Cách tăng chiều cao tối đa

Ngày đăng 27/06/2023 17:21

Bộ gen di truyền của cha và mẹ đóng vai trò quan trọng trong việc gia tăng chiều cao ở trẻ. Bên cạnh đó là nhiều yếu tố khác như: Điều kiến sống, chế độ dinh dưỡng, luyện tập… Dưới đây là một số biện pháp mà cha mẹ có thể áp dụng để giúp con phát triển chiều cao tối đa.

Chế độ ăn uống cân bằng

tang-chieu-cao-toi-da-voi-thuc-pham

Thực phẩm trẻ tiêu thụ phải giàu dinh dưỡng và cân bằng, bao gồm: Đạm, carbohydate, chất béo, vitamin. Trẻ cũng cần được hạn chế đồ ăn vặt giữa các bữa để hấp thụ các chất từ bữa ăn chính hiệu quả. Nên hạn chế thức ăn nhanh, chế biến sẵn như: Bánh mì kẹp thịt, đồ uống có ga, đồ chiên rán nhiều dầu mỡ.

Ngủ đủ giấc

Tầm quan trọng của giấc ngủ là không thể thiếu. Theo đó, trẻ cần ngủ đủ 8h mỗi ngày và liên tục trong hầu hết các đêm. Khi ngủ sâu, não sẽ tiết ra nhiều hóc môn tăng trưởng GH tác động trực tiếp lên hệ cơ xương, khiến chúng vận động nhiều hơn, phát triển tốt hơn.

Tiếp xúc với ánh sáng mặt trời

Ánh sáng mặt trời được xem là nguồn cung cấp vitamin D tự nhiên dồi dào cho cơ thể, lớn hơn rất nhiều so với lượng từ thực phẩm. Nó giúp tăng trưởng cơ bắp, tăng trưởng chiều cao. Loại vitamin này giúp cơ thể hấp thụ canxi tốt hơn, xây dựng cũng như củng cố chất lượng xương. Do đó, hãy khuyến khích trẻ ra khỏi nhà, tham gia vào các hoạt động ngoài trời, nơi có ánh sáng tự nhiên.

Tập thể dục thường xuyên

tang-chieu-cao-toi-da-voi-tap-luyen

- Bài tập kéo giãn cơ thể: Các bài kéo giãn cơ thể cho dù đơn giản thì cũng tác động rất lớn đến chiều cao của trẻ. Chúng giúp kéo giãn xương khớp toàn thân, tạo điều kiện tối đa cho quá trình tăng trưởng chiều cao. Nó cũng giúp kéo giãn cột sống, cải thiện tư thế mà không cần đến nhiều công sức. Một trong những bài tập kéo giãn đơn giản nhất là cho trẻ ngồi trên sàn, dang rộng 2 chân, sau đó dạng rộng và vương hai tay ra để chạm vào ngón chân bằng cả hai tay.

- Bài tập treo mình: Đây thực chất là các trò chơi, trong đó trẻ di chuyển qua một quãng đường ngắn thông qua việc đu mình ở trên các thanh nắm tay được bố trí phía trên đầu. Khi trẻ đu, trọng lực giúp kéo giãn cột sống. Nó cũng giúp các cơ bắp ở tay và lưng trở nên mạnh mẽ hơn.

- Chạy bộ: Đây là bài tập tuyệt với, không chỉ cho trẻ mà cả người lớn. Chạy giúp củng cố xương chân cũng như gia tăng hóc môn tăng trưởng chiều cao. Để trẻ có thể kiên trì tập chạy mỗi ngày thì cha mẹ nên tập cùng con, giúp cho hoạt động này trở nên thú vị hơn, kết hợp với thay đổi qua các cung đường, kết hợp cùng các hoạt động vui nhộn khác.

Ngoài ra, bơi lội, tập xà đơn cũng là các bộ môn giúp tăng trưởng chiều cao rất tốt. Mong rằng với các thông tin được chia sẻ trên đây các bạn hiểu hơn về các hoạt động giúp tăng trưởng chiều cao cho trẻ. Áp dụng thành công và giúp con có được chiều cao lý tưởng.

Tập luyện tăng chiều cao tại nhà với giàn tạ đa năng.