Uống sữa bí đỏ nhiều có tốt không?

Ngày đăng 01/02/2024 14:18

Đối với những người muốn tăng cân thì sữa bị đỏ là món ăn rất được khuyến khích. Nhưng uống sữa bí đỏ nhiều có tốt không? Cách chế biến ra sao? Trong nội dung dưới đây các bạn hãy cùng Daiviet Sport tìm hiểu chi tiết về vấn đề này nhé.

Uống sữa bí đỏ nhiều có tốt không?

sua-bi-do-co-tot-khong

Trong thành phần của sữa bí đỏ có nhiều chất xơ, vitamin A, C, D, E, K, nhóm B, và khoáng chất (canxi, magie, sắt, kẽm, kali, đồng,…), ngoài ra là chất béo, protein, nên món ăn này giúp cơ thể hấp thu lượng dinh dưỡng dồi dào, hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, quá trình tổng hợp protein cho cơ thể diễn ra thuận lợi.

Tuy nhiên, lời khuyên từ các chuyên gia dinh dưỡng là chúng ta không nên uống quá nhiều, mỗi ngày chỉ 2 ly là đủ. Cụ thể là sau khi ăn cơm trưa và vào buổi tối trước khi đi ngủ. Đây chính là những thời điểm lý tưởng để sữa phát huy tối đa công dụng tăng cân.

Sử dụng sữa bí đỏ đều đặn 1 tháng bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt trên cơ thể. Không chỉ tăng được cân mà da dẻ cũng trở nên hồng hào, sáng mịn và căng tràn sức sống.

Bên cạnh sữa bí đỏ thì các bạn cũng cần kết hợp với chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng và đúng bữa, kết hợp với tập luyện thể dục thể thao, nghỉ ngơi đầy đủ. Mặt khác, cần hạn chế đồ uống có gas, chất kích thích, các món chiên xào nhiều dầu mỡ, đồ ăn nhanh để có thể tăng được cân một cách an toàn, bền vững.

Cách làm sữa bí đỏ tăng cân cho người gầy

sua-bi-do-co-tot-khong-2

Nguyên liệu:

- Bí đỏ: 500 gr

- Sữa đặc có đường: 150 gr

- Sữa tươi không đường: 1 lít

- Nước cốt dừa: 500 ml

- Đường, muối: một ít

Cách làm

- Đầu tiên các bạn dùng dao gọt bỏ vỏ bí, bổ làm tư rồi loại bỏ ruột, rửa lại bí vài lần rồi để ráo nước.

- Cắt nhỏ bí, cho vào nồi, đậy nắp, đem hấp chín.

- Khi bí chín, tắt bếp, để nguội.

- Cho bí đã hấp vào máy xay sinh tố, thêm sữa đặc, sữa tươi và nước cốt dừa, xay nhuyễn.

- Lọc qua rây để có được hỗn hợp sữa sánh mịn.

- Cho hỗn hợp sữa bí đỏ vào nồi, đun nhỏ lửa, khuấy đều tay để không bị bén, khét.

- Khi thấy sữa sôi thì các bạn tắt bếp và nêm nếm lại tùy theo khẩu vị.

- Sữa nguội, cho vào chai, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh, dùng trong 2 – 3 ngày.

Sữa thành phẩm có màu vang đẹp, sánh mịn và không có các vụn xác bị lợn cợn ở trong. Khi uống có vị thanh bùi tự nhiên của bí, ngậy béo của cột dừa.

Trên đây là một số chia sẻ từ Daiviet Sport về Uống sữa bí đỏ nhiều có tốt không? Cũng như cách làm thức uống này. Nó rất tốt cho những người có thể trạng khó hấp thu, muốn tăng cân. Các bạn hãy làm và sử dụng đúng cách để có được cơ thể như ý nhé. Bên cạnh đó đừng quên hoạt động tập luyện để quá trình tăng cân bền vững, đi kèm với nền tảng thể lực tốt, tăng được cơ mà không tăng mỡ thừa !

Nguồn: https://www.thethaodaiviet.vn/gian-ta-tap-the-hinh.html