Trị viêm họng mà không cần dùng đến thuốc kháng sinh

Ngày đăng 17/09/2020 13:48

Tin liên quan

Những người có cơ địa nhạy cảm với thời tiết, mỗi khi giao mùa là thời điểm dễ dàng bị cảm, hắt hơi, sổ mũi, thậm chí là đau rát cổ họng. Khi bị đau rát cổ họng, chúng ta thường cảm thấy vô cùng khó chịu và thường tìm đến những phương pháp nhanh chóng, tiện lợi và hiệu quả nhanh như uống thuốc kháng sinh.

Trị viêm họng mà không cần dùng đến thuốc kháng sinh

tri-viem-hong-ma-khong-can-dung-den-thuoc-khang-sinh

Tuy nhiên, tình trạng lạm dụng thuốc kháng sinh đang trở thành một vấn đề lớn khi có quá nhiều người lạm dụng kháng sinh liều nặng trong việc điều trị những căn bệnh thông thường. Điều này dẫn đến tỷ lệ không nhỏ dân số bị kháng kháng sinh, tạo áp lực lớn lên các cơ sở y tế khi mà tìm kiếm phương pháp điều trị cho các bệnh nhân này trở nên khó khăn hơn.

tri-viem-hong-ma-khong-can-dung-den-thuoc-khang-sinh-1

Do vậy, nếu không phải theo chỉ định của bác sĩ, bạn không nên tự ý sử dụng thuốc kháng sinh để điều trị bệnh. Đối với đau rát cổ họng, bạn có thể sử dụng liệu pháp điều trị của y học cổ truyền phương Đông. Phương pháp này an toàn, không có tác dụng phụ và có hiệu quả nhanh chóng. Khi thực hiện đầy đủ liệu pháp được hướng dẫn dưới đây, bạn không chỉ có thể đẩy lùi đau rát họng một cách nhanh chóng mà còn ngăn ngừa bệnh tái phát trở lại.

tri-viem-hong-ma-khong-can-dung-den-thuoc-khang-sinh-2

Ngâm chân nước ấm để tăng cường hệ miễn dịch, giảm viêm, tiêu sưng và xua tan căng thẳng, mệt mỏi.
Phần lớn những người làm trong môi trường sư phạm như giáo viên, giảng viên hoặc những người bị trúng gió đều mắc viêm họng mãn tính. Viêm họng mãn tính xảy ra do cổ họng thường xuyên phải làm việc quá sức. Do vậy, nếu muốn điều trị căn bệnh này trước tiên người bệnh phải tăng cường hệ miễn dịch, đào thải độc tố ra khỏi cơ thể. Và cách tốt nhất để làm được công việc này là ngâm chân nước ấm.

tri-viem-hong-ma-khong-can-dung-den-thuoc-khang-sinh-3

Cách làm: Đổ nước ấm có nhiệt độ thích hợp vào bồn ngâm chân, thêm một chút muối. Trước khi đi ngủ, thực hiện ngâm chân trong nước ấm từ 15 – 20 phút. Ngâm chân nước muối ấm là phương pháp đơn giản nhất giúp thư giãn thần kinh, tăng cường trao đổi chất, đào thải độc tố, tăn cường hệ miễn dịch và xua tan căng thẳng, mệt mỏi. Khi ngâm chân, lưu ý để 10 đầu ngón chân lộ khỏi mặt nước để giúp nhiệt thoát ra ngoài nếu không sẽ khiến cơ thể bị tích nhiệt, gây phản tác dụng và nguy hiểm, nhất là với những người bị bệnh huyết áp và tim mạch.

tri-viem-hong-ma-khong-can-dung-den-thuoc-khang-sinh-4

Một số huyệt vị có tác dụng trong việc điều trị đau rát họng

- Huyệt Dũng tuyền: có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, tiêu viêm.

- Huyệt Khuyết bồn: có tác dụng tiêu viêm, giảm ho, điều trị các triệu chứng dị ứng. Hiệu quả với cả viêm họng cấp và mãn tính. Khi bấm huyệt thấy tại vị trí bấm huyệt đỏ lên thì đó là dấu hiệu tốt chứng tỏ chất độc đã được đẩy ra khỏi cơ thể.

tri-viem-hong-ma-khong-can-dung-den-thuoc-khang-sinh-5

- Huyệt Phế du: có tác dụng trực tiếp đến phổi. Bấm huyệt này giúp người bệnh dễ thở hơn, kích thích trao đổi khí, giúp nạp nhiều khí tốt vào cơ thể nhờ đó mà bệnh nhân cảm thấy dễ chịu và thoải mái hơn.

- Huyệt Thiên đột: có tác dụng giảm đau họng tức thì. Khi bấm giữ huyệt trong khoảng 2 -3 phút, sau khi bỏ ra bạn sẽ thấy cơn đau giảm rõ rệt. Hiệu quả cho thấy ở những người bị viêm amidan cấp thì phương pháp này vẫn đem lại tác dụng giảm đau đáng kinh ngạc.

 

Tags : thiết bị phục hồi chức năng, ghế massage toàn thân.