. Ngoài việc cân đối quĩ thời gian dành cho sinh hoạt, lao động và học tập, giải trí… thì việc chọn lựa khung thời gian chạy bộ cũng cần cân nhắc thời điểm có lợi  nhất cho sức khỏe và thuận lợi cho việc rèn luyện.

may chay bo daiviet Sport

Theo kinh nghiệm của nhiều người thì thời gian buổi sáng từ 5h30-6h30 là phù hợp hơn cả; trong nhiều trường hợp có thể lựa chọn tập buổi chiều trong khoảng 16h30-18h . Không gian chạy bộ cũng quan trọng không kém, môi trường và thời tiết có tác động trực tiếp đến trạng thái tinh thần cũng như sức khỏe người tập. Các bạn nếu lựa chọn được một cung đường sạch sẽ, thoáng mát và nhiều cây cối như trong công viên thì đó là lựa chọn tối ưu. Nếu không thể thì các phòng gym với máy chạy bộ gia đình sẽ là một lựa chọn hoàn hảo. Dinh dưỡng trong luyện tập cũng quan trọng. Căn cứ vào mục đích luyện tập các bạn nên xây dựng một chế độ ăn uống phù hợp. Ngoài ra trước khi luyện tập chạy bộ, các chuyên gia khuyên rằng nên bổ sung dinh dưỡng dễ hấp thu và dễ chuyển hóa thành năng lượng để phục vụ cho việc vận động cao khi chạy bộ.

bi-kip-chay-bo-1.jpg

Thời gian trước khi tập khoảng 2 giờ đồng hồ là phù hợp để các bạn có một bữa ăn nhẹ, giúp cho cơ thể có năng lượng cung cấp cho cơ thể luyện tập được bền bỉ và sung mãn. Việc bổ sung nước cho cơ thể cũng cần được chú ý. Trước, trong và sau khi luyện tập các bạn đều có thể uống nước với lượng nhỏ và hấp thụ từ từ, tránh uống cho đã cũng không đem lại hiệu quả cao. Trang phục cho chạy bộ tuy đơn giản, không yêu cầu cao nhưng cũng sẽ ảnh hưởng đến chất lượng buổi tập nếu các bạn không chú ý.

bi-kip-chay-bo-1.jpg

Cuối cùng là việc quan tâm nghiêm túc tới kỹ thuật. Đầu tiên là khởi động, đây là một khâu bắt buộc thực hiện trước khi bước vào luyện tập chính thức. Ngoài ra, việc khởi động kỹ các bó cơ, khớp xương cũng sẽ hạn chế tối đa chấn thương gặp phải, bảo đảm an toàn cho bạn khi luyện tập ở cường độ cao. Tư thế chạy đúng là thẳng người, mắt nhìn thẳng và tránh cúi người hay ưỡn ra sau để giữ thăng bằng cho cơ thể. Cách tiếp đất khi chạy được các chuyên gia khuyến cáo tốt nhất là đáp bằng cả bàn chân xuống đất, lực đạp không được dậm mạnh đễ tránh chân thương khớp chân. Các vấn đề liên quan đến kỹ thuật khác như hít thở cũng được khuyến cáo cụ thể như hít vào bằng mũi và thở ra bằng miệng cùng nhị chạy sẽ giúp hô hấp tốt hơn; ngoài ra, việc thở nên sử dụng thở bằng bụng để hấp thu lượng khí cao hơn so với hít thở bằng ngực.

bi-kip-chay-bo-1.jpg

Căn cứ vào mục đích luyện tập chạy bộ, vào thể trạng bản thân, các bạn sẽ lựa chọn cường độ luyện tập cũng như thời lượng luyện tập sao cho phù hợp và đem lại hiệu quả nhanh nhất có thể. Trên đây là một số chia sẻ về Cách chạy bộ hiệu quả giúp giảm cân nhanh chóng. Nếu các bạn còn câu hỏi hay thắc mắc nào liên quan đến Cách chạy bộ, máy chạy bộ, máy chạy bộ điện... Hãy liên hệ với Daiviet Sport để được tư vấn cụ thể. Sản phẩm khác : máy tập chạy điện, dụng cụ tập ngoài trời.