Phương Án Thay Thế Cho Chế Độ Ăn Kiêng Giúp Mang Lại Hiệu Quả

Ngày đăng 29/07/2019 17:09

Thực tế cho thấy có nhiều người khi bắt đầu một chế độ ăn kiêng, còn khiến họ tăng cân nặng nhiều hơn. Lý do có thể là vì thể trạng, hoặc họ đã làm sai phương pháp. Vậy thì liệu nếu không muốn ăn kiêng thì có phương pháp nào phù hợp để giảm cân được không?

Phương Án Thay Thế Cho Chế Độ Ăn Kiêng Giúp Mang Lại Hiệu Quả.

May mắn thay, có một số lựa chọn thay thế cho chế độ ăn kiêng cho bạn cơ hội tốt hơn để tránh việc tăng cân.

Tập trung vào các lựa chọn lành mạnh và ăn uống có kiểm soát

Hãy thử chuyển từ một chế độ ăn kiêng sang tối ưu hóa sức khỏe của bạn.

Để bắt đầu, hãy chọn những thực phẩm bổ dưỡng giúp bạn hài lòng và cho phép bạn duy trì mức năng lượng để bạn cảm thấy tốt nhất.


Ăn uống có kiểm soát là một chiến lược hữu ích khác. Đánh giá cao trải nghiệm ăn uống và lắng nghe cơn đói cùng các tín hiệu đầy đủ của cơ thể có thể cải thiện mối quan hệ của bạn với thực phẩm và dẫn đến giảm cân.

Luyện tập thể dục đều đặn

Tập thể dục có thể làm giảm căng thẳng và cải thiện sức khỏe tổng thể cũng như cảm giác hạnh phúc của bạn.

Nghiên cứu cho thấy rằng ít nhất 30 phút hoạt động thể chất hàng ngày đặc biệt có lợi cho việc duy trì cân nặng. Hình thức tập thể dục tốt nhất là thứ bạn thích và có thể cam kết thực hiện nó cơ sở lâu dài.

Chỉ số khối cơ thể (BMI) là thước đo cân nặng của bạn tính bằng kilogam chia cho bình phương chiều cao tính bằng mét. Nó thường được sử dụng để giúp mọi người xác định phạm vi trọng lượng khỏe mạnh của họ.


Các nhà nghiên cứu đã thách thức tính hữu ích của BMI trong việc dự đoán rủi ro sức khỏe vì nó không tính đến sự khác biệt về cấu trúc xương, tuổi tác, giới tính, khối lượng cơ bắp hoặc nơi lưu trữ mỡ cơ thể của một người.

Chỉ số BMI từ 18,5 đến 24,9 được phân loại là bình thường, trong khi chỉ số BMI từ 25 đến 29,9 được coi là thừa cân và chỉ số BMI trên 30 được gọi là béo phì.

Tuy nhiên, điều quan trọng là phải nhận ra rằng bạn có thể khỏe mạnh ngay cả khi bạn không ở mức được gọi là cân nặng lý tưởng. Một số người cảm thấy và hoạt động tốt nhất với cân nặng cao hơn mức được coi là BMI bình thường.


Mặc dù nhiều chế độ ăn kiêng hứa hẹn sẽ giúp bạn đạt được "thân hình mơ ước", nhưng sự thật là trong một số trường hợp nó chỉ giúp chúng ta duy trì cân nặng hiện tại.

Các nghiên cứu cho thấy rằng cân nặng ổn định sẽ tốt cho sức khỏe hơn là giảm cân và lấy lại cân nặng thông qua các chu kỳ ăn kiêng lặp đi lặp lại. 

Chấp nhận cân nặng hiện tại của bạn có thể dẫn đến tăng lòng tự trọng và sự tự tin của cơ thể, cùng với việc tránh sự thất vọng suốt đời khi cố gắng đạt được mục tiêu cân nặng không thực tế. 

Cố gắng tập trung vào việc khỏe mạnh hơn thay vì nhắm đến một số cân nặng "lý tưởng". Hãy để giảm cân đi theo bạn như một tác dụng phụ tự nhiên của một lối sống lành mạnh.

 

Sản phẩm khác : máy chạy bộ điện giá rẻ, dụng cụ ngoài trời giá rẻ.