Top 5 Bài Tập Giúp Xây Dựng Và Phát Triển Cơ Vai

Ngày đăng 19/10/2020 11:03

Tin liên quan

Phần thân trên săn chắc và nảy nở tạo nên nét quyến rũ chết người ở đàn ông. Tuy nhiên, bạn không thể sở hữu cơ ngực rắn chắc nếu cơ vai của bạn không được khỏe. Để có được điều đó, bạn cần đến các bài tập vai.

Top 5 Bài Tập Giúp Xây Dựng Và Phát Triển Cơ Vai

top-5-bai-tap-giup-xay-dung-va-phat-trien-co-vai

Thường xuyên tập cơ vai sẽ đem lại lọi ích cải thiện sức khỏe. Trong một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Quốc tế về Vật lý trị liệu Thể thao, bệnh nhân bị đau vai liên quan đến dây quấn cổ tay đã thấy những cải thiện đáng kể về cơn đau và chức năng nhờ tập thể dục vai ba tuần mỗi ngày. 

Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn đọc các bài tập cơ vai hiệu quả. Chúng không chỉ giúp nâng cơ vai mà còn góp phần xây dựng những nhóm cơ khác. Bạn nên kiên trì thực hiện chúng để có thể nhận thấy kết quả nhanh chóng.  

1. Barbell Standing Press

top-5-bai-tap-giup-xay-dung-va-phat-trien-co-vai-1

Bài tập thể hình này nhắm vào vai của bạn, nhưng cũng có tác dụng với các cơ toàn thân. Do vậy, nó được xem nư một công cụ xây dựng  cơ bắp tổng thể tuyệt vời. Bài tập này thực sự tốt cho việc củng cố các cơ chính của bạn và tăng sức mạnh tổng thể bằng cách ổn định của chuyển động. Bạn có thể tăng dần độ khó bài tập khi đã quen với cường độ tập luyện cũ để nhanh chóng thấy được kết quả. 

 2. Seated Dumbbell Press

top-5-bai-tap-giup-xay-dung-va-phat-trien-co-vai-2

Bài tập này được thực hiện trong khi ngồi vì nó giúp ổn định chuyển động của vai. Theo các chuyên gia thể hình, bài tập này không chỉ thực sự tốt cho việc giảm cân mà còn giúp bạn có thể tự do sử dụng tạ. Có thể bạn sẽ bỡ ngỡ trong thời gian đầu thực hiện, nhưng bạn sẽ dần quen về sau. Hãy chứng kiến cơ vai trở nên cứng cáp hơn chỉ sau vài tuần thực hiện. 

 3. Arnold Press

top-5-bai-tap-giup-xay-dung-va-phat-trien-co-vai-3

Tên gọi của bài tập này mang ý nghĩa là người chiến thắng trong Vũ trụ. Bài tập này yêu cần sự phối hợp của không chỉ riêng cơ vai mà còn nhiều nhóm cơ khác. Thường xuyên thực hiện bài tập này không chỉ giúp xây dựng cơ bắp vai mà còn tăng sức mạnh cho toàn bộ phần thân trên của bạn. 

4. Nâng tạ

top-5-bai-tap-giup-xay-dung-va-phat-trien-co-vai-4

Bạn có thể thực hiện những lần nâng này càng chậm thì sẽ tác dụng càng nhiều lên cơ bắp của bạn. Cảm giác đau cơ sau khi tập chính là tín hiệu đáng mừng cho thấy việc tập luyện của bạn đang có kết quả. Theo các chuyên gia thể hình, các động tác nâng tạ bên là sự lựa chọn hoàn hảo để tác động trực tiếp lên cơ vai. Bạn sẽ đạt được hiệu quả tập luyện cao hơn với tạ có trọng lượng nhẹ hơn mức tối đa cơ thể bạn có thể thực hiện và số lần thực hiện cao hơn. Chắc chắn rằng, bạn sẽ phải ‘nghiến răng’ để thực hiện lượt tập thứ 3.

5. Kéo dây

top-5-bai-tap-giup-xay-dung-va-phat-trien-co-vai-5

Trong khi quỳ chỉ với đầu gối trái của bạn trên mặt đất. Nắm hai dây của máy tập, đồng thời siết chặt cơ mông và cơ bụng của bạn. Bắt đầu với hai tay duỗi thẳng. Siết cơ lưng và giữ thẳng cánh tay phải. Đưa tay trái của bạn gần với khuỷu tay phải của bạn. Kéo dây đai bằng tay phải của bạn, như thể kéo một cánh cung, siết chặt cơ lưng, cơ vai của bạn và gập khuỷu tay khi bạn thực hiện động tác này.

6. Biến thể của kéo dây

top-5-bai-tap-giup-xay-dung-va-phat-trien-co-vai-6

Biến thể của bài tập kéo dây đặc biệt còn giúp hỗ trợ giảm đau tại các vùng bị đau nhức ở cả vai và lưng. Theo các chuyên gia thể hình, đây là một trong những bài tập tốt nhất để xây dựng cơ delta sau. Để tập trung hơn vào chuyển động và tạo ra sự ổn định giữa các lượt thực hiện, hãy thử đặt một chiếc ghế dài và thực hiện động tác này khi bạn nằm úp mặt trên đó." Sau một thời gian tập kéo dây thông thường, bạn nên chuyển sang biến thể của kéo dây để tăng độ khó và hiệu quả tập luyện.

 

Tags : ghế tập tạ, giàn tạ giá rẻ.