Top 3 những bài tập gym tại nhà mà ít người biết

Ngày đăng 22/04/2020 14:15

Tập gym hiện nay đã trở thành phong trào được các bạn trẻ ưa chuộng; vì thế các phòng tập gym mọc lên ngày một nhiều ở các thành phố lớn, các khu trung tâm. 

top-3-nhung-bai-tap-gym-tai-nha-ma-it-nguoi-biet

Top 3 những bài tập gym tại nhà mà ít người biết

Tại sao phong trào tập gym lại mới chỉ phát triển ở các các khu đô thị? Đó là bởi chi phí đầu tư cho phòng tập khá nhiều và kinh phí đối với người tập cũng khá cao, cho nên phù hợp ở các khu vực có mức sống tương đối khá. 

top-3-nhung-bai-tap-gym-tai-nha-ma-it-nguoi-biet-1

Mặc dù vậy, không phải cứ đến phòng tập các bạn mới có thể thực hiện được sở thích tập gym của mình. Vẫn có những bài tập gym tại nhà để các bạn luyện tập và đạt kết quả như mong muốn.

Khi tập gym tại nhà tất nhiên chúng ta sẽ không có các dụng cụ, máy móc…hỗ trợ như ở phòng tập nên chỉ có thể tập các bài với chính cơ thể mình. Sau đây là hướng dẫn các bài tập cơ bản cho người tự tập tại nhà các bạn có thể tham khảo:

top-3-nhung-bai-tap-gym-tai-nha-ma-it-nguoi-biet-2

1. Bài tập dành cho cơ ngực

Cơ ngực là nhóm cơ vô cùng quan trọng trên cơ thể, nhất là đối với các bạn nam luôn muốn có một bộ ngực vạm vỡ, săn chắc, đầy nam tính. Bài tập cơ ngực này cũng có thể áp dụng đối với nữ để có vòng 1 không bị chảy xệ.

top-3-nhung-bai-tap-gym-tai-nha-ma-it-nguoi-biet-3

Bài tập cơ ngực cơ bản nhất là hít đất. Nếu bạn là người mới tập luyện thì có thể làm ở mức độ dễ là hít đất với hai đầu gối chống trên sàn nhà. Khi đã quen với cường độ tập thì sẽ nâng độ khó của động tác bằng cách hít đất nhưng hai chân duỗi thẳng.

Để tác động nhiều hơn vào cơ ngực, các bạn có thể làm động tác hít đất trên 4 chiếc ghế chắc chắn để kê tay và chân, để khi hạ người xuống thì sẽ hạ thấp hơn mặt ghế hết mức có thể rồi mới nâng lên. Các bạn cũng có thể đặt thêm một vật nặng trên lưng để tăng thêm độ khó và sức nặng lên cơ thể.

top-3-nhung-bai-tap-gym-tai-nha-ma-it-nguoi-biet-4

Cách hít thở của động tác này là khi hạ người xuống thì hít vào và khi nâng người lên thì thở ra. Hãy thực hiện mỗi ngày từ 2-3 lần, mỗi lần 10 nhịp hít đất và tăng dần lên theo khả năng.

2. Bài tập dành cho cơ bụng

Nếu muốn có vòng bụng săn chắc, 6 múi thì các bạn không thể bỏ qua các bài tập gập bụng. Đơn giản nhất là động tác gập bụng cơ bản. 

top-3-nhung-bai-tap-gym-tai-nha-ma-it-nguoi-biet-5

Các bạn hãy nằm ngửa trên sàn, co gối, hai tay đặt sau đầu. Khi thở ra thì gồng cơ bụng để nâng đầu và vai lên; Khi hít vào thì hạ đầu xuống nhưng lưu ý không chạm hẳn đầu xuống sàn.

3. Bài tập dành cho cơ tay, vai

Cơ vai cũng là một trong những nhóm cơ quan trọng và không thể bỏ qau khi tập gym để có thân hình cân đối. Các bài tập cơ vai hoặc cơ tay trước, cơ tay sau cần dùng tạ tay. Nếu ở nhà không có tạ tay thì các bạn có thể lấy cát cho vào chai nước để tập.

top-3-nhung-bai-tap-gym-tai-nha-ma-it-nguoi-biet-6

Động tác đơn gỉan nhất là đứng thẳng, chân rộng bằng vai. hai tay cầm tạ hoặc chai cát. Sau đó từ từ thở ra đồng thời đưa tay lên cao. Hít vào thì đưa tay về vị trí ban đầu.

Các bạn cũng có thể sử dụng giàn tạ đa năng, máy chạy bộ gia đình để hỗ trợ luyện tập hiệu quả. Ngoài ra còn rất nhiều bài tập gym dành cho các nhóm cơ khác nhau trên cơ thể các bạn có thể áp dụng để tập tại nhà mà vẫn đạt kết quả có cơ thể khỏe mạnh, cân đối. Chỉ cần các bạn kiên trì tập luyện sẽ đạt kết quả mong muốn.

 

Tags : Những lưu ý giúp tập gym đúng cáchĐộ tuổi nào thích hợp để tập gym.