Bấm huyệt là gì ? Quy trình massage bấm huyệt ?

Ngày đăng 30/06/2021 16:08

Bấm huyệt là gì ? Quy trình massage bấm huyệt ?

bam-huyet-la-gi-quy-trinh-massage-bam-huyet

Nếu bạn chỉ mới tìm hiểu về massage bấm huyệt, chắc hẳn bạn sẽ có rất nhiều thắc mắc. Chính xác thì bấm huyệt là gì? Chúng đem lại lợi ích gì?

Có rất nhiều điều thú vị xung quanh phương pháp trị liệu này, bài viết dưới đây sẽ trình bày những ý cơ bản về quy trình massage bấm huyệt.

Bấm huyệt là gì?

bam-huyet-la-gi-quy-trinh-massage-bam-huyet-1

Trong bấm huyệt, áp lực được tác động lên các huyệt vị cụ thể trên bàn chân. Các điểm này tương ứng với các cơ quan và các vùng khác nhau trên cơ thể. Massage bấm huyệt có thể kích thích cơ chế tự chữa lành của cơ thể, hỗ trợ điều trị một số bệnh.

Bấm huyệt là một trong những liệu pháp massage thường thấy nhất. Liệu pháp này cho phép bạn tạo ra những tác động sâu hơn lên da và cơ. Massage vòm bàn chân, kéo căng các ngón chân, miết dọc gót chân và đẩy sâu vào vòm là một vài động tác cơ bản thường được đưa vào hầu hết quy trình massage bấm huyệt.

bam-huyet-la-gi-quy-trinh-massage-bam-huyet-2

Nhưng mục đích thực hiện tất cả những điều này là gì? Để đẩy nhanh hiệu quả trị liệu, và tất cả đều tập trung vào các huyệt vị nằm xung quanh bàn chân bạn.

1.    Hiểu sơ đồ bấm huyệt bàn chân:

Sơ đồ bấm huyệt bàn chân sẽ cho bạn biết chính xác vị trí nào của bàn chân kết nối với từng cơ quan hoặc khu vực trên cơ thể.

Sơ đồ bấm huyệt thường được sử dụng cho những người mới học. Bên cạnh bấm huyệt bàn chân, bấm huyệt tai hoặc bàn tay cũng góp phần kích thích thư giãn. Dù vậy, bấm huyệt bàn chân vẫn được áp dụng rộng rãi nhất. Sơ đồ bấm huyệt cũng cho bạn biết huyệt nào sẽ kết nối với cơ quan nào, từ đó giúp cho việc điều trị trở nên tập trung và chính xác hơn

2.    Cách bấm huyệt khác với massage chân:

bam-huyet-la-gi-quy-trinh-massage-bam-huyet-3

Hai phương pháp điều trị này thường đi liền với nhau, nhưng có một số khác biệt cơ bản giữa chúng. Cả hai đều có công dụng chữa bệnh rất tốt. Dưới đây là những điểm khác nhau cơ bản giữa massage và bấm huyệt

Liệu pháp massage tập trung tác động lên các mô để thúc đẩy thả lỏng các cơ, giảm căng thẳng và nâng cao tuần hoàn. Điều này giúp cho sức khỏe tổng thể của bệnh nhân được phục hồi. 

bam-huyet-la-gi-quy-trinh-massage-bam-huyet-4

Mặt khác, bấm huyệt là phương pháp xoa bóp điểm nhấn tập trung để đả thông dòng chảy của năng lượng khắp cơ thể. Việc bấm huyệt thường thực hành ở bàn chân, nhưng bạn cũng có thể bấm huyệt bàn tay và tai.

Phương pháp điều trị này rất có lợi đối với sức khỏe, chúng bao gồm: 

•    Bấm huyệt có thể điều trị hầu hết các triệu chứng đau nhức như đau dạ dày, đau xoang,đau cơ,… Nếu bạn thấy đau khi một huyệt đạo được xoa bóp, nó là dấu hiệu của việc bộ phận đó của bạn đang yếu hoặc cơ thể bạn đang bị mất cân bằng.

bam-huyet-la-gi-quy-trinh-massage-bam-huyet-5

•    Với áp lực và sự tác động lặp đi lặp lại tới các đầu dây thần kinh, bấm huyệt có thể giúp đả thông các kênh năng lượng bị ứ trệ. Công dụng này đến từ việc kích thích tuần hoàn máu, chất dinh dưỡng và các xung thần kinh. Điều này giúp cải thiện sức khỏe tổng thể, đồng thời giúp cơ thể trở về trạng thái cân bằng. 

Các lợi ích tiềm năng khác: Làm sạch cơ thể khỏi độc tố; Tăng cường hệ thống miễn dịch; Tăng lưu thông khí huyết; Thúc đẩy chữa bệnh; Cân bằng năng lượng…