5 sai lầm khi thực hiện massage

Ngày đăng 19/06/2019 21:25

Massage là một phương pháp chăm sóc sức khỏe khá hiệu quả; tuy vậy nếu massage không đúng cách sẽ bị phản tác dụng, không những không được khỏe hơn mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe cơ thể.

Nhiều trường hợp có thể nói là nạn nhân của massage không đúng cách sẽ gặp hiện tượng toát mồ hôi lạnh; hoa mắt chóng mặt hoặc đau nhức toàn thân sau khi massage, thậm chí hãn hữu bị bại liệt, tử vong. 

Để tránh gặp phải những tình huống tương tự kể trên, mọi người cần lưu ý tránh những sai lầm sau đây khi áp dụng phương pháp massage để nâng cao sức khỏe hoặc trị liệu.

-    Tác  dụng một lực quá mạnh khi massage:

Một lực quá mạnh sẽ khiến cho các vùng cơ liên quan dễ bị tổn thương, thay vì được thư giãn đúng mức thì các vùng cơ này trở nên đau mỏi, thậm chí nhức buốt hoặc tím bầm. Đặc biệt là đối với vùng da mặt, việc chịu một lực quá mạnh sẽ khiến cho vùng cơ trở nên kém đàn hồi, trở nên nhăn nheo, chảy sệ. 

Cho nên khi massage các bạn chỉ cần tác dụng một lực nhẹ vừa phải, day, bóp, đấm, ấn nhẹ nhàng cũng đủ để phục hồi sinh lực và tác động sâu vào các huyệt đạo mà không cần phải đao to búa lớn để giúp bạn giải tỏa căng thẳng mệt mỏi.

5 sai lầm khi thực hiện massage

-    Ngủ ngay sau khi massage: 

Cảm giác nhẹ nhàng, thư thái và thoải mái sau khi massage sẽ khiến bạn cảm thấy buồn ngủ và muốn ngủ một giấc thật ngon lành. Tuy nhiên, thay vì ngủ, nếu bạn muốn nâng cao hiệu quả của liệu trình massage thì bạn nên tham gia tập luyện yoga hoặc  các hoạt động thể dục sau liệu trình massage.

-    Không dùng tinh dầu khi massage:

Tinh dầu giúp cho làn da của bạn tránh bị trầy xước, tổn thường khi massage. Sử dụng tinh dầu thiên nhiên phù hợp, không gây kích ứng da khiến cho bạn càng trở nên thư giãn  đồng thời cung cấp độ ẩm cho da và tăng cường tuần hoàn máu dưới da hiệu quả.

-    Massage sai huyệt đạo:

Nếu massage sai huyệt đạo sẽ khiến cho tình trạng đau nhức, tê mỏi càng trở nên trầm trọng hơn. Vì thế, chuyên viên massage phải thông hiểu vị trí và tác đụng  của các huyệt đạo trên người đê assage cho đúng và chính xác.

-    Khả năng bị bỏng:

Một số spa hoặc một số trung tâm vật lý trị liệu hiện nay có áp dụng phương pháp massage chườm đá nóng nhằm nâng cao hiệu quả của massage. Tuy nhiên, ở nhiệt độ quá cao, massage theo phương pháp này có thể gây nên tình trạng bỏng rát bề mặt da. 

Vì thế, nên lưu ý sử dụng nhiệt độ đá nóng vừa phải. Nếu đá quá nóng, có thể chờ cho tới khi nhiệt độ ổn định hãy tiến hành massage để đảm bảo an toàn cho người được massage.

Một phương pháp massage tiện lợi và an toàn, không kém phần hiệu quả mà các bạn nên tham khảo đó là thay vì massage bởi các kỹ thuật viên, các bạn có thể lựa chọn sử dụng ghế massage toàn thân hiện đại có những tính năng ưu việt, động tác massage không khác bàn tay ngườithật và công dụng đối với sức khỏe cũng rất đáng kể.