Cách tốt nhất để giảm mỡ cánh tay

Ngày đăng 28/05/2024 10:03

Loại bỏ mỡ thừa trong cơ thể chưa bao giờ là việc đơn giản, nhất là khi mỡ tập trung tại 1 vùng cụ thể. Cánh tay là một trong những bộ phận "trú ngụ" ưa thích của mỡ, khiến nhiều người tìm cách loại bỏ. Trong nội dung dưới đây Daiviet Sport sẽ chia sẻ với các bạn một số Cách tốt nhất để giảm mỡ cánh tay nhé.

Làm thế nào để giảm mỡ cánh tay hiệu quả

giam-mo-canh-tay-3

Tập trung vào giảm cân tổng thể

Nhiều người tập trung vào các bài tập tay với mong muốn giảm mỡ thừa nhanh chóng tại khu vực này. Nhưng thực tế cho thấy cách làm đó không hiệu quả, bởi việc giảm mỡ riêng cho từng bộ phận là điều bất khả thi. Thay vào đó, bạn nên tập trung vào hoạt động giảm mỡ toàn thân, từ đó giảm mỡ cho từng bộ phận hiệu quả. Nghĩa là bạn cần các bài tập toàn thân, bên cạnh tập chuyên sâu cho tay, kết hợp cả cardio và tạ.

Bắt đầu thực hiện nâng tạ

Các bài tập với tạ, sử dụng giàn tạ đa năng giúp bạn xây dựng khối lượng cơ cũng như tăng cường sức mạnh. Nó có thể không trực tiếp làm giảm mỡ, nhưng tác động vào quá trình giảm mỡ tổng thể cũng như giúp cánh tay trở nên săn chắc, nhìn tho gọn hơn. Lượng cơ nạc được gia tăng cũng giúp trao đổi chất tốt hơn, tăng lượng calo đốt cháy được (ngay cả khi nghỉ ngơi).

giam-mo-canh-tay

Tăng lượng chất xơ trong khẩu phần ăn

Chất xơ di chuyển chậm ở trong hệ thống tiêu hóa nên giúp người ăn có cảm giác no lâu hơn. Trái cây, ngủ cốc nguyên hạt, các loại đậu... là những thực phẩm giàu chất xơ mà bạn nên đưa vào chế độ dinh dưỡng của mình để nó trở nên lành mạnh hơn, hỗ trợ đắc lực cho quá trình giảm mỡ.

Thêm protein vào chế độ ăn

Protein là chất quan trọng nhất giúp xây dựng khối lượng cơ. Nó cũng giúp hạn chế cảm giác thèm ăn, từ đó giúp bạn kiểm soát trọng lượng cơ thể tốt hơn. Các thực phẩm giàu protein phải kể đến thịt nạc heo, gia cầm, hải sản, thịt bò, lườn gà, đậu, trứng, sữa và các chế phẩm từ sữa.

Tập Cardio nhiều hơn

Cardio tập trung vào cải thiện nhịp tim và đốt cháy calo rất hiệu quả. Do đó, trong quá trình giảm mỡ bạn nên bổ sung các bài tập cardio, chạy bộ ngoài trời, hay tập với máy chạy bộ điện tại nhà, tới phòng gym.

giam-mo-canh-tay-2

Cắt giảm Carbs tinh chế

Carb tính chế gồm các loại carbohydrte đã qua xử lý khiến hàm lượng vitamin cùng khoáng chất thấp hơn. Chúng có hàm lượng calo cao nhưng ít chất xơ, có thể khiến cho lượng đường trong máu tăng nhanh hơn và dẫn tới cảm giác đói. Thay vì carb tinh chế thì bạn có thể sử dụng ngũ cốc nguyên hạt như: Quinoa, kều mạch, yến mạch, lúa mạch...

Chế độ ngủ phù hợp

Ngoài ăn uống, luyện tập thì ăn uống đóng vai trò rất quan trọng trong việc giảm cân. Ngủ đủ giúp bạn tỉnh táo và khỏe mạnh, ngược lại khiến bạn mệt mỏi, uể oải, thèm ăn. Do đó, bạn nên đi ngủ vào khung giờ cố định và ngủ đủ 7 - 8h. Nên hạn chế thuốc lá, rượu bia để có chất lượng giấc ngủ tốt.

Sử dụng nhiều nước

Nước thúc đẩy cảm giác no và giảm tổng lượng thức ăn chúng ta đưa vào cơ thể. Nước cũng giúp tăng cường trao đổi chất tạm thời. Uống 500ml nước có thể giúp tăng tỉ lệ trao đổi chất trong cơ thể lên 30% trong khoảng thời gian 30 - 40 phút. Bạn hãy sử dụng nước lọc, nước khoáng thể thao thay vì nước ngọt có gas.

Trên đây Daiviet Sport đã chia sẻ một số Cách tốt nhất để giảm mỡ cánh tay. Các bạn hãy áp dụng để có đôi tay như ý nhé!

Nguồn: https://www.thethaodaiviet.vn/gian-ta-tap-the-hinh.html