Bấm huyệt trị ăn kém, ăn không ngon

Ngày đăng 09/04/2020 15:59

Mặc dù có nhiều người phải nhịn ăn để tránh tăng cân và giữ gìn vóc dáng; song cũng có không ít người lại lo lắng vì vấn đề ăn không ngon, ăn không tiêu nên cơ thể gày mòn, suy nhược, ảnh hưởng không ít đến sức khỏe.

Bấm huyệt trị ăn kém, ăn không ngon

bam-huyet-tri-an-kem-an-khong-ngon

Trong số các cơ quan trong cơ thể, bộ phận ảnh hưởng nhiều nhất đến việc ăn uống và hấp thu chất dinh dưỡng chính là dạ dày. Từ khi mới sinh ra, dạ dày chúng ta chưa được phát triển toàn diện nhưng đã phải đảm nhiệm lượng công việc lớn mỗi ngày là tiêu hóa thức ăn nên rất dễ quá tải, mất cân bằng và mắc các vấn đề liên quan khiến xuất hiện hiện tượng như chán ăn, khó tiêu, đầy hơi, táo bón, đau bụng,... gây cản trở tiêu hóa. 

Những vấn đề này không chỉ khiến chúng ta ấm ách, khó chịu, mệt mỏi, sụt cân mà còn ảnh hưởng đến giấc ngủ, khiến chúng ta khó ngủ, ngủ không ngon giấc và nhìn chung tác động không nhỏ đến chất lượng cuộc sống của chúng ta. 

bam-huyet-tri-an-kem-an-khong-ngon-1

Vậy nên, việc chuẩn bị sẵn cho mình một vài mẹo massage bấm huyệt trị bệnh dạ dày sẽ rất hữu ích đối với những người có vấn đề về tiêu hóa và gặp triệu chứng chán ăn, bỏ bữa. 

Công dụng của việc massage đối với các vấn đề dạ dày đã được các chuyên gia kiểm chứng, trong đó có cả các giảng viên đến từ khoa xoa bóp của Trường đại học Trung y dược Bắc Kinh tại Trung Quốc- đất nước nổi tiếng với các phương pháp massage bấm huyệt truyền thống lâu đời. 

bam-huyet-tri-an-kem-an-khong-ngon-2

Việc massage này không chỉ xử lý các vấn đề về dạ dày, tiêu hóa mà còn giúp ăn ngon, ngủ ngon hơn nên các bạn hãy yên tâm thực hiện. Cách massage xoa bóp như sau: 

-    Xoa bóp tỳ kinh: đây là huyệt đạo nằm ở ngón tay cái, cụ thể là phần bên ngoài của ngón tay kéo dài từ đầu tới gốc rất dễ chạm vào. Thực hiện xoa nhẹ nhàng vị trí này khoảng 400 lần sẽ giúp đem lại hiệu quả tiêu hóa tốt hơn, tăng tuần hoàn máu và cải thiện sức đề kháng của trẻ. Lưu ý để kiểm soát lực tốt nhất bạn nên xoa bằng ngón tay cái của mình.

bam-huyet-tri-an-kem-an-khong-ngon-3

-    Massage xoa bóp các khớp ngón tay: chúng ta sẽ tác động tới cả 4 ngón tay trừ ngón cái và tập trung vào 4 khớp đầu tiên trên các ngón tay. Đây là 4 vị trí rất quan trọng trong việc chữa các bệnh dạ dày, đặc biệt là chứng chán ăn. Với 4 đốt ngón tay bạn chỉ cần nắn nhẹ từ 3 đến 5 lần là được. 

-    Lòng bàn tay: từ tâm lòng bàn tay, bạn xoay một vòng tròn kín lòng bàn tay (sao cho vòng tròn đó không chạm vào chân các ngón tay) thì đó chính là vùng bát quái của tay. Massage vòng bát quái này có thể làm giảm các triệu chứng buồn nôn, đầy bụng cho trẻ  ngay từ trong thời kì bú sữa nha. 

bam-huyet-tri-an-kem-an-khong-ngon-4

-    Huyệt Bản môn: nằm ngay bên dưới ngón tay cái của trẻ chính là vị trí của huyệt Bản môn. Khi massage bạn chỉ cần thực hiện day nhẹ khoảng 100 lần là được. 

Nói chung, bất kỳ vấn đề bất thường nào xuất hiện trong cơ thể chúng ta cũng cần quan tâm giải quyết càng sớm càng tốt. Nếu bạn bị ăn không ngon thì hãy thực hiện các bài massage như hướng dẫn để nhanh chóng trở về trạng thái ăn ngon, ngủ tốt. Bạn cũng có thể sử dụng ghế massage toàn thân để thư giãn, giải tỏa căng thẳng, từ đó giúp dễ ngủ và ngủ ngon hơn.

 

Tags : Thực phẩm nên ăn trước khi chạy bộThực phẩm không nên ăn khi tập bụng.