Top 3 thực phẩm bổ sung giúp tăng cân cho gymer

Ngày đăng 29/01/2021 10:55

Các bác sĩ thường khuyến nghị tăng cân đối với những người luôn có cân nặng quá thấp, vì thiếu cân có thể gây ra một loạt các vấn đề sức khỏe. Những người tập thể hình và các vận động viên thường tăng cân bằng cách xây dựng cơ bắp.

top-3-thuc-pham-bo-sung-giup-tang-can-cho-gymer

Top 3 thực phẩm bổ sung giúp tăng cân cho gymer

Một người thiếu cân có nguy cơ gặp rất nhiều vấn đề sức khỏe, bao gồm: chậm phát triển; suy yếu hệ miễn dịch; loãng xương; tăng nguy cơ biến chứng trong quá trình phẫu thuật; suy dinh dưỡng…

Mặc dù tăng cân với nhiều người đòi hỏi sự kiên trì bền bỉ, nhưng những thực phẩm sau đây có thể hỗ trợ quá trình này diễn ra nhanh hơn. Chúng cũng giúp tăng cơ và tăng cường sức khỏe tổng thể.

1.    Hàu

top-3-thuc-pham-bo-sung-giup-tang-can-cho-gymer-1

 Hàu có chứa kẽm, đóng một vai trò lớn trong việc sản xuất hormone, một quá trình rất quan trọng liên quan đến việc nâng cơ.

 Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng việc bổ sung kẽm trong 4 tuần liên tiếp cho các vận động viên chuyên nghiệp (30 mg / ngày) trước khi tập luyện sẽ giúp tăng 1,2 lượng testosterone sau khi tập luyện so với không nạp.

top-3-thuc-pham-bo-sung-giup-tang-can-cho-gymer-3

 Các nghiên cứu cũng cho thấy rằng kẽm thúc đẩy quá trình chuyển đổi androstenedione thành testosterone, và khi đưa vào cùng với luyện tập, gia tăng sản xuất testosterone.

 Một số loại thực phẩm khác giàu kẽm có thể kể đến như gan gà và hạt bí ngô.

2.    Sữa chua Hy Lạp

top-3-thuc-pham-bo-sung-giup-tang-can-cho-gymer-4

 Sữa chua Hy Lạp được làm ra một phần bằng tách chất lỏng và carbohydrate thặng dư từ sữa chua thông thường, tạo ra mức độ protein cao hơn. Quá trình lọc được thực hiện để làm ra sữa chua Hy Lạp cho kết quả nồng độ casein cao hơn, một loại protein "tiêu hóa chậm"; nó từ từ giải phóng các axit amin vào máu.

Một nghiên cứu năm 2012 được công bố trên tạp chí "Y học và Khoa học trong Thể thao & Tập thể dục" cho thấy việc tiêu thụ casein trước khi ngủ làm tăng mức axit amin trong máu duy trì suốt đêm và làm tăng 22% tổng hợp protein.

top-3-thuc-pham-bo-sung-giup-tang-can-cho-gymer-5

 Tùy thuộc vào nhu cầu calo của bạn, bạn có thể sử dụng các loại sữa chua Hy Lạp khác nhau như một phần trong thực đơn xây dựng cơ bắp của mình. Tuy nhiên, hãy luôn cố gắng sử dụng sữa chua không đường để giảm ảnh hưởng của đường thêm vào.

3.    Thịt đỏ

 Các loại thịt đỏ đã được chứng minh là giúp định hình cơ bắp và tăng cân nặng.

top-3-thuc-pham-bo-sung-giup-tang-can-cho-gymer-6

 Bít tết bao gồm cả leucine và creatine, những hợp chất giữ vai trò quan trọng trong việc tăng cường khối lượng cơ bắp. Bít tết và các loại thịt đỏ khác chứa cả protein và chất béo, giúp cân nặng tăng nhanh hơn.

 Mặc dù có một số khuyến nghị cho rằng nên hạn chế ăn thịt đỏ, nhưng những miếng thịt đỏ nạc sẽ có lợi cho tim hơn những miếng thịt chứa nhiều mỡ.

top-3-thuc-pham-bo-sung-giup-tang-can-cho-gymer-7

 Một nghiên cứu cho thấy rằng việc bổ sung thịt nạc đỏ vào chế độ ăn của 100 phụ nữ ở độ tuổi 60–90 đã giúp họ tăng cân và tăng 18% sức mạnh trong khi tập luyện sức bền.

Với việc sử dụng hài hòa, đầy đủ những thực phẩm giới thiệu trên đây, kết hợp với chế độ luyện tập và nghỉ ngơi đúng cách, chắc chắn cân nặng của bạn sẽ được cải thiện đáng kể.