Nẹp cố định bàn và ngón tay

Ngày đăng 31/10/2023 11:31

Đột quỵ là trường hợp xảy ra lượng máu cung cấp cho não bị gián đoạn, hoặc mạch máu bị vỡ và máu tràn vào những khoảng trống xung quanh tế bào não. Người bị tai biến mạch máu não có nguy cơ tử vong cao, có nhiều di chứng nặng nề, trong đó phải kể đến liệt chi.

Người bệnh sai tai biến cần được tập phục hồi chức năng sớm để lấy lại khả năng vận động cũng như hòa nhập với sinh hoạt và cuộc sống bình thường. Nẹp cố định bàn và ngón tay là dụng cụ rất thích hợp để tập cho người bệnh sau tai biến bị co cứng bàn tay. Ngoài ra là bị chấn thương do gãy xương, trật khớp, đứt dây chằng.

Trong nội dung dưới đây các bạn hãy cùng Daiviet Sport tìm hiểu về Nẹp cố định bàn và ngón tay nhé.

Sự nguy hiểm của đột quỵ

su-nguy-hiem-cua-dot-quy

Thống kê cho thấy cứ 40 giây trên thế giới lại có 1 ca đột quỵ, và cứ 4 phút lại có 1 người tử vong do nguyên nhân này. Tai biến mạch máu não thường xảy ra ở những người trên 45 tuổi, trong đó có 2/3 là trên 65 tuổi. Nam giới có nguy cơ bị nhiều hơn nữ giới.

Đột quỵ có tỷ lệ tử vong cao, nhanh, đứng đầu trong các bệnh lý liên quan tới hệ thần kinh, và là nguyên nhân gây tử vong cao thứ 3, chỉ sau ung thư và các bệnh tim mạch.

Biến chứng của đột quỵ phụ thuộc vào vùng não bị ảnh hưởng và khoảng thời gian não không được cung cấp oxy gồm:

- Phù nề não sau đột quỵ.

- Viêm phổi: Bệnh nhân gặp khó khăn trong việc nuốt, khiến thức ăn dễ rơi vào phổi và gây viêm.

- Đau tim: 50% số ca đột quỵ liên quan tới tình trạng xơ vữa động mạch, gia tăng cơn đau tim do sự tồn tại của các mảng xơ vữa.

- Trầm cảm: Tình trạng trở nên tồi tệ hơn với những người đã bị stress trước khi đột quỵ.

- Loét do tì đè: Do nằm liệt giường kéo dài gây viêm loét.

- Động kinh: Sau khi trải qua tai biến, não có những hoạt động bất thường và gây ra co giật.

- Rối loạn thị giác: Người bệnh có thể bị giảm hoặc mất thị lực ở một hoặc cả hai bên mắt.

- Co cứng các chi: Mất khả năng vận động, một hoặc cả hai bên tay bị yếu, liệt.

- Nghẽn mạch máu: Mất hoặc giảm khả năng vận động khiến cục máu đông hình thành tại tĩnh mạch chân.

- Nhiễm trùng đường tiết niệu (thường xảy ra ở những bệnh nhân đặt ống thông foley).

- Người bệnh bị giảm nhận thức (mất trí nhớ).

- Mất chức năng nói, khó nói.

Nẹp cố định bàn và ngón tay

nep-co-dinh-ban-va-ngon-tay

Nẹp cố định bàn và ngón tay được là từ nhựa tổng hợp, chất liệu thân thiện với môi trường, các đai cố định sử dụng da PU. Có 5 đai cố định từng ngón tay, 1 đai cho bàn tay, 1 đai cổ tay. Tất cả đai giữ đều có thể điều chỉnh được độ rộng, phù hợp với nhiều kích thước bàn tay khác nhau. Sản phẩm có thể dùng cho cả tay phải và tay trái.

Nẹp phù hợp cho những trường hợp cần có định cả bàn tay hoặc cổ tay. Dùng cho bệnh nhân tai biến mạch máu não xuất hiến sự co cứng tại bàn tay. Sản phẩm còn đi kèm với 1 đau đeo vào cổ để thuận tiện cho việc di chuyển.

Đột quỵ cần trải qua quá trình hồi phục lâu dài, cần có sự kiên trì. Bệnh nhân nếu được điều trị và phục hồi tích cực sẽ có chuyển biến tốt trong 3 tháng đầu, chậm hơn ở 3 tháng tiếp theo, còn đã xảy ra tai biến ngoài 06 tháng thì khả năng phục hồi là rất chậm.

Mong rằng với các chia sẻ ở trên các bạn có thêm những thông tin hữu ích giúp phòng ngừa đột quỵ. Nếu có nhu cầu mua thiết bị phục hồi chức năng hãy liên hệ với Daiviet Sport để được cung cấp sản phẩm chính hãng, đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng.

Nguồn:  máy tập phục hồi chức năng tay chân