Nguyên lý hoạt động của máy điện sinh học

Ngày đăng 02/10/2023 14:48

Trong cơ thể chúng ta tồn tại dòng điện được gọi là điện sinh học. Máy điện sinh học được sử dụng để tạo ra một dòng điện có cường độ nhỏ, tác động vào cơ thể một cách phù hợp, mang lại hiệu quả phòng ngừa và điều trị bệnh.

Trong nội dung dưới đây Daiviet Sport sẽ chia sẻ một số thông tin giúp các bạn hiểu về Nguyên lý hoạt động của máy điện sinh học.

Nguyên lý hoạt động của máy điện sinh học

nguyen-ly-may-dien-sinh-hoc

Theo Trung y: Trong cơ thể con người có hệ thống kinh lạc, trên đó có các huyệt đạo. Khi kinh lạc thông suốt thì cơ thể khỏe mạnh, còn khi bị tắc nghẽn thì có thể mệt mỏi, thậm chí bệnh tật. Huyệt đạo được ví như những giếng, ao hồ ở trên hệ thống kinh lạc, khi tác động đúng cách sẽ giúp làm thông suốt, cân bằng.

Kinh lạc trong cơ thể có đặc tính dẫn điện, đã được khoa học hiện đại nghiên cứu và xác nhận. Điện trị liệu kiểm soát cơ thể là một đặc tính khác của kinh lạc; Theo đó có thể dùng dòng điện để dẫn và đả thông kinh lạc. Điều này giúp cơ thể đạt được “không thông thì tắc thống” (nghĩa là được lưu thông tốt thì sẽ không còn đau), nâng cao sứ khỏe.

Còn theo lý thuyết sinh lý điện thì: Khi kích thích điện sẽ dẫn tới các thể dịch ở bên trong cơ thể, các tuyến nội tiết, cơ bắp, thần kinh cũng có sự thay đổi về hữu cơ, có lợi cho hệ thống miễn dịch, nâng cao sức khỏe tổng thể về nhiều mặt.

Ưu điểm của máy điện sinh học

nguyen-ly-may-dien-sinh-hoc-2

Dòng điện sinh học có nhiều công dụng:

- Kích thích tế bào thần kinh, cơ bắp.

- Thúc đẩy tuần hoàn máu tốt hơn.

- Kích hoạt các tế bào.

- Đả thông kinh lạc.

- Tốt cho tiêu hóa.

- Giảm đau, tiêu viêm, loại bỏ cảm giác mệt mỏi.

- Tăng cường trao đổi chất bên trong cơ thể.

- Kích thích các mô, giúp cơ bắp dẻo dao và linh hoạt hơn.

- Tác động tới hệ thống tiêu hóa, làm sạch cơ thể.

- Giúp chống viêm và khử trùng.

- Giảm đau đớn và căng thẳng do hệ thần kinh kém.

- Làm chậm tác động của quá trình lão hóa, săn chắc da, giảm nếp nhăn.

Vì sử dụng dòng điện 1 chiều nên máy điện sinh học cũng có chỉ định và chống chỉ đinh tương tự như các loại máy trị liệu khác hoạt động trên nguyên lý này. Theo đó: Giảm đau (cực dương), tăng cường khả năng vận động (cực âm), tăng cường dinh dưỡng và tuần hoàn (tại vùng giữa 2 điện cực).

Những đối tượng sau không nên sử dụng máy điện sinh học cũng như dòng điện sinh học trong điều trị, trị liệu: Người đang mang máy tạo nhịp tim, người bệnh ung thư, mẫn cảm với dòng điện 1 chiều, suy tim, chảy máy hoặc có nguy cơ chảy máu, động kinh, trẻ sơ sinh, bệnh nhân tâm thầm, rối loạn cảm giác, có vết thương hở.

Một số vấn đề có thể xảy ra trong quá trình sử dụng bao gồm: Máy có sự cố, dây dẫn điện không đảm bảo, bị bỏng tại vùng điều trị, rát da (do người bệnh bị dị ứng với bề mặt của điện cực).

Trên đây là một số chia sẻ về Nguyên lý hoạt động của máy điện sinh học. Khi cần trị liệu các bạn nên tìm đến các trung tâm uy tín để được đội ngũ chuyên gia hỗ trợ tốt nhất, tránh các rủi ro !

Nguồn:  thiết bị vật lý trị liệu phục hồi chức năng