Học cách massage bấm huyệt cho chân giúp thải độc cơ thể

Ngày đăng 24/02/2021 14:42

     Thông thường khi cơ thể phải hoạt động quá nhiều các cơ và các khớp xương thường phải hoạt động quá mức, hoặc nếu cơ thể không hoạt động trong thời gian dài, các bó cơ và khớp xương sẽ bị cứng lại. Cả hai trường hợp trên để dẫn tới chứng đau nhức, tê mỏi tay chân rất khó chịu và khiến cơ thể phải chịu nhiều đau đớn. Để xua tan cảm giác này nhanh chóng, ta có thể áp dụng phương pháp massage bấm huyệt giúp đẩy lùi tình trạng đau nhức chân hiệu quả.

hoc-cach-massage-bam-huyet-cho-chan-giup-thai-doc-co-the

Học cách massage bấm huyệt cho chân giúp thải độc cơ thể

     Trên cơ thể con người tồn tại rất nhiều vị trí nhạy cảm, đó là các vị trí huyệt đạo. Các vị trí này đều được liên kết đến các cơ quan trong cơ thể qua các dây thần kinh và mạch máu giúp hỗ trợ tuần hoàn và lưu thông khí huyết trong cơ thể, từ đó ta có thể thực hiện các động tác xoa bóp trên vị trí huyệt đạo để khởi động chức năng tự hồi phục của các cơ quan. 

hoc-cach-massage-bam-huyet-cho-chan-giup-thai-doc-co-the-1

     Bàn chân là điểm thấp nhất trong cơ thể cũng là vị trí kết thúc của nhiều hệ thống thần kinh và mạch máu. Vì vậy, tình trạng tắc nghẽn và ứ đọng khí huyết cũng thường xảy ra ở khu vực này. Phương pháp massage bấm huyệt có thể giúp khai thông khí huyết, kích thích máu lưu thông, từ đó giải quyết vấn đề khai thông kinh lạc hiệu quả.

hoc-cach-massage-bam-huyet-cho-chan-giup-thai-doc-co-the-2

     Phương pháp massage bấm huyệt không chỉ giúp máu lưu thông tốt hơn, phương pháp này còn có khả năng kích thích các dây thần kinh hưng phấn trong cơ thể, tạo cảm giác thoải mái, minh mẫn mỗi khi thực hiện xoa bóp. Thêm vào đó, nó còn có những tác dụng như tăng cường hệ miễn dịch, kích thích tuyến mồ hôi và bã nhờn hoạt động tốt hơn, từ đó loại bỏ các độc tố ra khỏi cơ thể nhanh chóng, máu lưu thông sẽ đưa oxy và các chất dinh dưỡng cần thiết đến các chi và các khớp xương, từ đó giảm tình trạng tê nhức chân tay, đau mỏi xương khớp, làm chậm quá trình lão hóa xương,….

hoc-cach-massage-bam-huyet-cho-chan-giup-thai-doc-co-the-3

     Trước khi thực hiện massage bấm huyệt, người bệnh có thể thực hiện những bài xoa bóp khởi động giúp làm nóng các cơ, giãn nở mạch máu để quá trình xoa bóp mang lại kết quả tốt hơn. 

     Đầu tiên, ta xác định vị trí bị đau nhức, sau đó xoa mạnh ở vị trí đau, đồng thời xát lòng bàn chân phải. Tiếp đến, ta dùng cả hai bàn tay xoa hai bàn chân đến cổ chân và đi lên dần đến háng. Lặp lại động tác xoa bóp này từ 10 – 15 lần. Người bệnh ngồi thẳng lưng, dùng bàn tay thực hiện động tác miết từ cẳng chân xuống đến gót chân, thực hiện đến khi cảm thấy chân ấm lên là được.

hoc-cach-massage-bam-huyet-cho-chan-giup-thai-doc-co-the-4

    Sau khi massage, ta thực hiện bấm huyệt A thị. Huyệt này không có vị trí cố định, chỗ nào cảm thấy đau nhức là vị trí huyệt. Day trên huyệt theo chiều kim đồng hồ trong khoảng 5 phút, thực hiện ở cả hai chân.

     Tiếp theo ta thực hiện xoa bóp huyệt Túc tam lý. Huyệt này có tác dụng chữa các bệnh xương khớp, các bệnh về đường tiêu hóa, giúp giảm huyết áp, tốt cho người bị suy nhược cơ thể. Bấm huyệt trong khoảng từ 1 – 3 phút với lực vừa phải. 

hoc-cach-massage-bam-huyet-cho-chan-giup-thai-doc-co-the-5

     Huyệt Tam âm giao có tác dụng chữa các đau nhức ở cổ chân và gót chân, chữa các bệnh như bí tiểu, liệt nửa người, suy nhược thần kinh, trướng bụng, kinh không đều,….