Hướng dẫn sử dụng máy chạy bộ cơ tại nhà

Ngày đăng 26/09/2019 10:42

Máy chạy bộ cơ là loại thiết bị thể dục thể thao được khá nhiều người lựa chọn sử dụng bởi tính tiện dụng của nó. Sản phẩm này giúp bạn linh hoạt về mặt thời gian, bạn có thể tập bất cứ khi nào bạn muốn ngay tại nhà, vì vậy cũng không bị ảnh hưởng bởi thời tiết, môi trường và sự cạnh tranh ở các phòng tập. 

Hướng dẫn sử dụng máy chạy bộ cơ tại nhà

huong-dan-su-dung-may-chay-bo-co

Ngoài ra, dòng sản phẩm này có giá thành rẻ hơn so với máy chạy bộ điện nên phù hợp với những người có thu nhập trung bình.

Thông thường luyện tập với máy chạy bộ cơ mang lại hiệu quả giảm cân nhanh chóng, giúp bạn có 1 thân hình thon  gọn và săn chắc. Ngoài ra, việc tập luyện còn giúp bạn nâng cao sức khỏe, giúp phòng ngừa cũng như đẩy lùi bệnh béo phì, mỡ máu, cao huyết áp, cải thiện sức khỏe tim mạch và hệ tuần hoàn, giúp tăng trí nhớ, giảm stress…

Để đạt được hiệu quả cao, bạn cần luyện tập đúng cách theo những hướng dẫn sau: 

huong-dan-su-dung-may-chay-bo-co-1

1. Trước khi luyện tập

Trước tiên, bạn cần dành thời gian tìm hiểu về các chức năng cũng như cách vận hành của máy để khi luyện tập bạn có thể dễ dàng điều chỉnh tốc độ và độ dốc.

Tuyệt đối không nên bỏ qua bước khởi động. Đối với các môn thể thao nói chung và chạy bộ nói riêng, việc dành ra 5 -10 phút khởi động làm nóng cơ thể là vô cùng cần thiết. Việc khởi động này sẽ làm hạn chế khả năng chấn thương trong khi luyện tập cũng như gia tăng hiệu quả tập luyện.

huong-dan-su-dung-may-chay-bo-co-2

Đặc điểm của các loại máy chạy bộ cơ là là phải dùng chính sức của người sử dụng để vận chuyển băng tải, do đó luyện tập về máy chạy bộ cơ tốn khá nhiều sức lực. Bạn nên chuẩn bị sẵn nước lọc để có thể kịp thời bổ sung lượng nước tiêu hao trong quá trình luyện tập, tránh tình trạng cơ thể mất nước trong thời gian dài. Tuy nhiên, chỉ cung cấp lượng nước vừa đủ, tránh việc uống quá nhiều nước gây tức bụng.

Về trang phục khi tập luyện, bạn nên chọn cho mình những bộ trang phục gọn gàng, không gò bó, thấm hút mồ hôi tốt. Với giày, hãy chọn cho mình giày thể thao hoặc giày chuyên để tập chạy, giày đi vừa chân. Tránh sử dụng những đôi giày có đế cao và trơn vì sẽ gây nguy hiểm trong khi tập.

2. Trong khi luyện tập

huong-dan-su-dung-may-chay-bo-co-3

Sau khi đã chuẩn bị kỹ càng, bạn có thể bắt đầu bước vào luyện tập. Chú ý giữ đúng tư thế trong khi chạy.
Hãy giữ cho đôi chân thẳng với hông. Điều này là vô cùng cần thiết vì “hiệu ứng thắt lưng” theo đó vành đai của máy sẽ giúp bạn di chuyển bằng cách quay ngược trở lại, và đưa chân về phía trước sẽ tạo một lực phanh phản tác dụng theo hướng ngược lại.

Khi chạy, bạn hãy nghiêng người một chút về phía trước, lực hút trái đất sẽ nhẹ nhàng kéo bạn đi theo bước chạy của bạn, giúp tiết kiệm được rất nhiều năng lượng trong suốt cả quá trình tập.

Hãy đi/chạy trên bóng bàn chân đã được vẽ sẵn trên bàn chạy, điều ày sẽ giúp bạn luôn ở giữa bàn chạy.
Hãy uốn cong đầu gối của bạn khi chạy và đáp xuống bằng mũi chân thay vì gót chân, bạn sẽ cảm thấy bị chấn động ít hơn và có thể chạy trong khoảng thời gian dài mà không sợ đau nhức sau khi chạy.

huong-dan-su-dung-may-chay-bo-co-4

Sau mỗi buổi tập, khi muốn kết thúc bài tập, hãy giảm từ từ vận tốc rồi mới dừng hẳn, tránh việc dừng lại đột ngột.

Bạn cũng lưu ý là không nên cố tập quá nặng ngay từ những buổi tập đầu tiên mà hãy tăng dần cường độ bộ trong mỗi buổi tập. Thời gian tốt nhất cho 1 lần tập là từ 30 - 45 phút.

Trên đây là một số chia sẻ về hướng dẫn sử dụng máy chạy bộ cơ tại nhà. Nếu các bạn còn câu hỏi hay thắc mắc nào liên quan đến sử dụng máy chạy bộ, máy chạy bộ cơ, máy chạy bộ điện... Hãy liên hệ với Daiviet Sport để được tư vấn cụ thể.

 

 

Sản phẩm khác : máy tập chạy bộ điện, ghế mát xa cao cấp.