Cách bổ sung protein cho người tập gym

Ngày đăng 07/07/2021 16:54

Đối với những người tập gym thì protein là dưỡng chất cực kỳ cần thiết cho cơ thể bởi đây là yếu tố góp phần rất quan trọng vào trong quá trình phát triển cơ bắp. Chính vì thế bổ sung protein là một điều cực kỳ cần thiết và quan trọng đối với các gymer tuy nhiên không phải ai cũng biết bổ sung protein bao nhiêu và liều lượng như thế nào cho đúng. 

Cách bổ sung protein cho người tập gym

cach-bo-sung-protein-cho-nguoi-tap-gym

Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn đọc những thông tin về protein cũng như là liều lượng bổ sung.
Protein và carbohydrate đều là những thành phần góp phần rất quan trọng trong quá trình giúp cho cơ bắp được phục hồi và phát triển sau khi tập luyện. Chính vì thế nếu như tập luyện nhiều mà bạn không bổ sung trung hai dưỡng chất này đầy đủ ngủ thì cơ thể sẽ sẽ bị mệt mỏi và cơ bắp cũng không được phục hồi. Với những người tập Gym thì không nhất thiết phải bổ sung protein bằng các loại sữa bột bột protein mà cũng có thể bổ sung từ những thực phẩm trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày như trứng, thịt bò, thịt gà,...  

cach-bo-sung-protein-cho-nguoi-tap-gym-1

Vậy thì thì nạp bao nhiêu protein thì đủ? Đối với những người bình thường ít tập thể dục thì chỉ cần nạp từ 0,8 cho đến 1gr protein/1kg mỗi ngày. Còn với những người tập thể hình thì tối thiểu cần phải nạp trong 1 ngày 2gr/kg thể trọng. 

Nguồn thức ăn dồi dào dưới đây giàu protein sẽ là một lựa chọn tốt cho những người tập gym: 
Ức gà: Trong 58 gram ức gà có chứa tới 17 gram protein cùng với hàm lượng axit niacin cao. Bên cạnh đó ức gà cũng chứa rất nhiều omega 3 và những vitamin tốt cho bộ não và sức khỏe. Tuy nhiên lưu ý khi chế biến là nên bỏ da gà bởi vì trong da gà chứa một hàng lượng lớn chất béo bão hòa.

cach-bo-sung-protein-cho-nguoi-tap-gym-2

Cá hồi, cá ngừ: Trong hai loại cá này thì không những rất giàu protein mà còn còn chứa một hàm lượng omega 3 dồi dào tốt cho sức khỏe. Với một miếng phi lê cá ngừ thì có tới 26 g protein được cung cấp. Bên cạnh đó cá ngừ còn chứa rất nhiều dưỡng chất quan trọng ảnh tốt cho cơ thể khác như sắt, kẽm, vitamin,...

Thịt bò nạc: Đây là một loại thực phẩm không thể bỏ qua đối với các gymer. Bởi vì trong thịt bò có một lượng protein rất lớn và cách chế biến của loại thịt này cũng rất đa dạng phong phú.  Trong một lát thịt bò nạc cung cấp tới 31 gam protein cùng nhiều những dưỡng chất tốt cho cơ thể khác như canxi, kẽm, sắt,..

cach-bo-sung-protein-cho-nguoi-tap-gym-3

Trứng: Đây lại là một trong những thực phẩm cung cấp nhiều protein và được nhiều gymer lựa chọn vì tính tiện lợi cũng như là cách chế biến cực kỳ nhanh gọn và đa dạng. Trong một quả trứng thì chứa tới 6gam protein và và trong số đó 4 gam protein đến từ lòng trắng trứng. Ngoài ra trứng cũng chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể như vitamin A, D, E, K cùng với các axit béo khác.

Tập gym là quá trình rèn luyện cơ thể để có sức khỏe tốt và body đẹp; vì vậy, cho dù tập tại phòng gym hay sử dụng giàn tạ đa năng tại nhà thì các bạn cũng hãy tham khảo chế độ dinh dưỡng khoa học, dồm các thực phẩm cung cấp protein phù hợp như hướng dẫn trên đây để đạt mục tiêutập luyện đã đặt ra.