Cách uống nước giúp tăng cân

Ngày đăng 12/05/2023 14:20

Đối với những người bị béo phì thì giảm cân là nhu cầu bức thiết. Ở chiều ngược lại, với những người sở hữu thân hình “cò hương” thì tăng cân lại rất quan trọng, vì nó mang lại hình thể đẹp, sức khỏe tốt hơn.

Có nhiều biện pháp giúp tăng cân, cơ bản nhất là có chế độ dinh dưỡng hợp lý kết hợp với tập luyện thể dục thể thao thường xuyên. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rằng việc uống nước đúng cách cũng giúp bạn thay đổi trọng lượng cơ thể.

Trong nội dung dưới đây Daiviet Sport sẽ cung cấp cho các bạn một số thông tin thú vị về cách uống nước giúp tăng cân nhé.

Vai trò của nước với cơ thể

Nước là một hợp chất quan trọng, không thể thiếu đối với hầu hết sinh vật trên trái đất. Nó có vai trò rất quan trọng đối với cơ thể con người.

uong-nuoc-giup-tang-can

- Nuôi dưỡng tế bào: Nước tham gia vào quá trình vận chuyển dinh dưỡng (khoáng chất, vitamin và glucose…) tới các tế bào.

- Tham gia vào quá trình trao đổi chất: Nước là dung môi hòa tan cũng như vận chuyển các chất dinh dưỡng mà cơ thể hấp thu qua đường thực phẩm.

- Ổn định nhiệt độ cơ thể: Nước cân bằng nhiệt độ cơ thể, nhất là khi môi trường quá nóng hoặc lạnh. Nó giải phóng nhiệt khi nhiệt độ của môi trường cao hơn so với cơ thể. Mặt khác, cơ thể của chúng ta đổ mồ hôi, sự bay hơi của nước trên bề mặt da là phương pháp làm mát rất hiệu quả.

- Đảo thải các chất cặn bã: Nước giúp loại bỏ các độc tố mà các cơ quan, tế bào từ chối qua đường phân và nước tiểu.

- Giảm ma sát: Nước cũng là một chất bôi trơn hiệu quả cho các khớp. Nó còn đóng vai trò là bộ phận giảm xóc cho mắt, não, tủy sống, và dễ nhận biết nhất chính là cho thai nhi trong nước ối.

Cơ thể bị thiếu nước có thể dẫn tới nhiều vấn đề như: Hen suyễn, dị ứng, cao huyết áp, mệt mỏi, hệ thống tiêu hóa bị rối loạn, da khô, lão hóa nhanh… Do đó, mỗi ngày chúng ta cần cung cấp cho cơ thể đủ lượng nước cần thiết. Con số được các chuyên gia khuyến cáo là 2 – 2.5 lít mỗi ngày.

Bí quyết tăng cân nhờ nước

uong-nuoc-giup-tang-can-2

Bạn hãy khởi đầu ngày mới cùng ly nước ấm, có thể thêm chút mật ong. Nước ấm có tác dụng làm dịu bao tử cũng như loại bỏ các cặn bã dư thừa ở gan, thận.

Trước khi ăn bạn không nên uống nước vài nó khiến bụng no, ăn ít hơn. Sau khi ăn cũng không nên uống nước ngay mà nên chờ ít nhất 30 phút, vì uống nước sớm làm loãng dịch vị và khiến cho việc tiêu hóa và hấp thụ thức ăn kém hơn.

Ngoài nước lọc bạn có thể sử dụng nước ép trái cây, nước hầm xương hoặc rau củ trong bữa ăn.

Người gầy muốn tăng cân nhanh thì nên uống 2 – 3 cốc sữa mỗi ngày, thời điểm lý tưởng nhất là sau khi ăn 30 phút và trước khi đi ngủ. Sữa dồi dào dinh dưỡng, giúp bù đắp lượng canxi hao hụt. Nó còn giúp người trong độ tuổi phát triển tăng chiều cao tốt hơn.

Trên đây là một số chia sẻ về cách uống nước giúp tăng cân. Các bạn hãy áp dụng vào cuộc sống hàng ngày để có được hình thể như ý nhé !

Nguồn: Máy tập gym tại nhàhttps://www.thethaodaiviet.vn/gian-ta-tap-the-hinh.html