Ăn trứng gà luộc có giảm cân không?

Ngày đăng 01/12/2020 09:50

Ăn trứng giảm cân là một biện pháp đang được nhiều người áp dụng. Vậy nó có thực sự là một biện pháp hữu hiệu và cần phải lưu ý những gì khi sử dụng biện pháp này? Mời bạn theo dõi những thông tin sau đây để áp dụng cho đúng cách và giảm cân an toàn, hiệu quả.

Trước tiên, khi nói về trứng, phải thừa nhận rằng đây là một thực phẩm hoàn hảo với gần như đầy đủ các chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể. Ăn trứng luộc để giảm cân là một lựa chon rất tốt vì những lý do sau đây:

  1. Trứng có hàm lượng calorie thấp

Giảm lượng calo hấp thụ hàng ngày là một trong những cách đơn giản nhất để giảm cân. Trứng là thực phẩm đầu tiên đáp ứng tiêu chí này bởi trong mỗi quả trứng chỉ chứa khoảng 78 calorie, bên cạnh đó nó còn có thành phần dinh dưỡng quan trọng cho cơ thể bao gồm đạm, vitamin và khoáng chất.

Nếu bạn ăn 2 – 3 quả trứng với thêm rau quả, bạn đã có một bữa ăn hoàn hảo để giúp giảm cân mà không lo thiếu hụt chất dinh dưỡng.

  1.  Ăn trứng giảm cân vì trứng giúp bạn nhanh no

Thành phần dinh dưỡng phong phú và hàm lượng protein dồi dào trong mỗi quả trứng sẽ nhanh chóng khiến bạn có cảm giác no. Hơn nữa, trứng giúp làm giảm sự thèm ăn nhanh hơn các loại thực phẩm ít protein. Cảm giác no khiến bạn ngừng việc ăn ngay sau đó, nếu việc này lặp đi lặp lại hàng ngày sẽ giúp bạn nhanh chóng có được cân nặng lý tưởng.

  1.  Giảm cân với trứng vì nó giúp tăng cường quá trình trao đổi chất

Mỗi quả trứng cung cấp cho cơ thể tất cả các axit amin thiết yếu hang ngày, có nghĩa là nếu bạn ăn trứng đúng cách, các axit amin sẽ giúp quá trình trao đổi chất trong cơ thể bạn diễn ra một cách đầy đủ và khoa học. Khi cơ thể trao đổi chất diễn ra thuận lợi thì thực phẩm được hấp thu sẽ tạo nên hiệu ứng nhiệt. Hiệu ứng nhiệt chính là năng lượng cần thiết để giúp đốt cháy nhiều calo hơn, nhờ thế mà bạn dễ dàng đạt mục tiêu giảm cân hơn.

  1. Ăn trứng vào bữa sáng giúp bạn nhanh giảm cân hơn

Nếu bạn chào ngày mới với vài ba quả trứng vào bữa sáng thì bạn sẽ cảm thấy thật nhẹ nhõm mà vẫn đủ dinh dưỡng cho một ngày làm việc hiệu quả.

  1. Nên giảm cân bằng trứng vì nó rất rẻ và dễ chế biến:

Nếu bạn là người nội trợ thì bạn biết rất rõ ràng rằng trứng là loại thực phẩm vô cùng rẻ so với cá, thịt  đồng thời lại vô cùng dễ chế biến và hầu hết mọi cách chế biến trứng đều vô cùng đơn giản, đơn giản nhất là chỉ cần luộc trứng lên trong thời gian 7 phút là bạn dã có món trứng luộc thơm ngon bổ dưỡng, ngoài ra bạn có thể chế biến món canh trứng, trứng ốp lết, trứng bác, trứng kho…

Kết luận: với tất cả những ưu điểm nổi bật trên đây, sử dụng trứng trong thực đơn giảm cân của bạn là một lựa chọn sáng suốt, an toàn và hiệu quả mà bạn rất nên thử. Chúc bạn thành công.

Tags: Giá ghế massage