Hiểu về bài tập Lunge và cách thực hiện

Ngày đăng 19/09/2023 16:23

Lunge là một trong những bài tập cho vòng 3 tốt nhất, giúp bạn sở hữu cơ mông săn chắc, gợi cảm. Tuy nhiên, lunge là gì và cách thực hiện như thế nào thì không phải ai cũng biết. Trong bài viết này Daiviet Sport sẽ chia sẻ một số thông tin giúp các bạn Hiểu về bài tập Lunge và cách thực hiện nhé.

Lunge là gì ?

bai-tap-lunge

Lunge trong tiếng Việt được hiểu là “Bài tập chùng chân”. Trong động tác này các gymer sẽ đưa 1 chân ra trước, gập gối. Các chuyên gia thể hình đánh giá bài tập này tác động nhiều vào thân dưới, thích hợp cho cả nam và nữ giới.

Tập lunge đúng cách sẽ mang đến cho các bạn một cặp mông căng tròn, nâng được độ cao của mông hiệu quả. Nó cũng giúp tăng cường sức mạnh cho cơ hông, cơ đùi trước, bắp chân, cổ chân, đầu gối… giữ thăng bằng cho cơ thể tốt hơn.

Hướng dẫn tập Lunge đúng cách

Bài tập Lunge gồm có động tác cơ bản và một số biến thể. Các động tác nhìn chung không quá phức tạp và cũng không cần đến các dụng cụ hỗ trợ. Để tập lunge đúng cách thì các bạn cần tuân thủ các bước sau:

bai-tap-lunge-2

- Người tập ở trong tư thế thẳng người, khoảng cách giữa 2 chân rộng bằng với hông, để mũi chân thẳng với hướng của đầu gối và thả lỏng tay nhẹ nhàng dọc theo thân (hoặc các bạn có thể chống lên 2 bên hông). Đây chính là từ thế bắt đầu của bài tập này.

- Bước chân trái lên phía trước khoảng 60 – 90 cm. Hạ thân người thấp xuống và để chân phải ở sau chùng, mũi chân chạm sàn, đầu gối gần chạm sàn. Bắp chân cùng với đầu gối trái ở trước tạo thành góc 90 độ. Thực hiện siết cơ bụng để giữ thăng bằng cho cơ thể, hít vào.

- Thở ra, từ từ đứng thẳng người, trở về vị trí bắt đầu bài tập. Tiếp đó đưa chân phải lên trước và lặp lại động tác tương tự như với chân trái.

- Các bạn làm 8 – 10 lần cho mỗi bên chân/hiệp, 3 – 4 hiệp/buổi.

Lưu ý khi tập Lunge cho người mới

Theo những gymer có kinh nghiệm thì lunge không khó và người tập có thể thực hành nó ở nhiều không gian khác nhau, rất tiện lợi. Mặc dù vậy, khi thực hiện bài tập này thì các bạn vẫn cần lưu ý một số điểm sau:

- Đầu gối chân bước lên cần phải vuông góc, còn đầu gối của chân ở đằng sau chỉ nên gần chạm sàn.

- Trong khi tập lunge, lưng các bạn phải thẳng, người không nghiêng về sau cũng không được gù lưng ra trước.

- Siết chặt cơ bụng khi thực hiện động tác lunge.

Trên đây Daiviet Sport đã chia sẻ với các bạn một số thông tin giúp Hiểu về bài tập Lunge và cách thực hiện sao cho đúng cách, hiệu quả. Bên cạnh hoạt động tập luyện thì các bạn cũng cần xây dựng cho mình một chế độ dinh dưỡng phù hợp để hỗ trợ đạt được các mục tiêu đã đề ra. Ngoài ra, việc nghỉ ngơi đầy đủ cũng rất quan trọng, vì nó giúp cơ thể phục hồi nhanh hơn, quá trình tăng cơ cũng diễn ra thuận lợi hơn !

Nguồn: Tập luyện thể hình tại nhà với máy tập gym tại nhà.